Nghệ An: Ô tô “lạ” lưu hành trên quốc lộ

QUANG ĐẠI |

Gần đây, một ô tô điện kiểu dáng lạ mắt xuất hiện và ung dung lưu hành trên QL48 (tỉnh Nghệ An) khiến nhiều người ngạc nhiên.
>“Xế hộp”... tự chế tung hoành trên phố

Trong chuyến công tác huyện miền núi Quỳ Hợp gần đây, đến gần ngã ba Săng Lẻ, trên QL48, chúng tôi rất đỗi ngạc nhiên khi thấy một chiếc ôtô điện mini chạy với tốc độ khá cao.

Chiếc xe màu ghi, có kiểu dáng khá thẩm mỹ, nhỏ gọn, gồm 3 bánh, mui kín, hai cánh cửa, gương chiếu hậu được thiết kế như ôtô, vận hành rất êm bởi chạy bằng động cơ điện. Phía trước xe được thiết kế khí động học như xe máy, kính có gạt mưa tương tự ôtô. Xe chưa có biển kiểm soát, do một cô gái cầm lái, trên xe còn chở thêm một số người khác. 

Vào tháng 6.2015, PV Lao Động phát hiện một xe ôtô tự chế 3 bánh chạy trên địa bàn TP Vinh, có biển kiểm soát 37N2 - 3331. Đại diện Phòng CSGT Nghệ An xác định đó là biển số giả. Sau khi báo phản ánh, xe này không còn thấy xuất hiện trên đường phố.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh xuất hiện xe ôtô điện có xuất xứ Trung Quốc với giá từ 45- 55 triệu đồng, bình acquy sạc đầy có thể chạy được từ 60 – 120 km, tốc độ 30km/h. 

Loại xe này được một số người quan tâm lựa chọn bởi giá hợp lý, thuận tiện đi trong thành phố. Tuy nhiên, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, loại xe này chưa được phép lưu hành trong điều kiện giao thông bình thường, mà chỉ giới hạn trong một số địa bàn do chưa đạt tiêu chuẩn an toàn như ôtô. Khi lưu thông trên đường, chủ loại xe này có thể bị CSGT nhắc nhở hoặc xử phạt hành chính mức 200 - 400 nghìn đồng.

Clip ô tô điện "lạ" tung hoành trên quốc lộ 48

Một số hình ảnh ô tô "lạ" lưu hành trên QL 48

Một số hình ảnh ô tô "lạ" lưu hành trên QL 48

Một số hình ảnh ô tô "lạ" lưu hành trên QL 48

 

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Xem xét lại cơ chế đấu giá đất

CAO NGUYÊN |

Việc đẩy giá đất đấu giá lên cao rồi bỏ cọc sẽ gây ra nhiều hệ lụy đến thị trường bất động sản. Các chuyên gia cho rằng, phải xem xét lại cơ chế đấu giá đất.