Toyota Vios mất vị trí dẫn đầu phân khúc xe sedan hạng B

Thanh Vũ |

Sau khi trở lại vị trí dẫn đầu ở tháng trước, Toyota Vios đã bị giảm doanh số và mất vị trí dẫn đầu phân khúc xe sedan hạng B trong tháng 5.2024.

Trong bối cảnh thị trường ảm đạm, doanh số xe ôtô tại Việt Nam vẫn có sự tăng trưởng nhẹ trong tháng 5.2024. Ở phân khúc xe hạng B, đa số các mẫu xe đều ghi nhận mức tăng trưởng dương, Toyota Vios và Honda City là 2 mẫu xe có doanh số giảm so với tháng trước.

Trong tháng 5, Toyota Vios với 766 xe không còn giữ vị trí dẫn đầu doanh số ở phân khúc này khi giảm 17% so với tháng 4. Sự sụt giảm này khiến Vios rơi xuống vị trí thứ 2.

Trong tháng 5, Hyundai Accent đã trở lại vị trí dẫn đầu doanh số phân khúc sedan hạng B khi tăng 8,9% với 924 xe được bàn giao đến tay khách hàng. Dù mẫu xe Hyundai Accent 2024 vừa được ra mắt nhưng nhiều người dùng vẫn chọn mua phiên bản cũ của dòng xe này.

Vị trí thứ 3 phân khúc này thuộc về Mazda2. Đây cũng là xe ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất tháng 5 với mức tăng trưởng 19,2% khi bán được 509 xe.

Nằm ở thứ hạng 4 là Honda City với doanh số tháng 5 giảm 25,2% xuống còn 509 xe. Đây là tháng sụt giảm thứ 2 liên tiếp của City, bất chấp hãng xe Nhật Bản này vẫn chạy chương trình ưu đãi cho xe.

Ba vị trí còn lại trong phân khúc này không có sự thay đổi khi lần lượt thuộc về Mitsubishi Attrage, Kia Soluto và Suzuki Ciaz với doanh số tương ứng là 213 xe, 25 xe và 3 xe. Suzuki Ciaz cũng là mẫu xe bán chậm thứ 2 thị trường, chỉ nhiều hơn Honda Civic Type R (1 xe).

Doanh số xe sedan hạng B tháng 5.2024:

1. Hyundai Accent: 924 xe

2. Toyota Vios: 766 xe

3. Mazda 2: 509 xe

4. Honda City: 303 xe

5. Mitsubishi Attrage: 213 xe

6. Kia Soluto: 25 xe

7. Suzuki Ciaz: 3 xe

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Tham vọng của hãng xe Trung Quốc Chery khi tái xuất ở thị trường Việt Nam

Thanh Vũ |

Bắt tay với Geleximco để xây dựng nhà máy lắp ráp ở Thái Bình, tung ra thị trường 2 mẫu xe mới trong năm 2024, đồng thời xây hệ thống 20 đại lý tiêu chuẩn 3S… là những bước đi đầy tham vọng của hãng xe Trung Quốc Chery khi trở lại thị trường Việt Nam.

Trẻ ngồi cùng hàng ghế lái xe ôtô, nhiều tài xế căng thẳng vì lo tai nạn

NGUYÊN THI |

Hành nghề lái taxi công nghệ nhiều năm nay, mỗi lần đón khách nếu có trẻ em đi cùng, anh Hà Nam (trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) luôn đề nghị cho các cháu ngồi phía sau. Bởi, trẻ con nghịch ngợm; khi ngồi phía trước, dù là cùng với người lớn nhưng cũng không đảm bảo an toàn cho chính các em và khiến tài xế căng thẳng vì lo tai nạn.

Siêu xe 15 tỉ đồng mẹ Lý Nhã Kỳ vừa tậu có gì đặc biệt?

ĐÔNG DU |

Mẹ của Lý Nhã Kỳ và người thân vừa đến nhận xe Land Rover trị giá đến 15 tỉ đồng.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.