Ôtô bán chạy nhất phân khúc: VinFast Fadil, Vios bất bại

Anh Tuấn |

Ở phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A - không có dòng xe nào soán ngôi được VinFast Fadil - dòng xe mang thương hiệu Việt, còn phân khúc xe ôtô sedan hạng B, Toyota Vios vẫn dẫn đầu như thường lệ.

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố báo cáo doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 5.2021.

Theo đó, trong tháng 5.2021, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 15.585 xe, giảm 15% so với tháng 4.2021, nhưng tăng 34% so với tháng 5.2020.

Doanh số xe du lịch giảm 14%, xe thương mại giảm 16% và xe chuyên dụng giảm 33% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 13.825 xe, giảm 20% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.760 xe, giảm 7% so với tháng trước.

Theo thống kê của VAMA, TC Motor, Vinfast thì những dòng xe bán chạy nhất trong tháng 1 lần lượt là: VinFast Fadil, Toyota Vios, Hyundai Accent, Mitsubishi Xpander, Hyundai Santa Fe, Kia Seltos, Hyundai Grand i10, Kia Cerato, Ford Ranger, Toyota Corolla Cross.

Ở từng phân khúc, các mẫu xe cũng có sự cạnh tranh rất khốc liệt trong cuộc chạy đua doanh số. Nếu như Xpander, Ranger, Camry vẫn giữ được phong độ ở trong phân khúc của mình thì Fadil, Cerato... có những bứt phá bất ngờ khiến nhiều đối thủ e sợ.

Cụ thể: Đối với ôtô cỡ nhỏ hạng A, trong tháng 5.2021, dòng xe mang thương hiệu Việt VinFast Fadil vươn lên mạnh mẽ, dẫn đầu về doanh số ở phân khúc hạng A khi có tới 1.868 xe đến tay khách hàng. Không chỉ đứng đầu doanh số ở phân khúc hạng A, Fadil còn chiếm ngôi vương xe bán chạy nhất tháng 5.2021 tại thị trường Việt Nam.

Những năm gần đây, VinFast Fadil duy trì chuỗi tăng trưởng đều đặn qua các tháng, luôn ở vị trí top đầu so với các hãng xe cùng phân khúc.

Ôtô Vinfast Fadil ngày càng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Ảnh: Vinfast
Ôtô VinFast Fadil ngày càng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Ảnh: Vinfast

VinFast Fadil được người tiêu dùng ưa chuộng vì mang tới một sản phẩm đáp ứng tốt về tính năng và hiệu suất, đi cùng với đó là có nhiều chính sách ưu đãi, kích cầu từ nhà sản xuất như giảm phí trước bạ, tặng phụ kiện, giá hấp dẫn, vừa túi tiền với người Việt.

Đối với sedan hạng B thì Toyota Vios vẫn chứng tỏ mình là "ông vua" doanh số khi có tới 1.789 xe đến tay người tiêu dùng, hơn 169 xe với dòng xe về đích thứ hai là Hyundai Accent (1620 xe).

Toyota Vios có thể không được đánh giá cao ở sự cá tính, thể thao như đối thủ Honda City, nhiều trang bị như Hyundai Accent, nhưng dòng xe này vẫn là ngôi vương doanh số bán chạy nhất phân khúc. Ở nhóm sedan hạng B, thành trì kiên cố Vios rất ít khi bị xô đổ trong 10 năm qua.

Vios vẫn đứng đầu phân khúc. Ảnh: Toyota Việt Nam
Vios vẫn đứng đầu phân khúc. Ảnh: Toyota Việt Nam

Còn phân khúc sedan hạng C, Kia Cerato đứng đầu bảng với 875 xe. Giá bán rẻ, thiết kế đẹp là những yếu tố giúp Kia Cerato duy trì được vị thế dẫn đầu phân khúc sedan hạng C. Mẫu xe này được trang bị động cơ 1.6L hoặc 2.0L, hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, giá bán 559-675 triệu đồng.

MPV giá dưới 1 tỉ: Mitsubishi dẫn vị trí đầu bảng khi bán được 1.470 xe. Kết quả này đã giúp Xpander trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV. Xpander hiện đang được bán trên thị trường Việt với giá dao động 550-630 triệu đồng.

Doanh số Xpander luôn đứng đầu bảng. Ảnh: Misubishi
Doanh số Xpander luôn đứng đầu bảng. Ảnh: Misubishi

Phân khúc SUV hạng D - dẫn đầu bảng là Hyundai Santa Fe với 1.288 xe đến tay người tiêu dùng, tăng 431 xe so với tháng liền trước. Mức tăng trưởng này là nhờ việc giảm giá dọn kho phiên bản cũ và cho ra mắt bản nâng cấp trong tháng 5.

Ở đời mới nhất, Hyundai Santa Fe giữ nguyên 6 phiên bản, giá bán dao động từ 1,03 tỉ đến 1,34 tỉ đồng. Mức giá này cao hơn phiên bản trước 35-95 triệu đồng.

Còn phân khúc xe bán tải thì Ford Ranger vẫn chiếm ngôi đầu bảng với 794 xe đến tay người tiêu dùng. Mặc dù doanh số của Ford Ranger tiếp tục giảm mạnh trong tháng 5, thấp hơn tháng trước 697 xe.

Tuy nhiên, đây vẫn là "ông trùm" xe bán tải với doanh số bỏ xa các đối thủ xếp sau. Mẫu xe này sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước và bán ra trong tháng 6.2021.

Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Mức xử phạt vì sử dụng ô dù khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Trang Thiều |

Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định cụ thể mức phạt với người điều khiển xe máy sử dụng ô dù khi tham gia giao thông.

Vinfast Fadil đánh bại Vios chiếm ngôi vương ôtô bán chạy nhất tháng 5

Phương Duy |

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) TC motor và Vinfast vừa công bố báo cáo bán hàng trong tháng 5.2021. Theo đó, Vinfast Fadil "vượt khó" dẫn đầu top xe bán chạy nhất.

Kích thước, màu sắc của biển số xe ôtô được quy định thế nào?

Anh Tuấn |

Quy định về biển số xe ôtô được nêu rõ tại Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trong đó quy định về màu sắc, kích thước, chất liệu...

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.