Dortmund "hét" 154 triệu bảng cho Haaland: Có ngăn nổi thành Manchester?

HOÀI MINH |

Tiền đạo Erling Haaland vẫn nhận được sự quan tâm của Man United và nhiều đội bóng, bất chấp cái giá "trên trời" mà Dortmund đưa ra.

Theo tờ BILD (Đức), Borussia Dortmund đã đặt lên bàn đàm phán mức giá cao ngất ngưởng 154 triệu bảng cho Erling Haaland nếu đội bóng nào muốn chuyển nhượng vào mùa hè này. Đây được xem là động thái nhằm ngăn cản các câu lạc bộ khác "cướp" tiền đạo người Na Uy.

Trong bối cảnh Dortmund đang phải vật lộn để giành quyền tham dự Champions League mùa tới, hàng loạt "ông lớn" Châu Âu đang muốn nhảy vào "giải cứu" Haaland. Trong số đó, bộ đôi thành Manchester được cho là dẫn đầu cuộc đua tranh giành "báu vật" 20 tuổi.

Haaland đang tỏa sáng ở tuổi 20. Ảnh: AFP

Erling Haaland có một phong cách thi đấu khá hiện đại, khi không chỉ giỏi ghi bàn mà còn biết cách liên kết, tạo khoảng trống cho các đồng đội xung quanh. Ở phương diện thông số, anh xứng đáng là chân sút điển hình "thở ra bàn thắng" với 49 bàn sau 49 trận cho Dortmund. Riêng tại Champions League, anh ghi tới 10 bàn sau 6 trận mùa này.

Lối chơi đa dạng, tài năng săn bàn thiên phú và khả năng tỏa sáng ở đấu trường Châu Âu chính là điều mà bộ đôi thành Manchester thèm khát ở các tiền đạo.

Đã 10 năm kể từ khi Pep Guardiola giành Champions League thứ 2 cùng Barcelona (2010-2011), không gì chắc chắn Man City mùa này có thể hoàn thành mục tiêu. Hơn nữa, Sergio Aguero đã 32 tuổi, xuống cấp cả về phong độ lẫn thái độ thi đấu. Erling Haaland được xem là sự nâng cấp cho vị trí trung phong.

Ảnh: AFP
Pep khao khát Haaland. Ảnh: Premier League

Nói về tiềm lực kinh tế, Man City chưa bao giờ e ngại các khoản phí khủng. "Hầu bao không đáy" từ các mỏ dầu Trung Đông đủ sức khuynh đảo thị trường chuyển nhượng bất cứ lúc nào. Rắc rối về Luật công bằng tài chính giờ cũng không còn vấn đề. UEFA và Liên minh Châu Âu EU đang tính tới việc sửa đổi luật nhằm thúc đẩy phát triển sau COVID-19. Điều đó có nghĩa, những thương vụ bom tấn rất được hoan nghênh.

Đối trọng lớn của Man City trong thương vụ này chính là Man United. "Quỷ đỏ" có nhu cầu tìm tiền đạo lại có tiềm lực tài chính không nhỏ và lợi thế là mối liên hệ thân tình giữa Haaland và Ole Solsa. Sự khác biệt chỉ nằm ở quyết sách chịu chi và đường hướng phát triển của từng đội bóng.

Man City luôn khát khao Messi, con số 300 triệu bảng từng được đồn đoán cũng không phải quá sức với The Citizens. Tuy nhiên, họ nói không một cách dứt khoát. Bởi, giàu không đồng nghĩa với "ném tiền qua cửa sổ". M10 vẫn là mục tiêu nhưng con số phải hợp lý bởi còn các khoản lương thưởng.

Man United có lợi thế
Man United có lợi thế nhờ Ole Solsa từng làm việc với Haaland. Ảnh: AFP

Tương tự với trường hợp của Erling Haaland. Tờ ESPN từng tiết lộ, Dortmund mới nâng phí lên 154 triệu bảng Anh, trong khi điều khoản giải phóng hợp đồng vào năm ngoái trị giá khoảng 65 triệu bảng Anh. Nếu biết cách thương lượng, các đội bóng có thể ép giá ngược với Dortmund.

Dù sao Premier League vẫn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, các khoản thu của nhiều câu lạc bộ Anh là con số ao ước với Real Madrid hay Barca ở thời buổi dịch bệnh. Nếu phải tìm ra các ứng viên dám ngồi vào bàn đàm phán với Dortmund ở thời điểm hiện tại, Man City và Man United là những cái tên sáng giá nhất.

Mức giá 154 triệu bảng Anh không thể cản nổi bộ đôi nhà giàu thành Manchester, khi tất cả đều biết một con số hợp lý hơn sẽ phải được Dortmund đưa ra.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Rashford, Haaland có giá trên trời: Các ngôi sao của Anh đang ở đâu?

VIỆT HÙNG |

Theo CIES Football Observatory, Rashford và Haaland đang là những cầu thủ có giá trị cao nhất làng túc cầu. Bên cạnh Rashford, còn bao nhiêu cầu thủ khác của xứ sương mù lọt vào Top 15?

Cầu thủ trong thời dịch: Haaland và thế hệ trẻ lên ngôi

TAM NGUYÊN |

Với những dấu ấn trong thời gian qua, Erling Haaland và làn sóng cầu thủ trẻ đang được định giá chuyển nhượng cao nhất thế giới hiện nay.

Tin bóng đá sáng 23.3: Haaland lên tiếng về Messi và Ronaldo

Nhật Huy |

Haaland lên tiếng về Messi và Ronaldo; Man City tìm người thay thế Aguero;... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin bóng đá sáng 23.3.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.