Chiều sâu đội hình đáng bạo động, Arsenal nên mua ai?

Văn An |

Nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng với Man City, Arsenal cần mạnh tay hơn trên thị trường chuyển nhượng.

Arsenal đang là đội có lợi thế nhất trong cuộc đua vô địch Premier League. Sau 19 vòng đấu, "Pháo thủ" hơn đội xếp thứ 2 Manchester City 5 điểm. Tuy nhiên, Arsenal cần nâng cấp đội hình mạnh mẽ trong tháng Giêng nếu muốn thách thức danh hiệu.

Sau trận hòa không bàn thắng với Newcastle, chiều sâu đội hình của Arsenal bị đặt dấu hỏi lớn. Huấn luyện viên Mikel Arteta tìm mọi cách để xoay chuyển thế trận nhưng trên ghế dự bị không có nhiều lựa chọn chất lượng.

Hậu vệ cánh

Hàng thủ là vị trí mà Arteta có thể yên tâm nhất. Thậm chí, họ có thể phải cắt giảm nhân sự. Cedric Soares chỉ có 2 lần vào sân từ ghế dự bị ở mùa này và đang nhận được sự quan tâm từ Fulham.

Ở hành lang phải, Ben White chiếm một suất đá chính, trong khi Takehiro Tomiyasu là phương án dự phòng chất lượng. Oleksandr Zinchenko và Kieran Tierney sẽ cạnh tranh cho vị trí hậu vệ trái. Bởi vậy, hậu vệ cánh không phải vị trí cần được ưu tiên lúc này.

Arteta có thể phần nào yên tâm với hàng thủ của Arsenal.  Ảnh: AFP
Arteta có thể phần nào yên tâm với hàng thủ của Arsenal. Ảnh: AFP

Thủ môn

Trong khung gỗ, Arsenal có đủ chất lượng lẫn số lượng. Aaron Ramsdale đang thể hiện phong độ ấn tượng, trong khi Matt Turney luôn sẵn sàng tỏa sáng.

Bên cạnh đó, lựa chọn thứ ba Karl, là thủ môn trẻ đầy triển vọng với khả năng phản xạ tốt.

Tiền vệ

Hè 2021, Arsenal chi 34 triệu bảng để chiêu mộ Fabio Vieira, bởi vậy, họ sẽ không mua thêm tiền vệ tấn công ở phiên chợ đông năm nay.

Dù chưa có đóng góp nổi bật nhưng Vieira cho thấy sự thích nghi tốt và tiềm năng phát triển. Trong khi đó, đội trưởng Martin Odegaard đang có mùa giải tuyệt vời bên cạnh màn lột xác của Granit Xhaka.

Ngoài ra, Emile Smith Rowe cũng sắp trở lại sau chấn thương và khiến Arteta đau đầu trong việc lựa chọn.

Trung vệ

Cổ động viên Arsenal có thể yên tâm với bộ đôi trung vệ Gabriel Magalhaes và William Saliba. Rob Holding cũng là lựa chọn không tệ. Và tất nhiên, White xuất thân là trung vệ dù đang thi đấu ấn tượng ở hành lang cánh.

Về lâu dài, Arteta hy vọng bổ sung thêm một trung vệ lệch trái để dự phòng cho Gabriel. Với 4 lựa chọn trung vệ và Tomiyasu có khả năng hỗ trợ, Arsenal sẽ ưu tiên các vị trí khác.

Tiền vệ trung tâm

Tiền sử chấn thương của Thomas Partey sẽ là điều lo ngại với Arsenal.  Ảnh: AFP
Tiền sử chấn thương của Thomas Partey sẽ là điều lo ngại với Arsenal. Ảnh: AFP

Hè qua, việc Arsenal ráo riết chiêu mộ Douglas Luiz cho thấy khu vực trung tâm hàng tiền vệ đang thiếu chiều sâu. Khi đó, Thomas Partey và Mohamed Elneny đều gặp chấn thương.

Youri Tielemans là mục tiêu dài hạn nên Arsenal sẽ không bất chấp chiêu mộ ngay lúc này. Hợp đồng giữa cầu thủ người Bỉ và Leicester chỉ còn 6 tháng.

Partey đóng vai trò quan trọng trong thành công của Arsenal và nếu giữ được thể lực, Arsenal không cần lo lắng. Vấn đề ở chỗ, cựu cầu thủ Atletico Madrid có tiền sử chấn thương đáng lo ngại từ khi gia nhập Emirates.

Tiền đạo

Đây là vị trí mà Arsenal ưu tiên nhất khi Gabriel Jesus chấn thương dài hạn. Hiện tại, Eddie Nketiah trở thành tiền đạo duy nhất của Arsenal. Một chấn thương của Nketiah, hay quá trình phục hồi chậm của Jesus, sẽ khiến Arsenal thiếu các lựa chọn trên hàng công.

Joao Felix là bổ sung cần thiết khi Jesus vắng mặt.  Ảnh: AFP
Joao Felix là bổ sung cần thiết khi Jesus vắng mặt. Ảnh: AFP

Đó là lý do Joao Felix được cân nhắc, khi tuyển thủ người Bồ Đào Nha đang tìm cách rời Atletico Madrid. Theo truyền thông Anh, Arsenal ưu tiên mượn Felix cùng giao kèo mua đứt.

Felix không phải là tiền đạo trung tâm toàn diện, nhưng có bộ kỹ năng tương đồng với Jesus, và là sự bổ sung cần thiết.

Tiền đạo cánh

Đây là vị trí mà Arsenal cần ngay lập tức bổ sung. Các cầu thủ chạy cánh có vai trò quan trọng trong hệ thống của Arteta và hiện tại, "Pháo thủ" có rất ít sự lựa chọn ngoài Bukayo Saka và Gabriel Martinelli.

Thế nên, Arteta cần thêm ít nhất một phương án dự phòng nhằm xoay tua và đảm bảo thể lực. Mykhailo Mudryk đang là mục tiêu mà Arsenal làm mọi cách để theo đuổi. Cầu thủ người Ukraine có thể tạo ra sự khác biệt trong nửa sau của mùa giải.

Văn An
TIN LIÊN QUAN

Man City và áp lực ngày một lớn lên Arsenal

Văn An |

Trước giai đoạn nước rút tại Premier League, Man City đang tạo áp lực lớn lên ngôi đầu bảng của Arsenal.

Martin Odegaard: Nguồn cảm hứng bất tận của Arsenal

Văn An |

Không quá khi nói rằng, Arsenal đang bay trên đôi cánh của Martin Odegaard.

Arsenal hội tụ đủ yếu tố để vô địch Premier League?

Văn An |

Arsenal tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng tại Premier League sau kỳ nghỉ World Cup 2022.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.