Hà Nội: Cách ly phường Chương Dương thêm 14 ngày do có ca mắc COVID-19 mới

Hà Phương |

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã quyết định kéo dài thời gian cách ly y tế phường Chương Dương thêm 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 14.8 đến 0 giờ ngày 28.8.

Ngày 14.8, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, cách đây 3 ngày, qua xét nghiệm sàng lọc tiếp tục ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 mới.

Do đó, theo quy định trong thời gian 14 ngày cách ly, tùy theo diễn biến tình hình dịch mà thời gian cách ly có thể kéo dài hơn, nếu không ghi nhận ca mắc thì mới tính đến chuyện bỏ cách ly, phong tỏa. Quy định ổ dịch chấm dứt hoạt động khi không ghi nhận ca bệnh xác định mắc mới trong vòng 28 ngày kể từ ngày ca bệnh xác định gần nhất được cách ly y tế.

Tính đến ngày 13.8 phường Chương Dương đã có 50 ca mắc COVID-19, 93 trường hợp F1. Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, địa bàn phường Chương Dương vẫn còn nguy cơ lây nhiễm cao.

Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm thông tin, sau khi xét nghiệm diện rộng xong và xin ý kiến chuyên môn của ngành y tế, tùy tình hình, diễn biến thực tế, sẽ xem xét nếu được có thể thu hẹp khu vực phong tỏa.

Trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, người dân phường Chương Dương không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi nhà, không ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khẩn cấp khác.

Trường hợp các hộ gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Phường Chương Dương có khoảng 23.000 dân hiện đang được chính quyền hỗ trợ tối đa trong khâu hậu cần như việc tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm.

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tiến hành thành lập vùng cách ly y tế trên địa bàn dân cư phường Chương Dương kể từ 0h ngày 31.7 đến 0h ngày 14.8.

Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Bí thư Hà Nội: Muốn xác định được ổ dịch thì chỉ có xét nghiệm

Nguyễn Hà |

Trao đổi với báo chí về chiến dịch xét nghiệm diện rộng phòng, chống dịch COVID-19, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, đây là biện pháp cấp bách nhằm bóc tách triệt để F0, kiểm soát không để dịch bệnh lây lan, bùng phát. Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để bảo đảm việc xét nghiệm được thực hiện hiệu quả, trong thời gian ngắn nhất.

Tin nhanh 60s: Xử phạt nhiều người Hà Nội ra đường không đeo khẩu trang

Nhóm PV |

Tin nhanh 60s: Công an thành phố Hà Nội xử phạt 72 trường hợp không đeo khẩu trang, 11 trường hợp không tạm dừng kinh doanh.

Hà Nội cách ly y tế phường Chương Dương do có ca mắc COVID-19

Hà Phương |

Ngày 31.7, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tiến hành thành lập vùng cách ly y tế trên địa bàn dân cư phường Chương Dương.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Lao động "vây" công ty vì không thể xuất cảnh đi Hàn Quốc

Cường Ngô - Khánh An |

Nhiều người lao động tụ tập vào đêm muộn trước cửa công ty, yêu cầu giải thích vì sao đến thời gian xuất cảnh, họ được thông báo không thể bay sang Hàn Quốc.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Trương Mỹ Lan khóc và nói sẽ trả tiền cho trái chủ

NHÓM PV |

TPHCM - Tại phiên tòa chiều 23.9, Trương Mỹ Lan bật khóc và hứa sẽ ưu tiên lấy tài sản của mình khắc phục cho các trái chủ.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.