James Rodriguez truyền cảm hứng cho Colombia tại Copa America 2024

An An |

Từ một ngôi sao bị lãng quên, James Rodriguez bất chợt tỏa sáng và giúp tuyển Colombia lọt vào bán kết Copa America 2024.

Tại Copa America 2024, sự hồi sinh bất ngờ của James Rodriguez có thể coi là một điều kỳ diệu. 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo của cựu cầu thủ Real Madrid đã giúp Colombia đánh bại Panama 5-0, qua đó lọt vào bán kết.

Theo một số khía cạnh, việc Rodriguez tỏa sáng tại một giải đấu quốc tế không phải là điều bất ngờ. Chắc hẳn, nhiều người còn nhớ màn trình diễn của cầu thủ này tại World Cup 2014, với 6 bàn thắng và đưa Colombia lọt vào tứ kết. Siêu phẩm vô-lê vào lưới Uruguay của Rodriguez vẫn còn in sâu trong ký ức nhiều cổ động viên.

Nhưng một số khía cạnh khác trong màn trình diễn của Rodriguez tại Copa America 2024 khiến nhiều người bối rối. Kể từ màn thể hiện đột phá trên đất Brazil, sự nghiệp của Rodriguez đã đi xuống trầm trọng. Việc chuyển đến Real Madrid không ngờ lại là bước thụt lùi của tiền vệ 32 tuổi. Và theo thời gian, các nấc thang trong sự nghiệp của Rodriguez cũng giảm dần - Everton, Al Rayyan, Olympiacos và bây giờ là Sao Paulo ở Brazil.

Tuy nhiên, khi trở về tuyển quốc gia, Rodriguez lại trở thành một phiên bản khác. Khi rời sân trong trận gặp Panama ở phút 73, người hâm mộ của Colombia đã không ngừng dành cho anh những tràng pháo tay.

James Rodriguez đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” trong trận gặp Panama.  Ảnh: LĐBĐ Colombia
James Rodriguez đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” trong trận gặp Panama. Ảnh: LĐBĐ Colombia

"Tôi luôn cố gắng giúp đỡ các đồng đội của mình để họ có thể chơi tốt và tôi chúc mừng họ vì đã chơi tốt. Tất cả chúng tôi đều đang trải qua một giải đấu tốt đẹp. Chúng tôi đang ghi bàn từ các tình huống cố định, từ các quả phạt đền và các pha bóng đã lên kế hoạch, đó là một điều tốt" - cầu thủ 32 tuổi nói.

Khi được hỏi liệu có phải là cầu thủ xuất sắc nhất tại Copa America 2024 hay không, Rodriguez cho biết: "Vẫn còn nhiều thời gian. Chúng tôi còn 2 trận đấu nữa để đạt được mục tiêu và tất cả những gì tôi muốn làm là giành chiến thắng".

Có những câu hỏi đặt ra, tại sao Rodriguez chơi tốt cho tuyển quốc gia nhưng lại mờ nhạt ở câu lạc bộ. Còn đối với huấn luyện viên Nestor Lorenzo của Colombia, không có gì bất ngờ khi Rodriguez đạt phong độ cao nhất trong giải đấu này.

"James Rodriguez là một cầu thủ giỏi. Cậu ấy là một cầu thủ vui vẻ trên sân. Huấn luyện viên chỉ cần xem làm thế nào để đưa cậu ấy vào sân và sau đó tận hưởng" - huấn luyện viên trưởng của Colombia nói.

Bất kể bằng cách nào hay lý do gì, việc Rodriguez tìm thấy niềm vui trên sân cỏ một lần nữa là điều rõ ràng. Cựu cầu thủ Real Madrid hiện ngang bằng với Lionel Messi về số pha kiến ​​tạo nhiều nhất trong một kỳ Copa America kể từ năm 2011 (5). Tổng cộng 8 pha kiến ​​tạo của anh trong khoảng thời gian đó cũng chỉ đứng sau 17 lần của Messi.

James Rodriguez và các đồng đội đang có được sự tự tin cao độ.  Ảnh: LĐBĐ Colombia
James Rodriguez và các đồng đội đang có được sự tự tin cao độ. Ảnh: LĐBĐ Colombia

Bên cạnh đó, 11 lần tham gia vào bàn thắng của Rodriguez trong 5 kỳ Copa America gần nhất đã đưa anh lên xếp thứ 3 trong lịch sử giải đấu, sau Eduardo Vargas (14 ) và Messi (25).

Đây đã là lần thứ 3 Colombia lọt vào bán kết của Copa America trong 4 lần tham dự gần nhất. Tuy nhiên, đã 23 năm kể từ lần gần nhất họ có thể vô địch giải đấu. Bởi vậy, cổ động viên Colombia đang rất mong chờ Rodriguez có thể duy trì phong độ như hiện tại để họ được ăn mừng trên đất Mỹ.

Trận bán kết Copa America 2024 giữa Uruguay vs Colombia diễn ra vào lúc 7h00 ngày 11.7 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên K+, VTC.

An An
TIN LIÊN QUAN

Nhận định bóng đá Uruguay vs Brazil tại tứ kết Copa America 2024

An An |

Nhận định bóng đá trận Uruguay - Brazil tại tứ kết Copa America 2024, diễn ra vào lúc 8h00 ngày 7.7.

Nhận định bóng đá Colombia vs Panama tại tứ kết Copa America 2024

An An |

Nhận định bóng đá trận Colombia vs Panama tại tứ kết Copa America 2024, diễn ra vào lúc 5h00 ngày 7.7.

Nhận định bóng đá Venezuela vs Canada, tứ kết Copa America 2024

An An |

Nhận định bóng đá trận Venezuela - Canada tại tứ kết Copa America 2024, diễn ra vào lúc 8h00 ngày 6.7.

Bảo tàng Quảng Ninh vỡ hơn 1.000m2 kính, mở cửa lại từ 1.10

Nguyễn Hùng |

Bảo tàng Quảng Ninh – “viên ngọc đen” bên bờ vịnh Hạ Long - vẫn trong quá trình khắc phục hậu quả bão số 3, dự kiến mở cửa trở lại từ 1.10.

Có luật, quy chuẩn an toàn của xe đưa đón học sinh vẫn chờ thống nhất

Xuyên Đông |

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó có một số quy định về xe chở học sinh sẽ có hiệu lực từ 1.1.2025. Các nhà xe, kinh doanh dịch vụ xe đưa đón học sinh đang gấp rút đầu tư trang thiết bị để đáp ứng các tiêu chuẩn mới.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Bộ Công an đề xuất gắn thiết bị giám sát với 8 trường hợp

Việt Dũng |

Bộ Công an đề xuất việc gắn thiết bị giám sát nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục đối với người thi hành án hình sự tại cộng đồng.

Mùa vàng Sa Pa dở dang vì bão lũ

NINH PHƯƠNG |

Lào Cai - Không ít du khách tiếc nuối vì mùa lúa chín Sa Pa và nhiều điểm ở Lào Cai bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lũ, sạt lở sau bão.