Được biết, cuối những năm 50 cuối thế kỷ trước, Ferrari chỉ chế tạo 40 chiếc 250 GT Series I Cabriolet. Chỉ có 4 chiếc được tinh chỉnh bởi Pininfarina. Điểm đặc biệt của 4 chiếc Ferrari này bao gồm đèn pha có mái che, lỗ thông gió bên hông và ốp bảo vệ cản sau.
Xe được gắn động cơ SOHC V-12 công suất 240 mã lực và nạp thêm ba bộ chế hòa khí Weber 36 DCL/3, hộp số tay bốn cấp kèm phanh đĩa thủy lực Dunlop cho cả 4 bánh.
Đáng chú ý, chủ nhân đầu tiên của chiếc xe này là Hoàng tử Alessandro Ruspoli (Ý) đã không sử dụng chiếc xe Ferrari 250 GT Series I Cabriolet đời 1958 này vào những năm 1970 và 1980.
Sau đó, chiếc xe đã được nhiều người mua lại trước khi được đem về Mỹ và thuộc sở hữu của Ron Hein. Sau đó, người đàn ông này đã phục hồi chiếc xe về hình thái như nguyên bản.
Sau này, chiếc xe trên đã đứng thứ hạng cao ở một số cuộc thi dành cho xe hơi. Ví như giải nhất tại hạng mục Pebble Beach Concours ở Santa Barbara Concours d'Elegance năm 1994 và Newport Beach Concours d'Elegance cùng năm đó. Nó cũng đã giành giải chiếc xe hơi có màn trình diễn xuất sắc nhất trong cuộc thi FCA Vintage Concours tổ chức tại Carmel Valley năm 1996.
Mức giá khởi điểm mà Công ty chuyên về đấu giá Gooding & Company đưa ra cho chiếc Ferrari 250 GT Series I Cabriolet sẽ rơi vào khoảng 7-8 triệu USD (tức khoảng 160 tỉ đồng đến 186 tỉ đồng).
Gooding & Company là một công ty đấu giá xe cổ điển có trụ sở tại Santa Monica, bang California (Mỹ). Được thành lập vào năm 2003, Cty nắm giữ ba trong số mười kỷ lục hàng đầu cho những chiếc xe "cổ" đắt nhất thế giới được bán đấu giá.