Những lựa chọn độc đáo thay ôtô trong năm 2016

|

Độc đáo, đột phá và thân thiện với môi trường những phương tiện mới như xe đạp bay, xe lưỡng cư hay ôtô bỏ túi hứa hẹn sẽ có tương lai tươi sáng trong năm 2016 cùng nhiều cơ hội tới tay khách hàng.

Những phương tiện công nghệ cao, thân thiện với môi trường và có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau ngày càng trở nên gần gũi và thu hút sự quan tâm của con người. 

Có không ít các mẫu xe đột phá được giới thiệu trong năm 2015. Chúng đều thể hiện ước muốn chinh phục thiên nhiên kỳ vĩ của con người với các khả năng vượt trội trên không trung, dưới biển cả hay thể hiện sự tiện lợi trên đường phố. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có thể được sản xuất đại trà. Gizmag vừa tổng kết 8 phương tiện có tương lai "sáng" nhất trong năm 2016 với nhiều cơ hội tiếp cận thị trường.

Một trong số đó là chiếc "ôtô bỏ túi" WalkCar có kích thước chỉ bằng một chiếc laptop và được kỹ sư Nhật Bản Kuniako Saito cùng các cộng sự tại Coacoa Motor nghiên cứu, chế tạo thành công. Saito tự tin tuyên bố đây là chiếc... ôtô nhỏ nhất thế giới và kỳ vọng nó sẽ trở thành một phương tiện hữu ích trong tương lai, nhất là khi hỗ trợ đẩy hàng. 

 

Người dùng chỉ việc đứng lên là WalkCar sẽ di chuyển. Muốn đổi hướng, người dùng chỉ cần nghiêng người, thay đổi trọng tâm, chiếc xe sẽ tự động thay đổi theo. WalkCar sẽ dừng lại khi chủ nhân xuống xe. Xe có thể chịu tải trọng 120kg và có thể di chuyển liên tục 3 tiếng khi sạc đầy pin. Tốc độ trung bình khoảng 10km/h trên đoạn đường tối đa khoảng 12km.

Ván trượt chạy điện là một trong những sản phẩm được đầu tư nhiều công sức nghiên cứu và chế tạo trong năm 2015. Các nhà sản xuất ganh đua quyết liệt khi cho ra đời các mẫu ván trượt thế hệ mới với tầm hoạt động xa hơn, tốc độ ổn định hơn. Song, một trong những thành tựu của năm qua là giảm được trọng lượng của ván trượt chạy điện. 

 

Điều đó giúp phương tiện này trở nên di động một cách thoải mái hơn. Hay nói cách khác, người sử dụng sẽ mang vác các ván trượt dễ dàng hơn. Stary là một trong số đó khi nặng chưa tới 4kg và có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 30km/h và tầm hoạt động 16km trong một lần sạc.

Gogoro vốn được coi như Tesla của Đài Loan bởi giống như Tesla, Gogoro cũng muốn sản xuất ra những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện với các công nghệ tiên phong. Có điều, Tesla làm xe 4 bánh còn Gogoro làm xe 2 bánh. So với các mẫu xe tay ga khác thì sản phẩm của Gogoro đắt hơn khá nhiều. Vậy nên, hãng chỉ còn cách lấy công nghệ ra để “khỏa lấp” sự đắt đỏ này. Ngoài ra, Gogoro còn lấy các chi phí bảo hành, bảo dưỡng miễn phí để “nịnh” khách hàng. 

 

Cụ thể, những chủ nhân của Smartscooter này sẽ có được 2 năm bảo dưỡng xe miễn phí, 1 năm đền bù mất trộm, 2 năm sạc pin miễn phí tại 32 điểm sạc của Gogoro ở Đài Loan. Điểm đáng quan tâm là chính Gogoro cũng không cung cấp thông tin rằng xe sẽ tiêu hao bao nhiêu điện sau 2 năm miễn phí này và liệu rằng xe có thể sử dụng pin của hãng khác hay có thể sạc ở các trạm không phải của Gogoro hay không. Với hai cục pin của Gogoro, xe có thể đi được khoảng 100km trong một lần sạc đầy. Một số chi tiết đáng lưu ý trên xe gồm có: màn hình hiển thị kỹ thuật số lớn ở phía trước cho phép người dùng biết được khá nhiều thông tin (tốc độ, dung lượng pin, kết nối smartphone…), đèn pha, đèn hậu được thiết kế rất phong cách. Nhìn tổng thể, chiếc xe tay ga thông minh chạy điện của Đài Loan khá nhỏ nhắn và điệu đà.

 

Xe ga chạy điện INU cũng là một đột phá trong năm qua bởi không chỉ có các tính năng như một xe ga chạy điện thông thường mà nó còn có thể gấp lại khá gọn gàng thông qua bộ điều khiển trên smartphone trong vòng hơn 4 giây. Xe có tầm hoạt động 40km với tốc độ tối đa 25km/h.

 

Ngày nay, một phương tiện đa dụng - tức có thể sử dụng trên nhiều địa hình hoặc trong nhiều hoàn cảnh luôn thu hút sự chú ý của khách hàng. Kleeper Backyak là một trong số đó. Nó như một túi hành lý có thể đeo sau lưng. Nhưng đột phá ở chỗ, khi tới nơi, mở túi, bạn sẽ có được 4 sản phẩm cùng lúc, gồm: thuyền kayak, thuyền buồm, ván lướt sóng và cả bàn tắm nắng.

 

Xe lưỡng cư là cụm từ không mới. Đây là chiếc xe vừa có thể di chuyển trên cạn, vừa có thể rẽ sóng dưới các sông, hồ, thậm chí ngoài biển cả. Tuy nhiên, Biski là cái tên nổi bật trong năm qua và hứa hẹn sẽ trở thành một phương tiện được sản xuất đại trà trong năm nay. Xe có tốc độ tối đa gần 130km/h trên mặt đất và khoảng 60km/h trên bề mặt nước.

 

Tháng 11 vừa qua, David Mayman đã gây bất ngờ khi bay vòng quanh tượng Nữ thần tự do. Phương tiện của anh ngốn 3,8 lít nhiên liệu trong vòng 1 phút và anh đã thực hiện chuyến bay trong vòng 10 phút. Trong năm nay, David Mayman cho biết anh sẵn sàng bán lại sản phẩm này hoặc các phương tiện tương tự được sửa đổi theo yêu cầu của khách hàng.

 

Cuối cùng là xe đạp bay có người lái của Hungary. Chiếc xe bay này có thể bay được trong khoảng dưới 40 phút tùy hành trình và kiểu bay. Tuy quá trình sản xuất đại trà của nhóm nhà chế tạo đang gặp phải một số vướng mắc nhưng các kỹ sư Hungary tin tưởng đây sẽ là một lối đi sáng sủa và đầy tiềm năng của tương lai gần. 

TIN LIÊN QUAN

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Xem xét lại cơ chế đấu giá đất

CAO NGUYÊN |

Việc đẩy giá đất đấu giá lên cao rồi bỏ cọc sẽ gây ra nhiều hệ lụy đến thị trường bất động sản. Các chuyên gia cho rằng, phải xem xét lại cơ chế đấu giá đất.