Tại sao Man United không sửa chữa dứt điểm mái che Old Trafford bị dột?

An An |

Sân vận động Old Trafford bị dột nghiêm trọng trong trận đấu giữa Man United và Arsenal tại vòng 37 Premier League.

Manchester United đã tạm dừng kế hoạch sửa chữa mái che bị dột của sân vận động Old Trafford cho đến khi có quyết định cuối cùng.

Old Trafford đã hứng chịu một trận mưa lớn vào cuối trận thua 0-1 trước Arsenal. Tình trạng ngập lụt xuất hiện ở một số khu vực, bao gồm đường hầm dành cho cầu thủ, phòng thay đồ và khu vực ngồi của cổ động viên.

Nước đổ từ góc phía Tây Nam của sân vận động, trong khi các video trên mạng xã hội cho thấy, nước thậm chí còn tràn xuống dưới ghế ngồi.

Phía "Quỷ đỏ" cho biết, nguyên nhân là do lượng nước lớn tràn vào hệ thống thoát nước và không kịp khắc phục. Mặc dù vậy, câu lạc bộ thừa nhận có những vết rò rỉ trên mái che Old Trafford do thời gian, và trở thành vấn đề nếu trời mưa lớn.

Mái che dột khiến mưa như trút nước xuống sân Old Trafford. Ảnh cắt từ video
Mái che bị dột khiến mưa như trút nước xuống sân Old Trafford. Ảnh cắt từ video

Man United đã xem xét tính khả thi của việc lắp đặt một mái che mới. Tuy nhiên, đây sẽ là một dự án tốn kém và khó thực hiện cho đến khi có quyết định về bức tranh toàn cảnh hơn trong việc cải tạo sân vận động.

Vào tháng 9 năm ngoái, các cổ động viên cũng từng bị ướt sũng vì nước nhỏ giọt từ một vết rò rỉ ở mái che Old Trafford. Tệ hơn, trận đấu đó Man United để thua 0-1 trước Crystal Palace và nhận về sự phản ứng dữ dội.

Vào tháng 4.2019, chỉ vài giờ trước trận derby Manchester, một cơn mưa lớn đã khiến nước từ mái che đổ xuống hàng ghế bên dưới. Và trên sân, các cầu thủ "Quỷ đỏ" cũng để thua 0-2.

Man United đã thành lập một nhóm vào tháng 3, để tiến hành đánh giá tất cả các lựa chọn liên quan đến việc tái phát triển Old Trafford, do Lord Coe lãnh đạo và cũng có sự tham gia của cựu hậu vệ Gary Nevill.

Trong số đó, có kế hoạch phá bỏ Old Trafford và xây dựng một sân vận động mới hiện đại trên cùng địa điểm. Thế nhưng, dự án có thể tiêu tốn tới 3 tỉ bảng.

Một lựa chọn khác là tân trang lại Old Trafford. Kế hoạch này sẽ không tốn kém như việc san bằng sân vận động hoặc mất nhiều thời gian như xây mới. Việc cải tạo Old Trafford ước tính tiêu tốn khoảng 1 tỉ bảng, nhưng Sir Jim Ratcliffe được cho là muốn xây dựng một sân vận động mới.

Sir Jim Ratcliffe ấp ủ kế hoạch xây dựng một sân vận động hoàn toàn mới thay vì sửa chữa tạm thời.  Ảnh: AFP
Sir Jim Ratcliffe ấp ủ kế hoạch xây dựng một sân vận động hoàn toàn mới thay vì sửa chữa tạm thời. Ảnh: AFP

Không chỉ mái che bị dột mà phòng thay đồ của Man United cũng xuống cấp trầm trọng. Đây rõ ràng là điều khó chấp nhận với một thương hiệu toàn cầu như Man United. Sự thờ ơ của gia đình Glazers trong suốt những năm qua đã tạo ra cảnh hoang tàn ở "Nhà hát của những giấc mơ".

"Không có gì thay đổi kể từ khi tôi rời đi. Hồ bơi, bể sục, thậm chí cả phòng tập và một số công nghệ. Tôi đã thấy những thứ mà tôi từng chứng kiến năm 20 tuổi", Ronaldo nói trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan vào cuối năm 2022.

An An
TIN LIÊN QUAN

Lịch sử đã gọi tên Arsenal sau chiến thắng trước M.U tại Old Trafford

VIỆT HÙNG |

Dù vẫn phải bám đuổi và hi vọng Man City sảy chân nhưng chiến thắng trước Man United tại Old Trafford ở vòng 37 Premier League thật sự là một cột mốc mới cho Arsenal.

Sân Old Trafford ngập nặng sau trận Man United thua Arsenal

HOÀNG HUÊ |

Mái sân nhà Old Trafford bị dột nghiêm trọng khiến sân ngập nặng sau trận đấu giữa Man United và Arsenal ở vòng 37 Premier League 2023-2024.

Dự đoán tỉ số trận Man United - Arsenal

An An |

Sau chiến thắng ấn tượng của Man City trước Fulham, Arsenal bắt buộc phải đánh bại Man United nếu muốn níu giữ hi vọng vô địch.

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Hầm xe ngập trong biển nước, hàng chục xe máy suýt "chết đuối"

Việt Anh |

May mắn kịp dậy lúc nửa đêm, cư dân tại một chung cư mini trên phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã cứu được hàng chục xe máy trước khi hầm xe ngập hoàn toàn.

Các điểm du lịch Quảng Ninh tan hoang sau bão

Thanh Hải |

Là một trong những tỉnh thành phía Bắc bị tàn phá bởi bão số 3 Yagi, Quảng Ninh chịu vô số thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch.

Thông đường sắt Hà Nội - Lào Cai, đưa hàng cứu trợ đến vùng lũ

Đinh Đại |

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã được thông tuyến, khai thác trở lại để vận chuyển hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ.

Mưa lớn, đường Vành đai 3 ở Hà Nội ngập nặng

NHÓM PV |

Trận mưa lớn diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (16.9) khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội bị ngập nặng, ùn tắc nghiêm trọng.