Ý nghĩa và hiệu lực của biển báo giao thông hình chữ nhật

Nguyễn Đức (T/H) |

Ý nghĩa và phạm vi hiệu lực của biển báo giao thông hình chữ nhật được quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia Việt Nam QCVN 41:2019/BGTVT.

Biển báo hiệu lệnh hình chữ nhật

 

Ý nghĩa: Dùng để báo cho người điều khiển biết các điều bắt buộc phải chấp hành khi tham gia giao thông.

Hiệu lực: Có giá trị hiệu lực trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn đường theo biển báo trên đường.

Biển báo chỉ dẫn hình chữ nhật

 

Ý nghĩa: Dùng để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần thiết để người điều khiển phương tiện tham gia giao thông một cách thuận lợi, đảm bảo an toàn.

Hiệu lực: Có giá trị trên các làn đường của chiều xe chạy.

Biển báo cấm hình chữ nhật

 

Ý nghĩa: Dùng để biểu thị các điều cấm người tham gia giao thông vi phạm. Chủ yếu các biển báo cấm hình chữ nhật biểu thị thông tin cấm chạy quá tốc độ tối đa cho phép khi tham gia giao thông.

Hiệu lực: Có giá trị hiệu lực trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn đường theo biển báo trên đường.

Biển báo cảnh báo nguy hiểm hình chữ nhật

 

Ý nghĩa: Biển báo số W.243 (a,b,c) “Nơi đường sắt giao không vuông góc với đường bộ” dùng để báo trước sắp đến vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt cùng mức, không vuông góc và không có người gác, không có rào chắn.

Hiệu lực: Có giá trị hiệu lực trên các làn đường của chiều xe chạy.

Biển báo phụ hình chữ nhật

 

Ý nghĩa: Dùng để thuyết minh, bổ sung ý nghĩa cho biển chính được gắn bên trên.

Hiệu lực: Theo giá trị hiệu lực của biển chính được gắn kèm theo.

Nguyễn Đức (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Ý nghĩa của biển báo giao thông hình tam giác

Nguyễn Đức (T/H) |

Biển báo giao thông hình tam giác bao gồm các biển báo nguy hiểm và cảnh báo. Điểm đặc trưng của các biển này là có hình tam giác đều, 3 đỉnh lượn tròn.

Thứ tự hiệu lực của biển báo giao thông người dân nên nắm rõ

Nguyễn Đức (T/H) |

Nếu đoạn đường đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự.

Bí kíp phòng chống cháy nổ ôtô mùa nắng nóng

Nguyễn Đức (T/H) |

Việc nắm rõ các biện pháp phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng và kỹ năng xử lý kịp thời là điều cần thiết đối với người sử dụng ôtô.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.