Thiết kế thang máy thay đổi, dân chung cư Ngoại giao đoàn sống trong lo sợ

Phan Anh |

Cư dân sống tại tòa N01 T5 thuộc khu đô thị (KĐT) Ngoại giao đoàn (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Lạc Hồng làm chủ đầu tư đang sống trong nỗi lo sợ vì cho rằng chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế thang máy.

Cư dân sống tại tòa N01 T5 thuộc KĐT Ngoại giao đoàn do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Lạc Hồng làm chủ đầu tư (CĐT) đang sống trong nỗi lo sợ vì cho rằng CĐT đã tự ý thay đổi thiết kế thang máy.
Theo phản ánh của cư dân tại đây, thiết kế kèm theo hợp đồng trước khi mua nhà, tất cả các tầng đều có 6 cửa thang máy, các thang đi thông từ tầng 1 đến tầng 35.
Theo cư dân tại đây, thiết kế kèm theo hợp đồng trước khi mua nhà, tất cả các tầng đều có 6 cửa thang máy, các thang đi thông từ tầng 1 đến tầng 35. Tuy nhiên khi nhận nhà, sự thật không phải như vậy.
Tuy nhiên khi nhận nhà, sự thật không phải như vậy.
Bà Dung, cư dân tòa nhà N01 T5 bức xúc: “Khi chúng tôi nhận nhà, thang máy đã bị thay đổi tất cả so với thiết kế ban đầu. CĐT đã bịt kín tất cả thang máy từ tầng 1 đến tầng 5 và bịt ba thang từ tầng 21 đến tầng 35“.
Bà Dung, đại diện cư dân tòa nhà N01 T5 bức xúc: “Khi chúng tôi nhận nhà, thang máy đã bị thay đổi tất cả so với thiết kế ban đầu. CĐT đã bịt kín tất cả thang máy từ tầng 1 đến tầng 5 và bịt ba thang từ tầng 21 đến tầng 35“.
“Như vậy, khi có hỏa hoạn mà gặp sự cố trong thang máy, đơn vị cứu hộ sẽ phải sử dụng phương án quay tay để đưa thang về đến vị trí có cửa. Tuy nhiên đơn vị cứu đã rất lúng túng và không thể cứu hộ được nhanh chóng khi được công an kiểm tra“, bà Dung nói.
“Như vậy, khi có hỏa hoạn mà gặp sự cố trong thang máy, đơn vị cứu hộ sẽ phải sử dụng phương án vận hành thang máy bằng tay để đưa thang về đến vị trí có cửa. Tuy nhiên, trong đợt Công an kiểm tra gần đây ngày 10.5.2019, đơn vị cứu hộ đã rất lúng túng không thể cứu được người trong thang máy ra, và đợt kiểm tra lại ngày 15.5.2019 thì họ phải mất đến 40 phút để đưa người trong thang máy ra ngoài“, bà Dung nói.
“CĐT đã tự ý thay đổi thiết kế. Việc này ảnh hưởng đến tính mạng của cư dân. Chúng tôi đã kiến nghị CĐT về việc khôi phục nguyên trạng thiết kế ban đầu nhưng CĐT không hề có bất cứ phản hồi gì. Đây là một hành động coi thường tính mạng cư dân“, anh Đ.Q.S nói thêm.
Anh Đ.Q.S, cư dân tại đây lo ngại: “Thật ngạc nhiên, việc bịt kín thang máy từ tầng 1 đến tầng 5 lại được cơ quan chức năng phê duyệt để xây dựng. Bên cạnh đó, CĐT đã tự ý thay đổi thiết kế. Việc này ảnh hưởng đến tính mạng của cư dân. Chúng tôi đã kiến nghị chủ đầu tư về việc khôi phục nguyên trạng thiết kế ban đầu nhưng CĐT không hề có bất cứ phản hồi gì. Đây là một hành động coi thường tính mạng cư dân“, anh Đ.Q.S nói thêm.
Trước đó, ngày 10.5, Công an TP Hà Nội kết hợp cùng Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra về phòng cháy chữa cháy đối với tòa nhà N01 T5.
Trước đó, ngày 10.5, Công an TP Hà Nội kết hợp cùng Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra về phòng cháy chữa cháy đối với tòa nhà N01 T5.
Đoàn kiểm tra kết luận, phản ánh của cư dân là đúng: “Phía CĐT đã thi công thang máy không theo đúng thiết kế ban đầu mà chưa có sự thống nhất với cư dân“; bên cạnh đó, giải pháp cứu hộ thang máy không thực hiện được.
Đoàn kiểm tra kết luận, phản ánh của cư dân là đúng: “Phía CĐT đã thi công thang máy không theo đúng thiết kế ban đầu mà chưa có sự thống nhất với cư dân“; bên cạnh đó, giải pháp cứu hộ thang máy không thực hiện được.
Đến ngày 15.5, khi được kiểm tra, giải pháp kỹ thuật để cứu hộ thang máy đã có thể sử dụng nhưng phải mất tới 40 phút.
Đến ngày 15.5, khi được kiểm tra, giải pháp kỹ thuật để cứu hộ thang máy đã có thể sử dụng nhưng phải mất tới 40 phút người mắc kẹt mới được giải cứu thành công.
Chị Dương Thị Hoàng Yến - cư dân từng bị kẹt trong thang máy tòa nhà nói: “Tôi là người đã bị kẹt ở thang máy này. Tôi chưa từng gặp tình cảnh tương tự nên vô cùng hoảng sợ. Không nhận được sự giúp đỡ từ bên ngoài nên chúng tôi phải tự cạy cửa để thoát thân. Khi chúng tôi ra được thì thang đang ở tầng 9. 40 phút để cứu nạn thành công, tôi xin đặt câu hỏi trong tình trạng hỏa hoạn, tính mạng cư dân sẽ ra sao? Tôi mong CĐT khôi phục nguyên trạng thiết kế ban đầu“.
Chị Dương Thị Hoàng Yến - cư dân từng bị kẹt trong thang máy tòa nhà nói: “Tôi là người đã bị kẹt ở thang máy này. Tôi chưa từng gặp tình cảnh tương tự nên vô cùng hoảng sợ. Không nhận được sự giúp đỡ từ bên ngoài nên chúng tôi phải tự cạy cửa để thoát thân. Khi chúng tôi ra được thì thang đang ở tầng 9. Tôi mong CĐT khôi phục nguyên trạng thiết kế ban đầu“.
Bên cạnh đó cư dân tòa nhà còn “tố” CĐT thực hiện chậm tiến độ, tòa nhà vẫn chưa được nghiệm thu PCCC và cư dân tại đây vẫn không được cấp sổ đỏ dù được chuyển về ở từ rất lâu.
Bên cạnh đó cư dân tòa nhà còn “tố” chủ đầu tư thực hiện chậm tiến độ, tòa nhà vẫn chưa được nghiệm thu PCCC và cư dân tại đây vẫn không được cấp sổ đỏ dù được chuyển về ở từ rất lâu. Đại diện chủ đầu tư từ chối trả lời phỏng vấn về vấn đề này.
Phan Anh
TIN LIÊN QUAN

Nguy cơ vỡ quy hoạch KĐT Ciputra và Ngoại giao đoàn: Hà Nội rà soát xử lý

Khương Duy |

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Quy hoạch - Kiến trúc; UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND quận Tây Hồ về việc xử lý thông tin báo chí phản ánh liên quan đến nguy cơ quy hoạch tại khu đô thị Ciputra và khu Ngoại giao đoàn bị phá vỡ.

KĐT Ngoại giao đoàn: Nắng nóng đỉnh điểm, dân "khóc ròng" vì thiếu nước

Phương Anh |

Hà Nội bước vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt tăng cao. Tuy nhiên nhiều ngày nay, cư dân tại tòa chung cư N03T8 (khu đô thị Ngoại giao đoàn, thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm) đang phải vật lộn đối diện với tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

KĐT Ngoại giao đoàn: Thang máy nhiều tầng bịt kín, cư dân thấp thỏm

Phan Anh |

Cư dân sống tại tòa N01 T5 thuộc khu đô thị (KĐT) Ngoại giao đoàn (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Lạc Hồng làm chủ đầu tư (CĐT) đang sống trong lo sợ vì chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế thang máy, gây mất an toàn.

Du khách nói gì việc giá vé thăm quan Ga Đà Lạt sẽ tăng gấp 10 lần?

ĐÌNH QUANG |

Rất nhiều du khách cảm thấy chưa hài lòng, thậm chí chê đắt trước thông tin di tích quốc gia Ga Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ tăng giá vé gấp 10 lần.

Giãn nợ, giảm lãi suất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định sản xuất

Tuyết Lan - Kim Khánh |

Nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão số 3, ngành ngân hàng đã có nhiều chính sách như giảm lãi suất vay, giãn - hoãn nợ, để thể hiện trách nhiệm chia sẻ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi.

Công đoàn hỗ trợ hàng trăm lao động thắng kiện

Tường Minh |

Được 62 lao động ủy quyền, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng khởi kiện và thắng kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh. Vụ việc đã mang đến sự tự tin hơn cho tổ chức Công đoàn trong nỗ lực đồng hành, bảo vệ người lao động.

Lúa ngã rạp do mưa bão, nông dân lãi vẫn to

VÂN HI |

Dù bị ảnh hưởng bởi mưa bão, thế nhưng sau khi thu hoạch vụ lúa Hè thu 2024 nông dân Hậu Giang vẫn có lãi to nhờ giá lúa cao.

Mặt trận Tổ quốc tiếp tục sao kê thông tin người ủng hộ bão lũ

PHẠM ĐÔNG |

MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục sao kê đầy đủ thông tin của những tổ chức, cá nhân chuyển tiền ủng hộ để người dân tham gia theo dõi, giám sát.