Phụ nữ chăm chút sắc đẹp - liệu có phải dấu hiệu của ngoại tình?

Tuấn Đạt |

Làm đẹp là một nhu cầu không thể thiếu của người phụ nữ. Dù trong hoàn cảnh nào, phụ nữ luôn muốn làm đẹp để tự tin và hạnh phúc hơn với chính bản thân mình. Nhưng nếu quá chú tâm tới việc này lại được hiểu sang một lẽ khác.

Là người phụ nữ, hãy cứ làm đẹp khi có thể. Nhưng ý nghĩ này người phụ nữ nên hình thành từ sớm và cố gắng duy trì chúng ngay cả khi có gia đình rồi. Khi trẻ, là một người phụ nữ xinh đẹp ắt hẳn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp. Còn khi đã có gia đình cũng đừng bỏ bê nhan sắc của mình mà hãy chăm chút và nuôi dưỡng nó thường xuyên hơn.

Nhưng trong câu chuyện ví dụ điển hình này sẽ đề cập đến một câu chuyện khác, một góc khuất khác trong xã hội, đang tồn tại và có xu hướng ngày càng gia tăng. Đó là khi phụ nữ làm đẹp một cách bất thường đó có phải là dấu hiệu của việc ngoại tình?

Câu trả lời khó ai có thể nói chính xác được. Với đủ mọi lý do và hoàn cảnh khác nhau, không thể cho rằng khi người phụ nữ thay đổi là do có người khác ngoài chồng mình.

Người phụ nữ đẹp không lo giữ chồng hay sợ những cô gái trẻ đẹp cướp mất. Ảnh: T. L.
Người phụ nữ luôn cần và biết chăm sóc sắc đẹp bản thân. Ảnh: T. L.

Có thể trong thời điểm nào đó người vợ đang gặp những vấn đề trong gia đình, như chồng ngoại tình hay người vợ đang có một chuyện gì quá buồn. Người vợ muốn làm đẹp cũng là cách để giảm stress.

Hằng - một người phụ nữ đã có gia đình và đang rất hạnh phúc. Người chồng có công việc ổn định, điều kiện nhà cũng khá giả cùng hai đứa con ngoan ngoãn học giỏi. Cô làm công việc văn phòng và thường ngày vẫn duy trì phong cách ăn mặc gọn gàng và nhã nhặn khi tới công sở. Nhưng từ ngày công ty tuyển thêm bộ phận nhân viên mới và Lâm - một chàng trai kỹ sư trẻ tuổi, rất hào hoa và điển trai đã khiến cơ quan của Hằng trở nên náo nhiệt hơn.

Những cô gái chưa chồng tìm mọi cách gây chú ý để được chàng để mắt tới. Tuy nhiên, người mà chàng kỹ sư trẻ tuổi này để ý không phải là những đối tượng đó mà lại là Hằng - đặc biệt là từ sau khi phân công công việc chung với nhau.

Trong khoảng thời gian đó, Hằng cũng trở nên xinh đẹp, quần áo cũng được cô chú tâm lựa chọn gợi cảm hơn thường ngày. Đôi mắt long lanh, nụ cười luôn thường trực trên môi, nhất là sự thân thiện giữa Hằng và đồng nghiệp trẻ ngày càng trở nên thân thiết.

Những cử chỉ quan tâm, chăm sóc nhau ngày càng rõ rệt và không hề che giấu giữa Hằng và Lâm khiến nhiều cô gái trẻ, xinh tại công ty bày tỏ sự ganh ghét. Tuy nhiên, điều đó không khiến Hằng phiền lòng mà càng lấy đó làm "động lực" để mỗi ngày chăm chút vẻ bề ngoài ngày càng trẻ trung, tươi vui của mình.

Đôi khi biết mình hơi quá đà và theo đuổi những điều phù phiếm nhưng Hằng vẫn như con thiêu thân lao vào mà không biết điểm dừng. Cô chăm sóc Lâm, bày tỏ thái độ ghen tuông nếu thấy chàng đồng nghiệp trẻ nói chuyện, nhắn tin với một ai đó, đặc biệt là phái nữ càng khiến Hằng khó chịu hơn.

Đến một ngày, nét mặt không vui và thiếu đi sự tập trung trong công việc khiến nhiều người lo lắng cho Hằng. Thông tin về quyết định ly hôn với chồng và lý do có người thứ 3 xen vào giữa càng làm cho gia đình, bạn bè của vợ chồng Hằng bất ngờ.

Vậy trong những hoàn cảnh như thế này liệu làm đẹp có còn là một lý do tốt? Và dĩ nhiên người phụ nữ đẹp hơn và có ý thức làm đẹp là luôn cần thiết, nhưng chị em hãy nhớ là mình chỉ đẹp khi ngay cả phẩm chất và đạo đức con người cũng được giữ gìn thật đẹp. Còn với trường hợp của Hằng, lại là một điều đáng tiếc khi cô không biết xác định, với mình, thứ gì mới là quan trọng nhất.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

"Thử" đi ngoại tình để một lần hiểu được cảm giác của chồng

Hạnh Anh |

Chồng tôi có mối quan hệ bên ngoài được 3 tháng nay, tôi âm thầm quan sát và dõi theo chồng nhưng anh không hề hay biết. Tôi chưa muốn làm lớn mọi chuyện mà thử tìm một người đàn ông khác ngoại tình để hiểu cảm giác của chồng.

Những kiểu đàn ông không nên yêu và cưới

Tuấn Đạt |

Ai cũng có những khuyết điểm riêng và chẳng có ai là hoàn hảo. Nhưng có những tật xấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và hạnh phúc của mình lẫn đối phương. Đặc biệt trong tình yêu, bạn đừng bao giờ nghĩ rằng mình có thể thay đổi bản chất của một ai đó.

Khi yêu thì lãng mạn, cưới về vợ mới "tá hỏa" vì tật xấu của chồng

An Bình |

Đình Tiệp (29 tuổi) và Trần Luật (26 tuổi) đã có quãng thời gian đẹp và lãng mạn khi yêu nhau. Đến lúc cưới về, cô vợ mới biết chồng có tật xấu "lười tắm".

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.