Chủ tịch Laporta sẵn sàng nâng cấp đội hình Barcelona

Đức Mạnh |

Với việc bán được 15% bản quyền truyền hình của Barcelona, Chủ tịch Laporta tự tin câu lạc bộ có thể mua được Lewandowski, Kounde, Raphinha và nhiều cái tên khác.

Sau khi bán 15% bản quyền truyền hình của Barcelona, Joan Laporta đem về cho đội bóng 400 triệu Euro, trong đó 200 triệu Euro sẽ được dùng cho việc mua bán cầu thủ. Ông sẽ cung cấp cho Xavi Hernandez đội hình mạnh nhất để cạnh tranh cho mùa giải 2022-23. Chủ tịch của Barcelona tự tin câu lạc bộ sẽ giành lại vị thế của mình tại La Liga.

Thị trường chuyển nhượng còn 1 tháng trước khi đóng cửa. Với ngân sách 200 triệu Euro, chủ tịch Laporta hy vọng trong vòng 2 – 3 tuần, Barcelona có thể chiêu mộ được những cái tên chất lượng.

Những bản hợp đồng mà Laporta muốn mang về Camp Nou đòi hỏi sự kiên nhẫn, đặc biệt là Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan là mục tiêu hàng đầu của Barcelona. “Gã khổng lồ” xã Catalan cần phân bổ tiền hợp lý để có sự phục vụ của cầu thủ 33 tuổi và những cái tên khác.

Hàng công

Sự ưu tiên được dành cho Lewandowski. Barcelona rất cần anh cho mùa giải 2022-23 và tiền đạo người Ba Lan rất muốn đến đội chủ sân Camp Nou để chạm trán những thử thách mới. “Số 9” của Bayern Munich đang có những xích mích với câu lạc bộ chủ quản. Anh còn 1 năm hợp đồng với “Hùm xám” xứ Bavaria. Tuy nhiên, điều mà cầu thủ sinh năm 1988 quan tâm lúc này là được gia nhập Barcelona.

Gia cố hàng công là điều quan trọng nhất đối với Barcelona. Họ cần tiền đạo có khả năng dứt điểm sắc bén và Lewandowski có thể làm được điều đó. Bayern Munich định giá anh khoảng 50 triệu Euro. Chủ tịch Laporta tự tin việc có được chữ ký của siêu tiền đạo người Ba Lan sẽ sớm được xác nhận.

Bên cạnh đó, hành lang hai cánh là nơi mà huấn luyện viên Xavi muốn khai thác. Dembele đã có khoảng thời gian thi đấu không tốt, thế nhưng, anh biết cách để cải thiện chính mình và trở lại vào đúng thời điểm. Bởi vậy, tiền đạo người Pháp là mục tiêu mà Barcelona muốn giữ ở lại.

Raphinha là cái tên Xavi muốn có trên hàng công. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha muốn Dembele và Raphinha tung hoành hai cánh. Tuy nhiên, để có được chữ ký của cầu thủ người Brazil, Barcelona sẽ phải kiên nhẫn. Chelsea và Arsenal cũng muốn chiêu mộ chân chạy cánh 25 tuổi. Leeds United định giá anh khoảng 60 triệu Euro.

Hàng phòng ngự

Tấn công là mục tiêu hàng đầu nhưng không phải duy nhất. Để thành công trong mùa giải mới, hàng phòng ngự cần được gia cố một cách chắc chắn. Andreas Christensen là cái tên dự kiến sẽ được công bố chính thức trong vài ngày tới. Bên cạnh đó, Barcelona muốn chiêu mộ Jules Kounde của Sevilla. Trung vệ người Pháp được định giá khoảng 65 triệu Euro.

Ngoài ra, Barcelona đang cân nhắc việc ký hợp đồng với Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta từ Chelsea. Nếu như hai thương vụ này thành công, hàng thủ của đội chủ sân Camp Nou sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Hàng tiền vệ

Giống như Andreas Christensen, Franck Kessie cũng đang chờ được công bố chính thức. Anh đến Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, tiền vệ người Bờ Biển Ngà không phải là sự nâng cấp duy nhất ở khu vực giữa sân. Nếu như Frenkie de Jong rời đội chủ sân Camp Nou, câu lạc bộ sẽ phải tìm cái tên khác để thay thế.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez rất thích cách chơi của Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha là cái tên lý tưởng cho hàng tiền vệ của Barcelona. Anh có khả năng cầm bóng rất tốt và có lối chơi sáng tạo. Tuy nhiên, Manchester City định giá cầu thủ 27 tuổi rất cao – 100 triệu Euro. Thực tế, “Gã khổng lồ” xứ Catalan không đủ tài chính để giải quyết vấn đề này.

Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Barcelona "quay xe", không bán De Jong cho Man United

Nguyễn Văn An |

Thương vụ Frenkie De Jong lại có biến chuyển mới, khi Barcelona  "quay xe"...

Tin chuyển nhượng ngày 2.7: Barcelona không bán De Jong cho Man United

Chi Trần |

Barcelona không bán De Jong cho Man United; Salah suýt trở lại Chelsea là những tin chuyển nhượng nổi bật ngày 3.7.

Barcelona và đòn bẩy 267 triệu Euro: Xoay chuyển tình thế?

Nguyễn Văn An |

 Barcelona đã kích hoạt đòn bẩy kinh tế đầu tiên với giá trị 267 triệu Euro...

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.