Bệnh viện nghìn tỉ bị bỏ hoang lạnh hơn 23 năm

Hoài Phan |

Trái ngược với hình ảnh tất bật tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội, Bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ (Dịch Vọng, Cầu Giấy) từng được kì vọng là bệnh viện quốc tế 5 sao vẫn bỏ hoang sau hơn 23 năm khởi công.
 
Dự án bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ nằm ở trung tâm quận Cầu Giấy, có tổng diện tích là 27.000 m2 với 300 giường, mục đích phục vụ chuyên điều trị các bệnh hiểm nghèo như ung thư máu, não, tim mạch...
 
Bệnh viện này được cấp phép vào năm 1997, có tổng vốn 50 triệu USD, do tập đoàn Keystone Invest (Hoa Kỳ) làm chủ đầu tư. Bệnh viện từng được kì vọng là bệnh viện quốc tế 5 sao, với trang thiết bị hiện đại, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm, nơi đây vẫn hoang vắng và ngổn ngang gạch đá.
 
Bên trong bệnh viện vẫn chưa hoàn thiện.
 
Mặc dù bỏ hoang nhiều năm nay, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, bên trong bệnh viện vẫn có người trông coi. Tầng 1 của bệnh viện vẫn có ôtô đậu, đỗ.
 
Một số vị trí được chắp vá bằng các mái tôn thừa.
 
Khuôn viên bệnh viện được lắp đặt nhiều camera.
 
Theo thời gian, những bức tượng trong khuôn viên bệnh viện trở nên cũ kỹ, phủ đầy rêu.
 
 
Nhiều hạng mục của bệnh viện vẫn chưa hoàn thiện. Biển hiệu tên bệnh viện cũng rụng rơi sau thời gian dài bỏ hoang.
 
Nơi đây vẫn chỉ là "công trường" sau hơn 2 thập kỉ.
 
Theo người dân địa phương, dù bị bỏ hoang nhưng vì có người trông coi nên bệnh viện vẫn khá sạch sẽ, khuôn viên bệnh viện còn được sử dụng để trồng rau.
Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thúy Hằng (một người sống gần đây) tiếc nuối: “Tôi đọc trên báo thấy cải tạo mấy bệnh viện hoặc một số nơi để làm khu cách ly phòng COVID-19. Nếu bệnh viện này được sử dụng bệnh viện làm khu cách ly dịch COVID-19 trong thời điểm thì tốt quá. Bỏ hoang bao nhiêu năm nay rồi“.
Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thúy Hằng (một người sống gần đây) tiếc nuối: “Tôi đọc trên báo thấy cải tạo mấy bệnh viện hoặc một số nơi để làm khu cách ly phòng COVID-19. Nếu bệnh viện này được sử dụng bệnh viện làm khu cách ly dịch COVID-19 trong thời điểm thì tốt quá. Bỏ hoang bao nhiêu năm nay rồi“.
Sau 23 năm xây dựng, dự án bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ nằm im bất động, chưa phát huy đúng công năng.
Sau 23 năm xây dựng, dự án Bệnh viện quốc tế Hoa Kỳ nằm im bất động, chưa phát huy đúng công năng.
Hoài Phan
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: "Thần tốc” cải tạo bệnh viện bỏ hoang thành khu cách ly COVID-19

HOÀI ANH - TÙNG GIANG |

Để chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất, cách ly người trở về từ vùng dịch COVID-19, hàng trăm công nhân đang gấp rút sửa chữa, cải tạo một bệnh viện bỏ hoang từng được kỳ vọng sẽ trở thành bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn Quốc tế.

Ngày mai, Trung Quốc sẽ không còn bệnh viện dã chiến nào hoạt động

Thanh Chân |

Số ca nhiễm mới ở Trung Quốc đang giảm dần. 11 trong số 14 bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) đóng cửa sau khi hoàn thành nhiệm vụ giảm tải áp lực điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 (COVID-19). Dự kiến 3 bệnh viện dã chiến còn lại sẽ đóng cửa vào ngày mai (10.3).

Ảnh ấn tượng tuần: Bệnh viện dã chiến COVID-19 đầu tiên hoàn thành sứ mệnh

Theo Reuters |

Bệnh viện dã chiến SARS-CoV-2 (COVID-19) đầu tiên ở Trung Quốc hoàn thành sứ mệnh;  Lễ hội Sắc màu” (Festival of Colors); Những căn nhà phủ trắng bởi băng tuyết ở Mỹ... là những khoảnh khắc ấn tượng tuần qua.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.