Alexander-Arnold là điều đã thu hút Cody Gakpo đến Liverpool?

VIỆT HÙNG |

Là người ưa tấn công hơn phòng ngự, Alexander-Arnold được kì vọng sẽ phối hợp tốt với Gakpo để hành lang cánh phải của Liverpool sẽ phô diễn được sức mạnh hủy diệt.  

Dù không được trọng dụng trong đội hình tuyển Anh tại World Cup 2022 nhưng không thể phủ nhận, sức ảnh hưởng của Alexander-Arnold tại Liverpool vẫn rất lớn. Trước trận đấu với Man City ở vòng 4 League Cup, hậu vệ này đã bị ốm nên không thể góp mặt. Từ đó, những phương án vá víu như James Milner hay Joe Gomez đều không đáp ứng được nhiệm vụ bên hành lang cánh phải.

Khi trở lại trong trận đấu với Aston Villa ở vòng 17 Premier League, vai trò của Alexander-Arnold lại được nhìn thấy rõ như mọi khi. Cú phất bóng bằng má ngoài chân phải cho Andy Robertson để căng ngang cho Mo Salah là minh chứng về một pha tấn công như sách giáo khoa.

Pha vẩy bóng điệu nghệ của Alexander-Arnold. Ảnh: AFP
Pha vẩy bóng điệu nghệ của Alexander-Arnold. Ảnh: AFP

Khi Robertson và Salah lập thêm những kỉ lục sau bàn thắng đó, ít người nhắc đến Alexander-Arnold. Thế nhưng, chỉ tính riêng khía cạnh chuyên môn, hậu vệ này xứng đáng với mọi lời ca ngợi. Cú phất bóng đó đã biến một tình huống tưởng chừng không chút nguy hiểm của Liverpool đã chuyển hóa thành 1 bàn thắng.

"Alexander-Arnold đã ở Qatar để phục vụ một cách tốt nhất vì nghĩa vụ với đất nước. Khi trở lại câu lạc bộ, cậu ấy có một chút gì đó không ổn về sức khỏe. Từ đó, tôi không nghĩ Alexander-Arnold có thể đá trọn vẹn được một vài trận từ giờ về sau", Jugen Klopp chia sẻ về cậu học trò.

Trong thời điểm trước khi World Cup diễn ra, Alexander-Arnold bị chỉ trích rất nhiều về khả năng phòng ngự yếu kém, dẫn đến liên tiếp những bàn thua của The Kop. Dần dần, Klopp có điều chỉnh để Alexander-Arnold đá thấp hơn, từ đó quan sát và tung ra các đường chuyền sắc như dao cạo cho Salah và Darwin Nunez.

Dù bị thay ra khi trận đấu còn tới 11 phút nhưng với 95 lần chạm bóng, Alexander-Arnold vẫn là cầu thủ làm được điều này nhiều nhất trên sân.

Alexander-Arnold quá hay và dũng mãnh. Ảnh: AFP
Alexander-Arnold quá hay và dũng mãnh. Ảnh: AFP

Khá bất ngờ khi đến tận thời điểm này của mùa giải, Alexander-Arnold vẫn chưa có bất cứ kiến tạo nào. Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chuyện này nhưng phần nhiều lý do bởi hàng công với mũi nhọn Nunez quá đuối nên không thể tận dụng tốt các tình huống "dọn cỗ".

Bản đồ nhiệt của Gakpo tại World Cup 2022 chỉ ra, anh thường xuyên có xu hướng dạt sang cánh phải và từ đó đâm vào vòng cấm. Nếu Gakpo thuần chơi ở vị trí này, anh sẽ có cơ hội thường xuyên được chồng biên và phối hợp với Alexander-Arnold. Với khả năng dứt điểm đa dạng và rất sắc bén, Gakpo được kì vọng sẽ chuyển hóa nhiều nhất có thể các tình huống mở ra cơ hội của Alexander-Arnold.

Không chỉ vậy, với khả năng di chuyển rộng và có thể bám biên, trong một vài tình huống, chính Gakpo sẽ là người đặt Alexander-Arnold vào thế thuận lợi. Trong thời gian tới, hứa hẹn cánh phải của Liverpool sẽ vô cùng mạnh.

Gakpo đã sẵn sàng để nâng tầm bản thân với môi trường Premier League. Ảnh: AFP
Gakpo đã sẵn sàng để nâng tầm bản thân với môi trường Premier League. Ảnh: AFP
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Liverpool đã vượt qua Man United để chiêu mộ Cody Gakpo ra sao?

VIỆT HÙNG |

Quá đỗi bất ngờ là cảm xúc của nhiều người hâm mộ Man United khi PSV thông báo đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng Cody Gakpo cho Liverpool.

Liverpool cần giúp tiền đạo Darwin Nunez sắc bén hơn

VIỆT HÙNG |

4 pha dứt điểm tệ hơn một tiền đạo nghiệp dư trong trận đấu với Man City ở League Cup báo hiệu một tương lai không sáng cho của Nunez lẫn Liverpool trong phần còn lại của mùa giải.

Liverpool và Manchester United trước cơ hội đổi vận từ các ông chủ dầu mỏ

VIỆT HÙNG |

Sau khi FSG tuyên bố muốn bán Liverpool, đến lượt nhà Glazer có động thái tương tự với Manchester United. Lúc này, hai đội bóng giàu thành tích nhất Anh quốc đang cởi mở với mọi lời đề nghị mua lại.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.