Top xe gầm cao chạy dịch vụ có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất

LÂM ANH |

Những mẫu xe gầm cao giá bình dân đang được bán tại thị trường Việt Nam, phù hợp với nhu cầu kinh doanh dịch vụ. Những mẫu xe này đều có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình dưới 7 lít/100 km trong nội đô.

Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga được bán ra tại Việt Nam từ năm 2020. Ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này đang có giá bán cho bản MT số sàn là 538 triệu đồng và bản số tự động AT có giá 608 triệu đồng.

Xe sử dụng động cơ xăng 1.5L, cho công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Với mức tiêu hao trung bình 6,2-6,4L/100 km. Đây chính là mẫu MPV bình dân tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện tại. Ảnh: Suzuki
Với mức tiêu hao trung bình 6,2-6,4L/100 km, đây chính là mẫu MPV bình dân tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện tại. Ảnh: Suzuki

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Suzuki Ertiga (phiên bản AT Hybird) trong đô thị đạt 6,42L/100 km, với điều kiện cao tố sẽ tiêu hao 5,27L/100 km và mức tiêu hao nhiên liệu trong cung đường hỗn hợp chỉ 5,69L/100 km.

Toyota Avanza Premio

Avanza Premio được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cùng Toyota Veloz Cross vào tháng 3.2022. Giá bán của mẫu xe này là 558 triệu đồng cho bản MT và 598 triệu đồng cho bản CVT.

Toyota Avanza Premio cũng được đánh giá là dòng xe gầm cao tiết kiệm khi trung bình chỉ tiêu hao 5,9L/100km trong cung đường hỗn hợp, khi sử dụng trong đô thị xe tiêu thụ mức 7,9L/100km, còn khi sử dụng ngoại thành xe thiêu thụ khoảng 5,7L/100km.

Toyota Avanza Premio 2022 sử dụng động cơ 1,5 lít cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, hộp số vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp cùng dẫn động cầu trước. Hộp số vô cấp CVT nói riêng là một cải tiến lớn giúp Avanza Premio tiết kiệm nhiên liệu hơn.

2 mẫu xe gầm cao nhà Toyota cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. Ảnh: Toyota
2 mẫu xe gầm cao nhà Toyota cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. Ảnh: Toyota

Toyota Veloz Cross

Toyota Veloz Cross có giá bán từ 658 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 698 triệu đồng cho bản Top. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp của Toyota Veloz Cross là 6,3L/100km. Trong môi trường đô thị, con số này lên đến 7,7L/100 km và 5,4L/100 km trên đường cao tốc.

Động cơ Toyota Veloz Cross thuộc loại 1,5L đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, công suất cực đại 105 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm, kết hợp hộp số DCVT.

Suzuki XL7

Suzuki XL7 cũng là 1 mẫu MPV nữa đến từ thương hiệu Suzuki cũng được đánh giá cao ở mức tiết kiệm nhiên liệu. Dù dùng chung động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu của XL7 vẫn cao hơn so với Suzuki Ertiga một chút, đạt mức 6,6L/100 km đường hỗn hợp. Ở nội thành, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe là 7,9L/100 km, 5,9 lít/100 km trên đường cao tốc.

Ảnh: Suzuki
Mức tiêu hao nhiên liệu của XL7 đạt mức 6,6L/100 km đường hỗn hợp. Ảnh: Suzuki

Sức mạnh của Suzuki XL7 đến từ động cơ 1.5L, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 103 Nm, đi cùng hộp số tự động 4 cấp. So với các dòng MPV 7 chỗ bình dân, Suzuki XL7 chinh phục người dùng bằng không gian rộng rãi và giá bán dễ tiếp tận, từ 599,9 đến 639,9 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander

Xpander là mẫu xe được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Những yếu tố giúp mẫu xe này gặt hái được thành công chính là thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi, động cơ vận hành linh hoạt và ổn định.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Xpander là 6,9L cho mỗi 100 km đường hỗn hợp. Ảnh: Mitsubishi
Mức tiêu hao nhiên liệu của Xpander là 6,9L cho mỗi 100 km đường hỗn hợp. Ảnh: Mitsubishi

Đây là chiếc MPV bình dân khá ngốn xăng khi tiêu hao trung bình 6,9L cho mỗi 100 km đường hỗn hợp. Xpander thế hệ hiện tại có khối động cơ 1.5L MIVEC DOHC, 16 van, cho công suất cực đại 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT. Riêng các bản MT vẫn tiếp tục trang bị hộp số sàn 5 cấp.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Làn sóng xe điện hóa sẽ lan tỏa mạnh hơn trong năm 2024

Lâm Anh |

Năm 2023 là một năm khó khăn về kinh tế toàn cầu, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, nhiều hãng xe vẫn chọn năm 2023 là dấu mốc chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam và cho ra mắt hàng loạt các dòng xe xanh bao gồm xe hybrid và xe điện. Dự kiến năm 2024, làn sóng xe điện hóa sẽ tiếp tục phát triển mạnh ở Việt Nam.

Xe gầm cao cỡ nhỏ giá rẻ hứa hẹn sẽ ngày càng cạnh tranh

LÂM ANH |

Xe gầm cao cỡ nhỏ là phân khúc xe mới có mặt tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng chấp nhận. Dù xuất hiện tại thị trường Việt chưa lâu, song phân khúc xe gầm cao hạng A đã có mẫu xe lọt top bán chạy và ngày càng có thêm những mẫu mã mới.

Cuộc chạy đua doanh số xe gầm cao chưa hề hạ nhiệt

LÂM ANH |

Trong giai đoạn nước rút trước Tết Nguyên đán, hàng loạt mẫu mã xe gầm cao lại tiếp tục cuộc đua ưu đãi. Nhiều mẫu xe gầm cao được chính hãng giảm giá trực tiếp lên tới hơn trăm triệu đồng, cao nhất đến gần nửa tỉ đồng.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.