Verstappen thắng thuyết phục chặng F1 Monaco

Thanh Vũ |

Max Verstappen vừa có màn trình diễn thuyết phục và có chiến thắng tuyệt đối ở chặng đua F1 được tổ chức ở Monaco.

Với vị trí xuất phát thứ 2, Verstappen có lợi thế rõ rệt so với Hamilton - người chỉ xuất phát ở vị trí thứ 7. Verstappen nhanh chóng lao lên ngay khi chặng đua bắt đầu. Tay đua sinh năm 1997 chặn đứng hoàn toàn các đợt tấn công của Bottas từ phía sau.

Tay đua của đội Red Bull tận dụng tối đa lợi thế dẫn đầu và không cho bất kỳ đối thủ nào có cơ hội vượt lên trong suốt 78 vòng đua để cán đích ở vị trí đầu tiên. Về đích sau Verstappen lần lượt là Perez, Vettel, Gasly. Tay đua đã về nhất 3 trong 4 chặn trước đó là Hamilton chỉ về đích ở vị trí thứ 7.

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Verstappen ở Monaco và cũng là lần thứ 2 trong mùa 2021 tay đua người Hà Lan đứng trên bục cao nhất. Trong khi đó, đương kim vô địch Lewis Hamilton chỉ cán đích ở vị trí thứ 7.

Chiến thắng này giúp Verstappen vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng F1 năm 2021 với 105 điểm, nhiều hơn Lewis Hamilton 4 điểm. Trong khi đó, thành tích ấn tượng của tay đua trẻ cũng giúp đội đua Red Bull tạm dẫn đầu mùa giải với khoảng cách 1 điểm nhiều hơn đội đua Mercedes.

Chặng đua tiếp theo sẽ được tổ chức ở Azerbaijan từ ngày 4 - 6.6.2021. Đây tiếp tục là chặng đua được tổ chức dưới đường phố nhưng thiết kế đường đua ở Azerbaijan khác hoàn toàn với Monaco. Với khoảng cách giữa các tay đua đang rất sát nhau, nhiều khả năng sẽ có sự xáo trộn vị trí trên bảng xếp hạng sau khi chặng đua trên đất Azerbaijan kết thúc.

Thành tích các tay đua ở chặng đua Monaco. Ảnh: F1
Thành tích các tay đua ở chặng đua Monaco. Ảnh: F1
Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Cựu huấn luyện viên Chelsea tham gia Giải vô địch đua xe thế giới

NGUYỄN ĐĂNG |

Andre Villas-Boas, cựu huấn luyện viên đội Chelsea và Tottenham sẽ có màn ra mắt tại Giải vô địch đua xe thế giới, ở chặng đua tại Bồ Đào Nha từ ngày 20 đến 23.5.

Bình Dương sắp có giải đua xe dành cho các tay đua dưới 17 tuổi

Thanh Vũ |

Nếu được sự đồng ý của phụ huynh, các tay đua dưới 17 tuổi sẽ được tham gia giải đua xe Vietnam Round Racing Championship.

Siêu xe Delage D12 mang phong cách xe đua F1

Thái Minh |

Hãng xe Pháp Delage vừa cho ra mắt phiên bản siêu xe D12 với động cơ có thể tạo ra công suất 1.100 mã lực.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.