2h ngày 10.7, Real Madrid vs Villarreal: Tân vương chính thức lộ diện?

HOÀI MINH |

Nếu giành chiến thắng trước Villarreal trên sân nhà Estadio Alfredo Di Stefano, Real Madrid sẽ trở thành nhà vô địch La Liga mùa giải 2019/20.

Thầy trò Zidane một lòng hướng về chức vô địch

Dù có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở mùa Hè 2020, Real Madrid vẫn chật vật khởi đầu mùa giải 2019/20. Ở nhiệm kỳ thứ 2, huấn luyện viên Zidane loay hoay trong việc xây dựng đội hình, quy hoạch 1 ngôi sao có đủ tầm ảnh hưởng như Cristiano Ronaldo trước đây. Eden Hazard chưa chứng minh được nhiều, Karim Benzema thi đấu tốt nhưng chưa đủ tầm, Bale thì không cần bàn đến...

Los Blancos liên tục có những trận hòa và thua không đáng có. Nếu Barca thi đấu ổn định như mọi năm, cuộc đua La Liga đã được quyết định từ lâu. Tuy nhiên, sự suy yếu của đối thủ lại chính là thời cơ để Real vươn lên. Dần có sự bắt nhịp, thầy trò thu hẹp khoảng cách với "Gã khổng lồ" xuống chỉ còn 2 điểm ngay trước thời điểm nghỉ dịch.

Thời điểm đó, nhiều người vẫn tin ưu thế thuộc về đội bóng xứ Catalan. Và cũng bởi vậy, sự "lột xác" của Real Madrid sau giai đoạn nghỉ dịch khiến tất cả phải bất ngờ. Zidane đề cao khẩu quyết "11 trận đấu còn lại là 11 trận chung kết" và đưa các học trò vào khuôn khổ. Thật khó tin nhưng 9 trận "chung kết" đã qua, Real thực sự toàn thắng với lối đá khoa học vô cùng hiệu quả.

 
Real Madrid đang đạt phong độ cao. Ảnh: Getty

"Tôi biết trận đấu với Villarreal có thể sẽ là trận đấu khó khăn nhất của chúng tôi trong khoảng thời gian gần đây. Họ thi đấu rất tốt và chắc chắn sẽ không để chúng tôi có chiến thắng dễ dàng. Real Madrid sẽ phải bỏ qua tất cả áp lực để tập trung vào trận đấu tới đây", Zidane chia sẻ trước trận đấu tại vòng 37.

Có lẽ không cần đợi đến trận đấu cuối, Real Madrid hiểu cơ hội để đá "sống chết" đã tới. Nếu thắng Villarreal trên sân nhà, "Kền kền trắng" sẽ có 86 điểm, nhiều hơn Barca tới 7 điểm. Bất chấp kết quả 2 vòng cuối của đại kình địch, Real sẽ lên ngôi và Zidane một lần nữa là thiên tài.

Đội bóng Hoàng gia chưa thua bất cứ trận đấu nào trên sân nhà ở mùa giải năm nay (14 thắng và 4 hòa). Villarreal không phải đối thủ dễ chơi nhưng cũng không phải trở ngại quá lớn.

 
Thầy trò Zidane chỉ còn cách chức vô địch 1 trận thắng. Ảnh: Getty

Villarreal lấy gì để ngăn cản Real Madrid?

"Vũ khí" đáng sợ nhất của nhiều đội bóng đóng vai "kẻ ngáng đường" chính là động lực. Tuy nhiên, Villarreal cũng không còn quá nhiều mục tiêu trong 2 trận đấu cuối.

Trận thua bất ngờ trước Real Sociedad ở vòng đấu trước đã chính thức khép lại giấc mơ Champions League với Villarreal. Họ kém đội xếp thứ 4 Sevilla tới 9 điểm. Giờ đây, họ chỉ còn biết tập trung nắm chắc "tấm vé" vào thẳng vòng bảng Europa League. Áp lực cạnh tranh từ Getafe và Real Sociedad là rất lớn, "Tàu ngầm vàng" sẽ không dám đá nương chân.

Dù xét về tương quan lực lượng hay phong độ, Villarreal cũng đều nằm ở "cửa dưới". Tuy nhiên, không ai dám xem thường sức mạnh của thầy trò huấn luyện viên Javier Calleja. "Tàu ngầm vàng" là đội có hàng công tốt thứ 3 tại La Liga (58 bàn), chỉ sau Real và Barca.

Santi Ảnh: Getty
Cazorla tỏa sáng giúp Villarreal cầm hòa Real 2-2 ở lượt đi mùa giải năm nay. Ảnh: Getty

Ở tuổi 35 cùng tiền sử chấn thương dày đặc, Santi Cazorla vẫn là niềm cảm hứng số 1 trong đội hình Villarreal. Cựu tiền vệ Arsenal in dấu giày trong 20 bàn thắng (ghi 11 bàn và kiến tạo 9 bàn) của đội chủ sân El Madrigal. Đối đầu với hàng phòng ngự xuất sắc nhất giải của Real Madrid, Villarreal sẽ trông cậy rất nhiều vào Cazorla.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất, Real Madrid chỉ 1 lần ca khúc khải hoàn trước "Tàu ngầm vàng". Ai cũng có quyền được tin tưởng, Villarreal cũng vậy. Họ sẽ hành quân đến sân Estadio Alfredo Di Stefano với hành trang là cả niềm tin của Barcelona.

Trận đấu giữa Real Madrid và Villarreal sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 17.7, trực tiếp trên các kênh truyền hình VTVCab và SCTV.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

3h ngày 14.7: Granada vs Real Madrid: Chạm một tay vào vinh quang

VIỆT HÙNG |

Đang đá ít trận so với đại kình địch Barcelona nhưng vẫn hơn về điểm số trên bảng xếp hạng, Real Madrid chỉ cần là chính mình trong 3 trận còn lại là đủ để đăng quang. 

Benzema sở hữu thống kê sút penalty khó tin trong màu áo Real Madrid

HOÀI MINH |

Suốt 10 năm kể từ khi chuyển tới Real Madrid, tiền đạo Karim Benzema chưa từng thất bại trên chấm phạt đền.

Benzema và Asensio lập công, Real Madrid thắng nhẹ 2-0 trước Alaves

HOÀI MINH |

Real Madrid không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước Alaves và tái lập khoảng cách 4 điểm với Barcelona sau vòng 35 La Liga.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.