Nhận định bóng đá Colombia vs Panama tại tứ kết Copa America 2024

An An |

Nhận định bóng đá trận Colombia vs Panama tại tứ kết Copa America 2024, diễn ra vào lúc 5h00 ngày 7.7.

Tổng quan

Sau khi để thua 1-3 trong trận mở màn Copa America 2024 trước Uruguay, Panama đã gây bất ngờ khi ngược dòng đánh bại chủ nhà Mỹ với tỉ số 2-1.

Sau đó, chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Bolivia đã giúp Panama giành được vị trí thứ hai bảng C và lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp của Copa America.

"Khi chúng tôi chuẩn bị lên đường sang Mỹ, tôi đã nói rằng chúng tôi muốn trở thành bất ngờ của giải đấu, giống như Maroc tại World Cup 2022. Được rồi, giờ đây chúng tôi đã vào vòng tiếp theo. Tôi rất vui. Rất vui" - huấn luyện viên Thomas Christiansen của Panama nói.

Bên kia chiến tuyến, Colombia đã có một chiến dịch vòng bảng ấn tượng. Trong một bảng đấu có sự góp mặt của Brazil, họ vẫn xuất sắc giành ngôi đầu. Chiến thắng trước Paraguay và Costa Rica đã giúp Colombia nắm thế chủ động trước khi cầm hòa Brazil trong trận đấu hạ màn.

Mặc dù kết quả này có thể gây ngạc nhiên, nhưng Colombia đang là đội sở hữu phong độ tốt nhất Nam Mỹ với chuỗi 26 trận bất bại. Một phần không thể thiếu trong thành công của họ chính là James Rodriguez.

"Tôi cảm thấy thoải mái, chặng đường còn dài, chúng tôi vẫn phải thi đấu và tôi cảm thấy ổn. Tôi đang trải qua một giai đoạn tốt ở giải đấu, chúng tôi đang tiến từng bước một. Panama là đối thủ rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ chơi với rất nhiều chất lượng" - cựu cầu thủ của Real Madrid nói.

Thành tích đối đầu

Đây là lần thứ 6 liên tiếp Colombia lọt vào vòng tứ kết của giải đấu, với 4 trận gần nhất đều phải đá luân lưu. Họ đã thắng hai lần (trước Peru năm 2016 và Uruguay năm 2021) và thua hai lần (trước Argentina năm 2015 và Chile năm 2019).

Panama đã thắng 4 trong 7 trận đấu chính thức của họ trong thế kỷ 21 trước các đối thủ đến từ CONMEBOL (thua 3 trận còn lại). 2 trong số những chiến thắng đó là trước Colombia khi họ gặp nhau ở vòng bảng và bán kết tại Cúp Vàng CONCACAF 2005.

Ngôi sao đáng chú ý

James Rodriguez chính là động lực to lớn của Colombia tại Copa America 2024 khi đã có được 3 pha kiến ​​tạo.

Colombia có độ chính xác trong các pha tạt bóng cao nhất ở vòng bảng (20/49). Trong đó, James Rodriguez là chủ nhân của 11 đường tạt bóng thành công, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào khác tại giải đấu.

Trong số những cầu thủ thực hiện nhiều hơn 5 cú sút ở vòng bảng Copa America 2024, Jose Fajardo là người có tỉ lệ chuyển hóa thành bàn thắng cao thứ hai. Tỉ lệ 29% của tiền đạo này chỉ xếp sau Lautaro Martinez của Argentina (44%), cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu.

Dự đoán kết quả

Colombia được đánh giá có 61,6% tỉ lệ giành chiến thắng trong trận đấu này, so với 18,8% của Panama. Còn lại, 19,6% là khả năng trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu.

Dự đoán: Colombia 2-1 Panama

Đội hình dự kiến:

Colombia: Vargas, Munoz, Sanchez, Cuesta, Mojica, Lerma, Richard, Arias, Rodriguez, Diaz, Cordoba.

Panama: Mosquera, Davis, Miller, Cordoba, Farina, Murillo, Barcenas, Ayarza, Martinez, Blackman, Guerrero.

Trận đấu giữa Colombia vs Panama diễn ra vào lúc 5h00 ngày 7.7 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên K+, VTC.

An An
TIN LIÊN QUAN

Nhận định bóng đá Venezuela vs Canada, tứ kết Copa America 2024

An An |

Nhận định bóng đá trận Venezuela - Canada tại tứ kết Copa America 2024, diễn ra vào lúc 8h00 ngày 6.7.

Nhận định bóng đá Argentina vs Ecuador, tứ kết Copa America 2024

An An |

Nhận định bóng đá trận Argentina - Ecuador tại tứ kết Copa America 2024, diễn ra vào lúc 8h00 ngày 5.7.

Liệu Ecuador có thể ngăn cản Argentina vào chung kết Copa America 2024?

An An |

2 bàn thắng muộn giúp Argentina giành chiến thắng 3-0 trước Ecuador ở tứ kết Copa America 2021. Tuy nhiên, tỉ số đã không phản ánh đúng cục diện trận đấu vào ngày hôm đó.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

PHẠM ĐÔNG |

Cụ bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ngày 17.9, hưởng thọ 96 tuổi.

Chi tiết trách nhiệm hộ gia đình về phòng cháy chữa cháy

PHẠM ĐÔNG |

Dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong hoạt động phòng chống cháy nổ.

Ủng hộ tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân

Mạnh Cường |

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đề xuất tăng mức trợ cấp thất nghiệp lên 75% thay vì 60% như hiện hành.

Cập nhật giá vàng sáng 18.9: Chịu áp lực chốt lời

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 18.9: Kim loại quý trên thị trường thế giới đã vấp phải áp lực chốt lời khi tăng lên ngưỡng kỷ lục.

Kane ghi 4 bàn, Bayern Munich thắng Dinamo Zagreb 9-2

tam nguyên |

Harry Kane và Bayern Munich sớm tạo nên “cơn bão” để thách thức các đối thủ tại Champions League 2024-2025.