Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ chính trị Phạm Quang Nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng nhiều lãnh đạo các ban bộ ngành.
Phát biểu trong buổi lễ thông xe, phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên dương các đơn vị thi công và đánh giá cao những nỗ lực của TP Hà Nội và sự hỗ trợ của nhân dân trong quá trình thi công hai nút giao quan trọng này.
Phó Thủ tướng đề nghị PT Hà Nội tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả để giải quyết vấn đề tắc đường trong thời gian dài và ngăn chặn tai nạn. Đề cập tới nhiều công trình giao thông đang trong giai đoạn triển khai, Phó TT cũng đề nghị Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội vừa thi công an toàn, chất lượng và đảm bảo không gây ùn tắc.
Đây là hai điểm giao quan trọng với giao thông nội đô Hà Nội. Việc thông xe tại đây đã góp phần vào việc giao thông thuận tiện, giảm ùn tắc cho trung tâm thành phố Hà Nội. Hai dự án này phù hợp với Kế hoạch Tổng thể của thành phố Hà Nội 2020 và đáp ứng lưu lượng giao thông trong tương lai.
CLIP TƯNG BỪNG PHÚT THÔNG XE HAI HẦM ĐƯỜNG BỘ NGHÌN TỈ
Theo Bộ GTVT, gói thầu xây dựng nút Trung Hòa hoàn chỉnh nằm trong Tiểu dự án Xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh thuộc Dự án đầu tư xây dựng Giai đoạn 2 Đoạn Mai Dịch – Bắc Hồ Linh Đàm thuộc đường Vành đai 3 Hà Nội do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm Chủ đầu tư; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 – CTCP và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin là nhà thầu của dự án.
Nút giao Trung Hòa được động thổ xây dựng vào ngày 18.1.2015 với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng. Kinh phí của dự án này lấy từ nguồn vốn dư còn lại của Dự án xây dựng giai đoạn 2 – đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội đoạn Mai Dịch – Bắc Hồ Linh Đàm với khoản vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư 1.087 tỷ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp là hơn 717 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh có quy mô xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long – đường Trần Duy Hưng – Hoàng Minh Giám. Phần hầm kín và phần hầm hở phía đường Trần Duy Hưng gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 12m, gồm 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Phần hầm hở phía Đại lộ Thăng Long gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 16,25m.
Tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm khoảng 614,13m, chiều dài đoạn mở rộng đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long khoảng 2.573m, chiều dài đoạn mở rộng đường Khuất Duy Tiến, đường Phạm Hùng khoảng 580m.
Tuyến đường dẫn theo tiêu chuẩn đường đô thị với 6 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 60km/h. Phần đường gom hai bên Đại lộ Thăng long và đường Khuất Duy Tiến, tốc độ thiết kế 60km/h, các nhánh nút giao rẽ phải gồm 2-3 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 40km/h.
Còn dự án hầm nút giao Thanh Xuân được tổ chức động thổ xây dựng vào ngày 28.6.2014 với tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng.
Hầm nút giao Thanh Xuân được thi công trong khu vực nút giao Thanh Xuân hiện tại, giao giữa đường vành đai 3 và đường Nguyễn Trãi có phạm vi dự án: theo đường Nguyễn Trãi (QL6) từ Km5+160 đến Km6+140 (lý trình QL6); theo đường Vành đai 3 từ Km24+970 đến Km25+370 (lý trình Vành đai 3).
Phần hầm dọc đường Nguyễn Trãi thuộc nút giao Thanh Xuân, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội có điểm đầu tại Km5+160, QL6 và điểm cuối tại Km6+140, QL6. Tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm L=980m.
Tin bài liên quan