5 trận đấu quan trọng nhất giúp Man City vô địch Premier League

Chi Trần |

Man City đã vô địch Premier League mùa thứ 4 liên tiếp sau cuộc đua danh hiệu gay cấn với Arsenal và Liverpool.

Man City đã thành công bảo vệ danh hiệu và có lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League. So với mùa giải trước, The Citizens không còn duy trì được sự vượt trội và ổn định đó. Ở giai đoạn đầu mùa, họ gặp khó khăn và rơi điểm nhiều trước thềm Giáng sinh.

Song, những ngôi sao của Pep Guardiola luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc và có một vài khoảnh khắc đã định đoạt cả mùa giải của Man City. Dưới đây là 5 kết quả cực kì quan trọng trong hành trình lên ngôi của đội chủ sân Etihad năm nay.

Vòng 18: Everton 1-3 Man City (27.12.2023)

Man City hành quân đến sân của Everton sau chuyến đi tới Saudi Arabia tham dự FIFA Club World Cup ở Saudi Arabia. Đó là thời điểm rất áp lực khi họ đã tạm thời bị đẩy khỏi top 4 trên bảng xếp hạng.

Trên sân Goodison Park, Kevin De Bruyne và Erling Haaland đều ngồi ngoài do chấn thương. Man City bị dẫn trước bởi bàn thắng của Jack Harrison, nhưng họ đã lội ngược dòng trong hiệp hai nhờ công của Phil Foden, Julian Alvarez và Bernardo Silva. Chiến thắng đưa The Citizens trở lại top 4 và kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm.

Man City chật vật để thắng Everton sau chuyến đi Saudi Arabia. Ảnh: MCFC
Man City chật vật để thắng Everton sau chuyến đi Saudi Arabia. Ảnh: MCFC

Vòng 20: Newcastle 2-3 Man City (13.1.2024)

Hành quân đến St James' Park, Man City vẫn kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm. Bernardo Silva mở tỉ số cho Man City nhưng Newcastle đã đáp trả bằng 2 bàn thắng chóng vánh của Alexander Isak và Anthony Gordon.

De Bruyne vào sân từ băng ghế dự bị để gỡ hòa ở phút 74. Newcastle phòng ngự rất kiên cường và khiến các chân sút của đội khách nản lòng. Nhưng ở phút bù giờ, De Bruyne kiến tạo cho sao trẻ Oscar Bobb dứt điểm đẹp mắt trong vòng cấm, mang về chiến thắng quý giá cho The Citizens.

Pep Guardiola ôm chầm lấy Kevin de Bruyne sau chiến thắng trước Newcastle. Ảnh: MCFC
Pep Guardiola ôm chầm lấy Kevin de Bruyne sau chiến thắng trước Newcastle. Ảnh: MCFC

Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của De Bruyne sau 5 tháng chấn thương.

Vòng 25: Man City 1-1 Chelsea (17.2.2024)

Man City tiếp đón Chelsea khi đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau Arsenal và Liverpool. Raheem Sterling mở tỉ số cho Chelsea ở phút 42, nhưng trong một ngày thi đấu quá kém duyên, họ không thể chọc thủng lưới The Blues dù có rất nhiều cơ hội.

Phải tới phút 83, Rodri mới gỡ hòa cho City với cú sút xa siêu phẩm. Nếu thua thì nó sẽ mang lại tổn thất rất nặng nề, nhưng nhờ sự tỏa sáng của Rodri mà đội bóng có thể tiếp tục duy trì mạch bất bại.

Đây là thời điểm Man City đang đối mặt với lịch thi đấu rất dày. Ảnh: MCFC
Đây là thời điểm Man City đang đối mặt với lịch thi đấu rất dày. Ảnh: MCFC

Vòng 30: Man City 0-0 Arsenal (31.3.2024)

Trong số ba ứng cử viên vô địch khi ấy, trận hòa 0-0 trên sân Etihad khiến Man City gặp bất lợi nhiều nhất. Với lợi thế sân nhà, đáng lẽ họ phải thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với Arsenal.

Các học trò của Pep Guardiola cũng rất thất vọng sau trận hòa tẻ nhạt này, và có cảm giác ngày một rõ ràng là Man City không còn mạnh như mùa trước nữa. Nhưng 1 điểm có lẽ cũng không phải quá tệ, vì hai đội chưa ai vượt được Liverpool sau vòng 30.

Man City bế tắc trước Arsenal, tiếp tục bị Liverpool dẫn trước 3 điểm. Ảnh: MCFC
Man City bế tắc trước Arsenal, tiếp tục bị Liverpool dẫn trước 3 điểm. Ảnh: MCFC

Vòng 34: Tottenham 0-2 Man City (14.5.2024)

Những sai lầm đã xuất hiện khi Liverpool hoàn toàn bị loại khỏi cuộc đua vô địch, còn Pháo thủ chịu thất bại trước Aston Villa. Cuộc đua chỉ còn lại Arsenal và Man City khi thầy trò Pep Guardiola hành quân tới Tottenham Hotspur trong trận đá bù vòng 34.

Nếu thua Spurs, Man City sẽ đánh mất quyền tự quyết. Không khí căng thẳng bao trùm lên đội bóng áo xanh khi họ chưa từng thắng trên sân vận động mới của Gà Trống. Nhưng trong hiệp 2, Erling Haaland đã lập cú đúp để giúp The Citizens mang về 3 điểm. Không thể không kể đến pha cứu thua xuất thần của thủ thành Stefan Ortega trong pha đối mặt với Son Heung-min khi tỉ số vẫn là 1-0.

Man City cho thấy rõ sự áp lực khi thi đấu trước Tottenham. Ảnh: MCFC
Man City cho thấy rõ sự áp lực khi thi đấu trước Tottenham. Ảnh: MCFC
Chi Trần
TIN LIÊN QUAN

Động lực nào cho Pep và Man City sau 4 danh hiệu Premier League liên tiếp?

VIỆT HÙNG |

Pep Guardiola vẫn ở lại sau khi cùng các học trò vừa làm nên cột mốc lịch sử mới trong kỷ nguyên Premier League. Thế nhưng, việc duy trì vị thế để tiếp tục thành công trong một môi trường cạnh tranh là điều không hề đơn giản, thậm chí với chính Man City.

Man City làm nên lịch sử với chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp

An An |

Diễn biến của Premier League qua các vòng đấu trong 4 mùa giải gần đây có thể khác nhau, nhưng kết quả chung cuộc không hề thay đổi - Man City là nhà vô địch.

Lịch thi đấu chung kết FA Cup: Man City vs Man United

Chi Trần |

Man City và Man United năm thứ hai liên tiếp gặp nhau ở chung kết FA Cup.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.