Sẽ chấm dứt việc để người dân phải đi từ 3h sáng chờ đợi làm hồ sơ đất đai

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - UBND huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cho biết đã có giải pháp để chấm dứt tình trạng để người dân phải đi từ 3h sáng chờ bốc số thứ tự làm hồ sơ đất đai.

Ngày 23.3, trao đổi với Báo Láo Động, ông Nguyễn Phương Linh - Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cho biết đã chỉ đạo thực hiện các biện pháp xử lý hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tốt hơn.

Ông Nguyễn Phương Linh - Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tăng số bàn giải quyết hồ sơ từ 4 bàn lên 6 bàn.

Đối với việc người dân phải đi từ 3h sáng chờ đợi bốc số thứ tự vào làm hồ sơ, UBND huyện cũng thay đổi việc bốc số để giải quyết dứt điểm tình trạng này. Ông Nguyễn Phương Linh cho biết, vẫn thực hiện bốc số, ai đến trước thì làm trước. Tuy nhiên thay đổi là, nếu bốc số mà hết giờ chưa được giải quyết thì ngày hôm sau sẽ giải quyết, không để người dân phải bốc số lại từ đầu.

Người dân đi từ 3h sáng chờ bốc số giải quyết hồ sơ về đất đai.Ảnh: Đình Trọng
Người dân đi từ 3h sáng chờ bốc số giải quyết hồ sơ về đất đai.Ảnh: Đình Trọng

Trong thời gian tới, UBND huyện Dầu Tiếng từng bước thay đổi cách giải quyết thủ tục hành chính, dần chuyển sang giải quyết qua môi trường mạng. "Do là địa bàn nông thôn, nhiều bà con còn chưa có điện thoại thông minh, nên huyện sẽ làm từng bước, từ nay đến tháng 6.2022 sẽ chấm dứt việc giải quyết hồ sơ giấy"- ông Linh nói.

Trước đó, Báo Lao Động đã phản ánh, câu chuyện người dân phải đi từ 3h sáng vạ vật chờ đợi bốc số thứ tự, rồi lại chờ đợi làm hồ sơ đất đai và đỉnh điểm xảy ra sự việc người dân xếp chen nhau tranh giành số thứ tự gây xôn xao dư luận ngày 21.3.

Người dân chen nhau chờ đợi giải quyết thủ tục hành chính về đất đai.
Người dân chen nhau chờ đợi giải quyết thủ tục hành chính về đất đai.

Theo tìm hiểu sự việc trên bắt nguồn từ sau Tết Nguyên Đán 2022, nhiều người dân các nơi đổ về Dầu Tiếng để săn tìm đất nông nghiệp và đất ở nông thôn nhiều hơn. Việc tách thửa tăng, giá đất tăng và các giao dịch bất động sản cũng tăng nhiều hơn.  Ngày cao điểm có đến 300 người tới bộ phận 1 cửa làm các thủ tục về đất đai để công chứng chuyển nhượng.

 
UBND huyện Dầu Tiếng sẽ có những biện pháp không để người dân phải đi sớm, vạ vật chờ đợi giải quyết hồ sơ.
ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Quay cuồng với sốt đất, người dân đi từ 3h sáng để làm thủ tục đất đai

BẢO CHƯƠNG - ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Khu vực huyện Dầu Tiếng vừa trải qua cơn sốt đất, lượng hồ sơ liên quan đến đất đai tăng đột biến. Người dân phải dậy từ 3h sáng chờ phía trước bộ phận một cửa để xếp hàng chờ bốc số thứ tự vào làm hồ sơ.

Bắt 6 đối tượng mang kiếm, xe cẩu đi cướp cây mai khoảng 150 triệu đồng

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Tại Dĩ An, Bình Dương, một nhóm người mang theo xe cẩu, hung khí đến khống chế 1 cặp vợ chồng để cướp cây mai khoảng 150 triệu đồng.

Sốt đất: Đi từ 4h sáng tranh nhau bốc số thứ tự chờ làm hồ sơ chuyển nhượng

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Chiều 21.3, mạng xã hội xôn xao video người dân tranh nhau bốc số thứ tự để chờ làm hồ sơ chuyển nhượng đất. Sự việc được cho là bắt nguồn từ sốt đất ở Dầu Tiếng, Bình Dương, người đi giao dịch bất động sản tăng đột biến.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.