Kevin de Bruyne lập công, Man City dễ dàng vào tứ kết Champions League

HOÀI MINH |

Man City hoàn toàn vượt trội so với Borussia Monchengladbach và dễ dàng có chiến thắng 2-0 ở trận lượt về để chính thức điền tên mình vào tứ kết Champions League.

Chiến thắng 2-0 trên sân khách ở trận lượt đi giúp Man City nắm rất nhiều lợi thế. Hơn nữa, Borussia Monchengladbach cũng không phải một đối thủ xứng tầm, đủ khả năng làm khó đại gia nước Anh. Dù phải di chuyển đến Puskas Arena (Hungary) và làm chủ nhà trên danh nghĩa, thầy trò Pep Guardiola vẫn áp đảo như một "cỗ máy chiến thắng"

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City không hề giấu ý định dâng cao tấn công hòng ghi thêm bàn thắng. Mục tiêu này sớm được cụ thể hóa bằng bản mở tỉ số ở phút 13. Từ đường căng ngang của Mahrez, Kevin de Bruyne tung cú sút xa đầy uy lực khiến thủ môn Sommer không kịp phản xạ.

Chưa kịp tỉnh sau bàn thua sớm, Gladbach tiếp tục dính một "nhát kiếm chí mạng" từ phía chủ nhà sau đó 5 phút. Foden xử lý bóng tự tin ở khu vực giữa sân, trước khi tung đường chọc khe cho Gundogan thoát xuống, nhẹ nhàng dứt điểm hạ gục thủ môn. Thêm 2 bàn thua choáng váng, Gladbach lộ rõ sự yếu kém và bất lực. Trong hiệp 1, Gladbach chỉ có 2 cơ hội lên bóng đáng kể. Tuy nhiên, cú sút xa của Thuram và tình huống dứt điểm của Embolo đều thiếu một chút may mắn để tạo nên bàn thắng. Thủ thành Ederson đã chơi tập trung, đồng thời các chân chân sút của đại diện nước Đức đa phần đều lệch thước ngắm.

Trận đấu này, tiền vệ cánh Riyad Mahrez thi đấu vô cùng năng nổ nhưng các đồng đội của anh chưa hoàn thành nhiệm vụ. Gundogan ở cuối hiệp 1 đã nhận đường chuyền đẹp của Mahrez, đáng tiếc là tiền vệ người Đức lại không đánh bại được thủ môn Sommer.

Man City tiếp tục làm chủ trận đấu trong hiệp 2. Huấn luyện viên Pep Guardiola rút ra nhiều trụ cột nhưng đại diện nước Anh vẫn liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành đội khách. Nếu may mắn hơn, Mahrez đã có thể điền tên lên bảng tỉ số để kết thúc một ngày thi đấu hoàn hảo.

Dù không có thêm bàn thắng nhưng trận thắng 2-0 là đủ để Man City hiên ngang tiến vào tứ kết Champions League, với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận.
HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Nhận định Man City - Gladbach: Cuồng phong tại Etihad

VIỆT HÙNG |

Nắm lợi thế quá lớn sau trận lượt đi, Man City được dự đoán sẽ tiếp tục đè bẹp Gladbach để mở toang cánh cửa vào tứ kết Champions League mùa này.

Bảng xếp hạng vòng 28 Ngoại hạng Anh: Man City băng băng về đích

Văn Thắng |

Vòng 28 Ngoại hạng Anh, Man City tiếp tục duy trì phong độ hủy diệt của mình với chiến thắng 3-1 trước Fulham. Thắng lợi này giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola có 71 điểm hơn M.U 14 điểm và đang băng băng tiến về đích. Ở trận đấu muộn vòng 28 diễn ra rạng sáng nay, Liverpool cũng có được chiến thắng sau chuỗi trận thảm bại để vươn lên đứng thứ 6 trên BXH.

Kết quả - Lịch thi đấu bóng đá ngày 16.3: Tâm điểm Man City - M'gladbach

Nhật Huy |

Báo Lao Động cập nhật kết quả và lịch thi đấu bóng đá từ ngày 16.3 - 17.3. Tâm điểm thuộc về cặp đấu Man City - M'gladbach thuộc lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League 2020/2021.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.