Những lựa chọn đắt giá ở phân khúc SUV hạng D nửa cuối 2023

LÂM ANH |

Mặc dù không có quá nhiều sự biến động cũng như dồn dập có thêm các tân binh mới, song phân khúc SUV hạng D vẫn có những chiến binh cạnh tranh đáng gờm. Trong tháng này, Skoda Kodiaq là tân binh sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng D, Hyundai SantaFe thì có thêm bản hybrid, Mitsubishi Pajero Sport thì liên tục ưu đãi…

Ford Everest

Đứng đầu ở phân khúc này là Ford Everest với 5 phiên bản, giá bán dao động từ 1,099-1,499 tỉ đồng. Ford Everest thế hệ mới sử dụng động cơ 2.0 dầu với 2 biến thể bi-turbo và turbo đơn. Bản cao nhất Titanium+ dùng động cơ bi-turbo, dẫn động 2 cầu đi cùng với đó là núm gài cầu điện tử, chế độ 2 cầu nhanh/2 cầu chậm. Các phiên bản còn lại đều dùng turbo đơn và dẫn động cầu sau.

Everest mới có 6 chế độ địa hình bao gồm thông thường, tiết kiệm, kéo tải, trơn trượt, bùn lầy, cát. Người lái có thể tùy chọn các chế độ địa hình với các minh họa 3D tại đồng hồ tốc độ.

Hyundai SantaFe

Mẫu xe tiếp theo phải kể tới là Hyundai SantaFe hiện được Hyundai TC Motor lắp ráp và bán ra thị trường với 7 phiên bản, đi kèm giá bán từ 1,055-1,450 tỉ đồng. Trong đó, bản Santa Fe 1.6 Xăng hybrid vừa mới được hãng ra mắt Việt Nam trong tháng 7.

Mẫu xe hybrid xăng lai điện đầu tiên trong phân khúc vừa ra mắt hồi tháng 7. Ảnh: TC Motor
Mẫu xe hybrid xăng lai điện đầu tiên trong phân khúc vừa ra mắt hồi tháng 7. Ảnh: TC Motor

Hyundai SantaFe được trang bị nhiều loại động cơ khác nhau gồm cả máy xăng, máy dầu và xăng hybrid, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

Phiên bản hybrid sử dụng động cơ xăng SmartStream 1.6L tăng áp (178 mã lực/265Nm) ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD kết hợp một mô-tơ điện (60 mã lực/264Nm) và bộ pin 1.49kWh.

Hệ thống trên cho ra tổng công suất 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Theo công bố của TC Motor, SantaFe Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5,01 lít cho 100km trong điều kiện đường ngoài đô thị.

Toyota Fortuner

Từng là mẫu SUV bán chạy hàng đầu nhưng thời gian gần đây đại diện từ Nhật Bản - Toyota Fortuner đang có doanh số không thuộc top đầu. Mẫu xe hiện được bán ở thị trường nước ta với 7 phiên bản, giá bán dao động từ 1,026-1,478 tỉ đồng.

Mẫu SUV này sở hữu kích thước khiêm tốn nhất trong phân khúc SUV hạng D so với các đối thủ khác như: Kia Sorento, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport... Tuy nhiên, Fortuner lại sở hữu khoảng sáng gầm vô cùng ấn tượng, lên tới 279 mm, cao hơn hẳn so với các đối thủ.

Toyota Fortuner là mẫu xe sở hữu khoảng sáng gầm tốt hơn các đối thủ. Ảnh: Toyota Việt Nam
Toyota Fortuner là mẫu xe sở hữu khoảng sáng gầm tốt hơn các đối thủ. Ảnh: Toyota Việt Nam

Tất cả các phiên bản Toyota Fortuner đều có các tính năng an toàn cơ bản như: ABS, EBD, BA, hỗ trợ đổ đèo HAC, 7 túi khí và cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Fortuner có 3 tùy chọn động cơ, bao gồm máy dầu 2.4L, máy dầu 2.8L và máy xăng 2.7L. Trong đó, động cơ diesel 2.8L được điều chỉnh để tăng công suất tối đa lên 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm, dẫn động một cầu hoặc hai cầu. Đi kèm với đó là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Mitsubishi Pajero Sport

Mitsubishi Pajero Sport là một mẫu xe lâu năm tại phân khúc này và đang có nhiều chương trình ưu đãi từ hãng. Mitsubishi Pajero Sport được phân phối chính thức với 2 phiên bản: Diesel 4×2 AT và Diesel 4×4 AT. Giá bán dao động từ 1,130-1,365 tỉ đồng.

Mẫu SUV tới từ nhà Mitsubishi sử dụng khung gầm rời giống nhiều đối thủ như: Everest, Fortuner, Isuzu Mu-X… Đây là kiểu khung gầm của một chiếc SUV thực thụ nên xe có thể chạy đa dạng địa hình hơn.

Pajero Sport gần đây được Mitsubishi mạnh tay giảm giá. Ảnh: Mitsubishi
Pajero Sport gần đây được Mitsubishi mạnh tay giảm giá. Ảnh: Mitsubishi

Cung cấp sức mạnh cho Mitsubishi Pajero Sport mới là khối động cơ Diesel I4 2.4 MIVEC, cho ra công suất 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp, tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc hai cầu với hệ thống gài cầu điện tử Super Select II nổi tiếng.

Skoda Kodiaq

Sắp tới thị trường sẽ đón thêm 1 mẫu xe nữa tham gia phân khúc này, Skoda Kodiaq lần đầu tiên được đơn vị phân phối đưa về nước. Trước đó, những mẫu xe thương hiệu Cộng hòa Czech đã có mặt ở Việt Nam để thực hiện các thủ tục đăng kí, đăng kiểm. Giá bán Skoda Kodiaq hiện chưa được tiết lộ nhưng có thể dự đoán nằm ở khoảng 1-1,4 tỉ đồng, tùy trang bị và hệ dẫn động trên từng phiên bản.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB của tập đoàn mẹ Volkswagen, Skoda Kodiaq có chiều dài 4.697 mm, rộng 1.882 mm, cao 1.676 mm và chiều dài cơ sở 2.791 mm. Với kích thước này, xe định vị trong phân khúc crossover hạng trung.

Mẫu xe Skoda Kodiaq. Ảnh: Skoda
Mẫu xe Skoda Kodiaq. Ảnh: Skoda

Tại châu Âu, Skoda Kodiaq có các tùy chọn động cơ xăng 1.4 lít, động cơ xăng 2.0 lít hoặc động cơ dầu 2.0 lít. Hiện chưa rõ xe phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ có những loại động cơ nào, nhưng nhiều thông tin cho thấy xe sẽ trang bị máy xăng TSI 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít có công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ đi với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Doanh số bán xe ôtô SUV chính thức vượt qua dòng xe sedan

LÂM ANH |

Sau 6 tháng đầu năm 2023, lần đầu tiên sau 5 năm gần đây lượng sedan bán ra còn thấp hơn số xe SUV được bán ra. Tuy vẫn còn lượng khách nhất định song hiện nay, sedan đang ít được ưa chuộng hơn so với các mẫu xe ôtô gầm cao.

Phân khúc SUV đô thị không đổi ngôi vương sau 6 tháng đầu năm 2023

LÂM ANH |

Theo số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Motor vừa công bố, thứ hạng phân khúc SUV đô thị đã có sự xáo trộn khi Hyundai Creta và Kia Seltos đã vươn lên giành vị trí cao hơn và cho Toyota Corolla Cross "rơi" tự do trong bảng xếp hạng tháng 6. Tuy nhiên, sau 6 tháng đầu năm, Corolla Cross vẫn dẫn đầu trong nhóm SUV đô thị.

Điểm tên những mẫu SUV bình dân cỡ trung giảm giá khủng

LÂM ANH |

Các chính sách ưu đãi đa dạng với đủ loại hình từ hỗ trợ 50-100% phí trước bạ hay giảm giá trực tiếp và tặng quà, các gói dịch vụ cho khách hàng đang được các hãng xe áp dụng ồ ạt, đặc biệt ở phân khúc SUV hạng B và C. Thậm chí nhiều mẫu xe đã được ưu đãi nhiều tháng liên tiếp.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.