Bale sẽ đi đâu sau khi rời Real: Nước Mỹ, hồi hương hay những sân golf?

VIỆT HÙNG |

Sau 9 năm thành công và nhiều tranh cãi ở Real Madrid, Bale đã chính thức nói lời tạm biệt và đang đứng trước nhiều ngã rẽ của sự nghiệp.

Trở lại Tottenham lần thứ hai?

Mùa 2020-21, Bale đã trở lại Spurs theo dạng cho mượn và để lại nhiều cảm xúc tích cực với người hâm mộ. Dẫu sao, trong hơn 1 thập kỷ qua, hiếm cầu thủ nào gây bão, sự bùng nổ và cảm xúc như Bale trong màu áo trắng ở Bắc London.

Bale không được kí tiếp sau khi đáo hạn cho mượn bởi mức lương quá cao và khi đó, yêu cầu về chuyên môn của Mourinho không có chỗ cho một cầu thủ thường xuyên chấn thương. Lần này, khi ở trạng thái cầu thủ tự do, Bale trở lại sẽ có tâm thế khác. Anh không khiến đội bóng cũ mất phí và sẵn sàng chấp nhận một mức lương thấp hơn rất nhiều, miễn sao được trở lại Tottenham.

Nếu ông chủ Levy quyết thương vụ này, vị tỉ phú người Anh sẽ tăng điểm trong mắt người hâm mộ. Bale không còn được đỉnh cao như trước nhưng nếu làm phương án dự phòng cho Son hoặc Kane, mọi thứ vẫn rất ổn.

Hồi hương tại Cardiff City?

Bale đã có đủ mọi danh hiệu với Real Madrid. Với tình cảnh hiện tại, việc hồi hương thi đấu cho đội bóng nổi tiếng bậc nhất Xứ Wales như Cardiff City không phải ý kiến tồi.

Đây là câu lạc bộ người chú của Bale là Pike đã chơi trong những năm 1990. Về lại Cardiff không khác nào khoác áo đội tuyển quốc gia. Bale sẽ được đá chính liên tục và từ đó, hình ảnh của anh trong mắt cổ động viên nước nhà sẽ xuất hiện với tần suất nhiều hơn.

Đối với thuyền trưởng của Xứ Wales - Robert Page, nếu Bale hồi hương để đá cho Cardiff, điều đó được ví như một dấu tích hoàn hảo. Ở đội bóng thủ đô quê hương, Bale có thể không cần ra sân nhiều, gần như muốn làm gì cũng được và tận hưởng bóng đá bởi đơn giản, anh đã là huyền thoại của bóng đá nước nhà từ quá lâu.

Mức lương 600.000 bảng/tuần Bale nhận được ở Real Madrid còn lớn hơn mức lương tuần của cả đội Cardiff cộng lại. Tuy nhiên, đến khi rời Real, người đại diện của Bale nói rằng tiền không còn quan trọng nữa.

Sang Mỹ với giải MLS nhiều sắc màu?

Nếu điều này thành sự thật, Bale sẽ đi theo lối mòn đã được mở rộng của rất nhiều ngôi sao Châu Âu trước đây. Bale sẽ đến Mỹ với tâm thế của một nhà vô địch Champions League 5 lần, điều hàng triệu cầu thủ tại xứ sở cờ hoa khao khát.

Nếu sang Mỹ, Bale có thể vẫn kiếm được số tiền hàng tuần rất lớn. Nếu tiền đạo này thích đánh golf sau mỗi giờ đá bóng, 9.000 sân tại Mỹ có thể đáp ứng mọi nhu cầu của anh.

Giải nghệ và chuyển sang làm golfer?

Bale từng cùng các đồng đội giơ lá cờ quốc gia có in dòng thông điệp Real Madrid chỉ là ưu tiên thứ 3 của anh sau đội tuyển quốc gia và golf. Kỳ World Cup 2022 tại Qatar cuối năm nay có thể là lần cuối cùng anh còn khoác lên mình màu áo tuyển.

Có thể, từ giờ đến khi World Cup khởi tranh, Bale sẽ không gia nhập bất cứ đội bóng nào và dành toàn bộ thời gian để tập luyện và hướng tới ngày hội cuối năm. Sau đó, có thể anh sẽ giải nghệ ngay lập tức và sẽ ra mắt thế giới thể thao với tư cách một vận động viên golf đích thực.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Gareth Bale đưa Xứ Wales trở lại World Cup sau 64 năm

TAM NGUYÊN |

Gareth Bale góp dấu giày vào bàn thắng duy nhất để đưa đội tuyển Xứ Wales trở lại với World Cup lần đầu tiên kể từ 1958.

Gareth Bale viết thư chia tay Real Madrid

TAM NGUYÊN |

Gareth Bale chính thức gửi đến câu lạc bộ Real Madrid và các cổ động viên lời chia tay sau 9 năm gắn bó.

Ancelotti, Bale và dàn sao Real Madrid đứng đầu lịch sử Champions League

MINH TRIẾT |

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti và các cầu thủ Real Madrid lập kỷ lục về số lần đăng quang Champions League, sau chiến thắng trước Liverpool rạng sáng 29.5.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.