Cách Pep Guardiola cho Man City tiếp cận trận đấu với Arsenal

VIỆT HÙNG |

Trước trận thư hùng ở vòng 8 Premier League với Arsenal, thuyền trưởng của Man City cho thấy sự bình thản sau khi họ vừa thắng đậm ở Champions League để làm hành trang về tâm lý.

Sau hai trận thua liên tiếp ở giải quốc nội vào tuần trước, Man City kịp thời có cú chạy đà tốt trước khi bước vào Super Sunday tuần này. Dù màn so tài với Arsenal tại Emirates rất quan trọng nhưng nó không có ý nghĩa quyết định điều gì với Manchester City. Vấn đề này đã được thuyền trưởng Pep Guardiola khẳng định trong buổi họp báo trước trận.

Khác với những lần đối đầu ở mùa trước trong khuôn khổ Premier League, cuộc so tài giữa The Citizens và The Gunners ở vòng 8 mùa này như vòng khởi động cho một cuộc đua đường trường, để xem ai là người tạm thời bứt lên trước. Sau vòng này, Premier League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt FIFA Days tháng 10 và vòng loại EURO 2024. Do đó, đội nào thắng sẽ khá thảnh thơi về tâm lý trước khi giải đấu quay lại.

Pep hiểu độ bao phủ của truyền thông trước trận đấu lớn ra sao. Chiến lược gia kì cựu này không hạ thấp tầm quan trọng cũng không có ý coi thường đối thủ. Thế nhưng, sau nhiều năm vô địch và làm bá chủ giải đấu, ông có cách riêng để giúp Man City đạt được mục đích, không nhất thiết phải tăng tốc ngay từ giai đoạn đầu. Với Pep, việc bung sức đúng giai đoạn quan trọng hơn rất nhiều vì đội bóng phải đá nhiều đấu trường chứ không chỉ tập trung vào giải vô địch quốc nội.

Pep Guardiola trên khán đài theo dõi trận thua của Man City trước Wolves ở vòng 7. Ảnh: AFP
Pep Guardiola trên khán đài theo dõi trận thua của Man City trước Wolves ở vòng 7. Ảnh: AFP

"Khi hai đội gặp nhau ở trận lượt về tại Etihad, tôi đoán tình thế và mọi chuyện sẽ khác hiện tại rất nhiều. Khi đó, vị trí và phong độ của hai câu lạc bộ sẽ có yếu tố quyết định đến cuộc đua vô địch. Trận đấu này không quyết định được điều gì quan trọng cả. Tôi muốn khi đến khoảng tháng 2.2024, City sẽ có vị trí tốt ở mọi giải đấu tham gia. Đến khi Premier League bước vào 10 vòng cuối cùng, lúc đó ai dẫn đầu giải đấu mới thật sự là điều quan trọng.

Ở thời điểm khởi đầu này, tôi không muốn câu lạc bộ lao dốc vì những sai lầm rồi phải bám đuổi các đối thủ. Tại Premier League, có nhiều đội sở hữu chuỗi thắng 3-4 trận liên tục nhưng vẫn ở cách quá xa đội đầu bảng. Man City không muốn rơi vào trạng thái như thế.

Manchester City bước vào mùa giải này với tâm thế là đội vừa giành được cú ăn ba mùa trước. Chúng tôi đã ở đỉnh cao nhất nên đôi khi rất khó để làm tốt hơn được như thế. Sau vài vòng đầu tiên, chúng tôi đang đứng đầu Premier League và có bước tiến khá tốt tại Champions League. Trong tháng này và tháng sau, chúng tôi muốn tập trung để vượt qua vòng bảng Champions League sớm "- Pep chia sẻ.

Lần gần nhất Man City thua 2 trận liên tục ở Premier League đã cách đây 5 năm và dĩ nhiên họ không muốn điều tương tự lặp lại khi đã thua Wolves ở vòng 7.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Dự đoán đội hình Arsenal - Man City

VIỆT HÙNG |

Trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League giữa Arsenal và Man City hứa hẹn sẽ là cuộc tranh tài đỉnh cao nhất từ đầu mùa giải đến giờ.

Chưa chắc trận Arsenal - Man City đã có tính quyết định đến chức vô địch

VIỆT HÙNG |

Cuối tuần này, trận Super Sunday giữa Arsenal và Manchester City sẽ là tâm điểm của Premier League. Đây là màn so tài giữa hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, chưa chắc nó đã mang tính chất quyết định đến cuộc đua.

Man City đang cạn năng lượng và thiếu chiều sâu?

VIỆT HÙNG |

Hai trận thua liên tiếp trước Newcastle (League Cup) và Wolves (Premier League) đang chỉ ra một hiện thực nhiều người không dám nhận xét về Man City, đó là sự hụt hơi và chiều sâu đội hình không còn được đảm bảo.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.