De Bruyne tỏa sáng, Bỉ thắng trận đầu tiên ở EURO 2024 trước Romania

Chi Trần |

Tuyển Bỉ có chiến thắng rất quan trọng ở vòng bảng EURO 2024 trước Romania tại bảng E, EURO 2024 diễn ra rạng sáng 23.6 (giờ Việt Nam).

Sau thất bại bất ngờ 0-1 trước Slovakia ở trận ra quân, tuyển Bỉ biết rằng, một trận thua nữa sẽ khiến họ không thể lọt vào top 2 ở bảng E.

Vì vậy, khi đối đầu Romania, đoàn quân của Domenico Tedesco nhập cuộc rất nhanh và chỉ cần 73 giây để mở tỉ số. Youri Tielemans sút tung lưới Romania từ rìa vòng cấm sau pha kiến tạo của Romelu Lukaku. Đó là bàn thắng nhanh nhất từ ​​trước đến nay của tuyển Bỉ tại một giải đấu lớn.

Tielemans mở tỉ số cho Bỉ từ rất sớm. Ảnh: UEFA
Tielemans mở tỉ số cho Bỉ từ rất sớm. Ảnh: UEFA

Tuyển Bỉ tiếp tục dồn ép trong suốt hiệp một nhưng không thể tìm được bàn thắng thứ hai. Romania không gây ra nhiều mối đe dọa trên hàng tấn công.

Sang hiệp 2, Bỉ tiếp tục kiểm soát thế trận. Kevin De Bruyne có một cú cứa lòng vào góc xa đưa bóng đi ra ngoài trong gang tấc ngay sau giờ nghỉ. Sau đó, anh đã kiến ​​tạo cho Lukaku dứt điểm hạ gục thủ thành Florin Nita. Đáng tiếc bàn thắng bị hủy do anh rơi vào thế việt vị. Vậy là Lukaku tới nay đã có cho mình 3 pha lập công... không được công nhận sau 2 trận.

Phút 80, sau nhiều nỗ lực, De Bruyne nhận đường chuyền của Lukaku trước khi đánh bại Florin Nita trong thế đối mặt. Bỉ đã không thể ghi thêm bàn thứ ba mặc dù có cơ hội rõ rệt cho Lukaku và Leandro Trossard vào cuối trận. Về phần mình, Romania cũng đã tung ra tới 14 cú sút, nhưng không thể tận dụng.

Chiến thắng 2-0 cho tuyển Bỉ mở ra một cuộc đua hấp dẫn ở bảng E khi cả 4 đội cùng có ba điểm sau 2 lượt trận. Trận tiếp theo, Bỉ sẽ đối đầu với Ukraina vào ngày 26.6 với mục tiêu phải thắng để đảm bảo ngôi đầu bảng.

Chi Trần
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Bỉ dùng đội hình nào đấu Romania tại vòng bảng EURO 2024?

An An |

Dự đoán đội hình trận Bỉ - Romania trong khuôn khổ bảng E, EURO 2024.

Dự đoán kết quả Bỉ vs Romania EURO 2024: Mệnh lệnh phải thắng

Bảo Bình - Việt Anh |

Dự đoán tỉ số Bỉ vs Romania EURO 2024. Thất bại 0-1 trước Slovakia ở trận ra quân khiến Kevin De Bruyne và các đồng đội buộc phải giành điểm, thậm chí là 1 chiến thắng để tiếp tục giấc mơ vô địch.

Một ngày vừa buồn, vừa uất ức của Lukaku và đội tuyển Bỉ trước Slovakia

VIỆT HÙNG |

Trận thua cay đắng 0-1 của đội tuyển Bỉ trước Slovakia, đi kèm sự vô duyên đến không tin nổi của Romelu Lukaku có thể khép lại hành trình EURO 2024 khi nó vừa mới bắt đầu.

Đại diện quán cơm bị tẩy chay ở Hạ Long xin lỗi khách hàng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Thông tin từ UBND TP Hạ Long sáng 17.9, tại buổi làm việc giữa các bên hôm qua, đại diện quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm thắng đương kim vô địch thế giới

tam nguyên |

Chiến thắng của Lê Quang Liêm giúp tuyển Việt Nam hòa tuyển Trung Quốc tại Olympiad Cờ vua 2024.

Còn bao nhiêu hồ thủy điện mở cửa xả lũ?

ANH TUẤN |

Đến nay, các hồ thủy điện đang thực hiện xả điều tiết gồm Tuyên Quang (1 cửa), Thác Bà (2 cửa), Trung Sơn (3 cửa), Bản Vẽ (3 cửa).

Cháy thư viện trường tiểu học ở Cà Mau

NHẬT HỒ |

Đêm khuya, ngọn lửa bốc lên tại Trường Tiểu học 2, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Rất may, không thiệt hại về người.

Xe khách cháy rụi sau tiếng nổ lớn lúc rạng sáng ở Điện Biên

THANH BÌNH |

Vụ cháy xe khách xảy ra sau tiếng nổ lớn vào rạng sáng nay (17.9), khi đang đỗ tại chợ phiên xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.