Hansi Flick bị sa thải và khoảng thời gian giông bão của tuyển Đức

An An |

Việc Hansi Flick bị sa thải là điều không quá bất ngờ và tuyển Đức cần một huấn luyện viên cá tính hơn để hướng đến EURO 2024.

Nếu huấn luyện viên Hansi Flick hy vọng trận thua 1-4 của tuyển Đức trước Nhật Bản là bước đầu tiên trên con đường dẫn đến vinh quang, thì điều đó đã không xảy ra. Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đưa ra thông báo sa thải chiến lược gia 58 tuổi chỉ 1 ngày sau thất bại đó.

Chỉ còn khoảng 9 tháng nữa, EURO 2024 - giải đấu mà tuyển Đức là nước chủ nhà sẽ diễn ra. Không chỉ có sự lo lắng về khâu tổ chức mà còn là sự hoài nghi về bộ mặt của Die Mannschaft.

Thành tích trong thời gian gần đây của tuyển Đức là vô cùng thất vọng. Sau khi phải dừng chân ngay từ vòng bảng World Cup 2022, tuyển Đức vẫn không có dấu hiệu cải thiện. Trận thua Nhật Bản là thất bại thứ ba liên tiếp của họ.

Thất bại trước Nhật Bản cũng tóm gọn lại những vấn đề mà tuyển Đức đang gặp phải. Họ phòng ngự tệ hại, lối chơi thiếu tổ chức và mắc liên tiếp những sai lầm cá nhân. Những cái tên như Emre Can hay Kai Havertz không khỏi khiến các cổ động viên tức giận.

Hansi Flick bị sa thải là điều hoàn toàn xứng đáng.  Ảnh: AFP
Hansi Flick bị sa thải là điều hoàn toàn xứng đáng. Ảnh: AFP

Flick phải là người đầu tiên chịu trách nhiệm và việc bị sa thải là hoàn toàn xứng đáng. 1 năm sau khi giành cú ăn ba cùng Bayern Munich với thứ bóng đá liều lĩnh nhưng hấp dẫn, Flick được tin tưởng dẫn dắt tuyển Đức. Tuy nhiên, ông không thể vực dậy một tập thể vốn đã sa sút dưới thời Joachim Low.

Những sự kiện bên ngoài sân cỏ cũng đã ảnh hưởng đến chiến lược gia 58 tuổi. Có thể kể đến cuộc tranh cãi với FIFA về việc Manuel Neuer đeo chiếc băng đội trưởng "One Love" ở World Cup 2022. Điều này ít nhiều đã ảnh hưởng đến màn thể hiện chung của toàn đội.

Sau đó là chấn thương nghiêm trọng của Neuer trong một vụ tai nạn trượt tuyết. Flick mất đi một trong số những trụ cột quan trọng nhất. Điều này cũng đặt ra câu hỏi về các tiêu chuẩn chuyên nghiệp của Die Mannschaft dưới thời Flick.

Khi Flick đã ra đi, tuyển Đức cần nhanh chóng tìm một người thay thế có đủ sức thuyết phục. Nagelsmann là ứng viên được yêu thích nhất nhưng chiến lược gia 36 tuổi vẫn còn hợp đồng với Bayern Munich. Đồng nghĩa tuyển Đức phải trả một khoản phí và đó khó có thể là một cuộc đàm phán đơn giản.

Jurgen Klopp sẽ là một sự lựa chọn hấp dẫn khác. Việc Liverpool chấp nhận "chia sẻ" Klopp với tuyển Đức khi "Lữ đoàn đỏ" đang trong quá trình tái thiết, vẫn còn là điều nghi ngờ.

Liverpool liệu có chấp nhận “chia sẻ” Jurgen Klopp với tuyển Đức.  Ảnh: AFP
Liverpool liệu có chấp nhận “chia sẻ” Jurgen Klopp với tuyển Đức? Ảnh: AFP

Dù là ai thì áp lực và nhiệm vụ sắp tới khi ngồi vào "ghế nóng" tuyển Đức cũng rất lớn. Điều đáng chú ý là theo báo cáo của tờ Bild, chỉ có một thành viên của DFB không ủng hộ việc sa thải Flick.

Rudi Voller, người được bổ nhiệm làm Giám đốc tuyển Đức vào đầu năm nay, hiện sẽ nắm vai trò huấn luyện viên tạm quyền. Ông sẽ có cuộc hội ngộ với đồng đội cũ ở Marseille là Didier Deschamps trong trận giao hữu giữa Đức và Pháp. Lần cuối cùng chiến lược gia 63 tuổi làm công tác huấn luyện đã từ năm 2005.

Để giúp Die Mannschaft trở lại trước khi EURO 2024 diễn ra, người kế nhiệm Flick cần phải mạnh mẽ, có tư duy tiến bộ và cá tính.

An An
TIN LIÊN QUAN

Jurgen Klopp và những ứng viên sáng giá ngồi vào "ghế nóng" tuyển Đức

An An |

Jurgen Klopp khó có thể rời Liverpool để dẫn dắt tuyển Đức dù khẳng định đây là vinh dự, trong khi Julian Nagelsmann và Louis van Gaal là những ứng viên được yêu thích.

Tuyển Đức sa thải huấn luyện viên Hansi Flick sau trận thua Nhật Bản

An An |

Ngày 10.9, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) thông báo sa thải huấn luyện viên Hansi Flick không lâu sau trận thua 1-4 trước Nhật Bản.

Jurgen Klopp liệu có rời Liverpool để nắm tuyển Đức

VIỆT HÙNG |

Cuộc hành trình của Klopp với Liverpool đã vẹn toàn khi có đủ mọi danh hiệu. Tuy nhiên, khao khát của ông thầy người Đức với đội bóng thành phố cảng vẫn còn rất cháy bỏng.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.