Vào khoảng 3h sáng ngày 16.10, chiếc Ferrari 488 GTB của nam ca sĩ Tuấn Hưng đã gặp nạn trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, thuộc địa phận xã Kim Đức (TP Việt Trì - Phú Thọ). Vụ tai nạn này đã khiến chiếc Ferrari bị hư hỏng nghiêm trọng, với toàn bộ phần đầu xe bị vỡ nát, thậm chí nhiều bộ phận còn bị rơi hẳn ra ngoài, móp méo.
Theo các chuyên gia phụ trách kỹ thuật của hãng Lamborghini tại Việt Nam, hiện trạng của siêu xe này vẫn có thể sửa được, tuy nhiên chi phí sửa chữa sẽ rất cao, sẽ tương đương hoặc thậm chí cao hơn số tiền mua mới một chiếc xe tầm trung.
Ước tính ban đầu, tổng thiệt hại chiếc Ferrari 488 GTB của ca sĩ Tuấn Hưng có thể lên tới 3 tỉ đồng nếu thay mới một loạt linh kiện ở phần đầu xe bị hỏng cùng số tiền thuê đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp làm việc. Rất may mắn, chiếc siêu xe này đã được mua bảo hiểm.
Theo các chuyên gia, có những loại bảo hiểm dù giá trị lên tới 150 – 200 triệu đồng/năm, nhưng phía bảo hiểm sẽ chỉ đền bù 80% tổng thiệt hại cho các chi tiết như đèn, hệ thống điện… Trong khi đó, cũng có những bảo hiểm chỉ tính riêng thiệt hại về máy móc, được tính theo khấu hao năm sử dụng và chỉ được đền bù khoảng 70 – 80% giá trị.
Như vậy, nếu siêu xe Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng mua bảo hiểm loại "xịn" nhất, phía công ty bảo hiểm sẽ phải chi trả số tiền lên tới 80% trong tổng số tiền sửa chữa, dự kiến khoảng 3 tỉ đồng.
Cũng có một số hãng bảo hiểm chi trả 100% các chi tiết như đèn, thân vỏ, hệ thống điện,… nhưng họ không nhận bảo hiểm về máy cho xe. Do đó, nếu gặp chiếc xe gặp tai nạn thì chủ xe phải chịu mức sửa chữa khá lớn.
Trong trường hợp người điều khiển phương tiện có sử dụng chất kích thích, rượu bia… phía bảo hiểm sẽ từ chối bồi thường thiệt hại.
Tuấn Hưng là một trong số ít người sở hữu siêu xe có giá trị gần 15 tỉ đồng này tại Việt Nam. Mẫu xe này sở hữu khối động cơ V8 dung tích 3.8L, đạt công suất tối đa hơn 660 mã lực ở giữa khoảng tua máy từ 6.200 đến 8.000 vòng/phút. Mô-men xoắn đạt 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Xe chỉ cần 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt vận tốc tối đa 330km/h.