Jorginho thắng giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA?

TAM NGUYÊN |

Truyền thông Italia đã có thông tin rò rỉ về kết quả cuộc đua giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Jorginho của Chelsea được cho là sẽ giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA sau khi có thành tích ấn tượng. Tiền vệ người Italia trải qua mùa giải 2020-21 xuất sắc trong cả màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Anh giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League và là nhân tố quan trọng trong chiến tích vô địch EURO 2020 của đội tuyển Italia. Jorginho trở thành cầu thủ thứ 10 trong lịch sử vô địch cả EURO và Champions League trong cùng một năm và cũng được dự đoán sẽ có cơ hội giành Quả bóng vàng (Ballon d’Or) vào cuối năm nay.

Nhờ đó, cầu thủ 29 tuổi đã có tên trong danh sách rút gọn 3 ứng viên, cùng đồng đội ở Chelsea là N’Golo Kante và Kevin de Bruyne của Manchester City. Danh sách rút gọn là kết quả từ những lá phiếu của 24 huấn luyện viên của các đội tuyển tại EURO 2020, 80 huấn luyện viên của các đội ở vòng bảng Champions League và Europa League mùa trước, cùng 55 nhà báo do nhóm European Sports Media lựa chọn - mỗi Liên đoàn thuộc UEFA chỉ có 1 người.

Ngày hôm nay (26.8), tại Istanbul, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA), tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League 2021-22, kết hợp trao giải cá nhân. Tuy nhiên, từ trước đó, trang Tuttomercatoweb – với nguồn tin thân cận từ UEFA, đã tiết lộ rằng, Jorginho đã vượt qua 2 đối thủ để là người chiến thắng.

Trên khía cạnh thành tích, Jorginho rõ ràng là tốt hơn Kante và De Bruyne, bởi trong khi Man City thất bại trước chính Chelsea tại chung kết Champions League thì 2 đội tuyển Pháp và Bỉ đều bị loại sớm tại EURO 2020.

Đánh giá về Jorginho, Rio Ferdinand tin rằng, anh đã trở thành một cầu thủ xuất sắc hơn nữa kể từ khi huấn luyện viên Thomas Tuchel đến sân Stamford Bridge.

“Jorginho đã lên một tầm cao mới”, Ferdinand nói, "Kể từ khi Tuchel đến, Jorginho là một cầu thủ khác đối với tôi. Cách cậu ấy chơi, chuyền bóng về phía trước, đã tốt hơn nhiều. Cậu ấy cũng đôi khi chơi cao hơn một chút, nên những đường chuyền ở 1/3 cuối sân dễ làm tổn thương các đối thủ, và đó là sự khác biệt".

Nếu Jorginho thật sự thắng giải này, anh sẽ tăng thêm cơ hội để cạnh tranh Quả bóng vàng. Nhưng hiện tại, theo tỉ lệ 10/1 (đặt 1 ăn 10) mà các nhà cái đưa ra, cầu thủ người Italia chỉ là ứng viên thứ tư, sau Lionel Messi (4/11), Robert Lewandowski (6/1) và Kante (8/1).

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

UEFA vinh danh Simon Kjaer và đội ngũ y tế đã cứu Christian Eriksen

TAM NGUYÊN |

Những người hùng đã cứu Christian Eriksen tại EURO 2020 vừa qua đã được UEFA vinh danh.

UEFA thay thế luật Công bằng tài chính: Sẽ thành “phạt cho tồn tại"?

TAM NGUYÊN |

Paris St Germain ký hợp đồng với Lionel Messi đã khơi lại cuộc tranh luận về luật Công bằng tài chính để UEFA phải thay đổi.

UEFA không chấp hành lệnh của Tòa án Madrid về Super League

TAM NGUYÊN |

UEFA tuyên bố phán quyết của Tòa án Madrid về Europeal Super League không có giá trị với họ.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.