Điều gì sắp đến với tương lai của Bruno Fernandes tại Man United?

VIỆT HÙNG |

Chiến thắng 3-2 trước Newcastle mới đây cho thấy, khi có Bruno Fernandes trên sân, Manchester United có thể khởi sắc hơn nhường nào so với khi ngôi sao người Bồ Đào Nha vắng mặt.

Trái ngược với màn trình diễn trong trận thắng Newcastle, khi không có Bruno Fernandes, Man United đã chạm tới đáy của sự tệ hại trong thất bại 0-4 trước Crystal Palace trước đó vài ngày.

Đội trưởng của "Quỷ đỏ" - Bruno Fernandes đã tái xuất trong trận đấu sân nhà cuối cùng mùa này. Anh được người hâm mộ cổ vũ nhiệt thành và đáp lại bằng màn trình diễn mang đẳng cấp cao.

Ở trận đấu này, Erik ten Hag đã cho các cầu thủ chơi với sơ đồ 4-2-2-2 như thử nghiệm trong giai đoạn đầu của Ralf Rangnick. Bàn mở tỉ số của Kobbie Mainoo do Amad Diallo kiến tạo là lần chọc thủng lưới đối thủ đầu tiên của Man United sau 180 phút. Nó mang lại cảm xúc phấn khích hơn mọi khi của người hâm mộ trên khán đài.

Sau đó, cú volley thành bàn của Amad đến từ pha phạt góc của Bruno là một điểm nhấn đáng nhớ của ngôi sao trẻ này trong cả mùa giải. Điều này sẽ tạo thêm sự hưng phấn và độ tự tin cho chính Amad khi anh gần như chắc chắn được đá chính trong trận chung kết FA Cup vào cuối tuần sau.

Bruno Fernandes đã có trận đấu hay trong ngày trở lại. Ảnh: AFP
Bruno Fernandes đã có trận đấu hay trong ngày trở lại. Ảnh: AFP

Một lần nữa, Bruno lại được nhắc tên khi anh có đường chuyền xé toạc hàng phòng ngự của Newcastle, đặt Rasmus Hojlund vào tư thế thuận lợi để chạy đà và sau đó dứt điểm. Việc bao sân và dồn được nhiều sức vào 1/3 phần sân của đối thủ đã giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha có một trận đấu thăng hoa, liên tục tạo ra sự nguy hiểm trước khung thành của đối thủ.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên, đi kèm những tràng vỗ tay không ngớt của người hâm mộ trên khắp khán đài Old Trafford là phần thưởng xứng đáng cho Bruno và các đồng đội. Sau trận, đội trưởng của "Quỷ đỏ" nhận giải thưởng MVP và có những phát biểu làm ấm lòng các fan đang theo dõi qua truyền hình.

"Tôi sẽ ở lại đây đến chừng nào câu lạc bộ còn cần. Cảm giác này cho thấy, dường như đội bóng vẫn còn cần đến tôi như một phần của kế hoạch trong tương lai. Do đó, tôi sẽ nỗ lực để không rơi vào hoàn cảnh trở thành một người mà đội bóng không cần nữa" - Bruno chia sẻ.

Khi tiền vệ người Bồ Đào Nha đang nói tiếp về chuyện tương lai (có nhiều tin đồn sẽ bị bán), anh đã bị một thành viên ban huấn luyện kéo đi.

Mùa này, sau 34 lần ra sân tại Premier League, Bruno đã có 10 bàn và 8 kiến tạo. Hợp đồng của anh hiện còn thời hạn 2 năm nữa (bao gồm thêm điều khoản tự kích hoạt 1 năm). Trong một mùa giải mà hàng loạt đồng đội bị dính chấn thương, Bruno là trụ cột gần như duy nhất còn trụ vững.

Việc phải đá ở nhiều vị trí hơn để trám cho các đồng đội cũng khiến tiền vệ 29 tuổi ghi ít bàn hơn trong mùa này. Đó là điều không phải ai cũng nhìn ra, một số ít còn lại hiểu được tầm quan trọng ấy chính là Erik ten Hag.

Bruno Fernandes vẫn là ngôi sao được tin cậy nhiều nhất tại Old Trafford. Ảnh: Manchester United
Bruno Fernandes vẫn là ngôi sao được tin cậy nhiều nhất tại Old Trafford. Ảnh: Manchester United

Nếu đội hình có chất lượng đồng đều như Arsenal hay Man City, Man United sẽ tạo nhiều điều kiện hơn cho Bruno Fernandes để được thăng hoa như Martin Odegaard hay Kevin De Bruyne. Tuy nhiên, cả đội bóng và chính ngôi sao này phải chấp nhận để cùng nhau vượt qua giai đoạn hiện tại. Nếu có một cuộc thanh lọc lực lượng lớn như Telegraph từng đăng, Bruno Fernandes sẽ không nằm vào danh sách bị đưa lên bàn đàm phán dù tờ báo Anh này khẳng định, chỉ có 3 cầu thủ an toàn là Rasmus Hojlund, Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo.

"Chắc chắn là đội bóng muốn giữ chân Bruno Fernandes, điều này không có gì phải nghi ngờ cả. Cậu ấy yêu đội bóng và người hâm mộ cũng có chung cảm giác này với Bruno.

Chúng tôi sẽ đến Wembley và hứa với mọi người rằng, tất cả sẽ cống hiến mọi thứ để mang cúp bạc về Old Trafford" - Ten Hag chia sẻ.

Đã bước sang tuổi 29 và thời gian đỉnh cao không còn nhiều, Bruno cũng đang mong có một cuộc tái thiết hiệu quả ở Old Trafford để những năm tháng cuối còn chơi tại đây, anh có thể giành được vinh quang.

Sau khi trận đấu với Newcastle khép lại, khán đài Stretford End đã gửi lời tri ân tới Anthony Martial và Raphael Varane. Họ là những cầu thủ đã luống tuổi và không còn đóng góp được nhiều. Bruno cũng sắp bước đến ngưỡng không thể thắng được thời gian nhưng chí ít vào lúc này, lời chia tay đó không dành cho anh.

Bruno đang là chứng nhân lịch sử trong một giai đoạn Man United có nhiều thay đổi về thượng tầng và nhân sự. Ảnh: AFP
Bruno đang là chứng nhân lịch sử trong một giai đoạn Man United có nhiều thay đổi về thượng tầng và nhân sự. Ảnh: AFP
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Sự mơ hồ về tương lai của Bruno Fernandes ở Man United

An An |

Bruno Fernandes là một trong số những ngôi sao của Man United có giá trị cao nhất và sẽ được cân nhắc kỹ về tương lai trong hè này.

Bruno Fernandes tỏa sáng giúp Man United đánh bại Sheffield United

NGUYỄN ĐĂNG |

Tiền vệ đội trưởng Bruno Fernandes đã ghi 2 bàn, thực hiện 1 pha kiến tạo giúp Man United thắng đội cuối bảng Sheffield United 4-2 trên sân nhà.

Bruno Fernandes muốn đổi luật sau khi đồng đội ở Man United dính thẻ đỏ

TAM NGUYÊN |

Amad Diallo bị truất quyền thi đấu ngay sau khi ghi bàn thắng quyết định cho Man United trước Liverpool.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.