Man United bị hacker tấn công mạng, đòi tiền chuộc hàng chục triệu bảng

VIỆT HÙNG |

Hệ thống mạng nội bộ của Man United đang bị tin tặc tấn công, đòi hàng chục triệu bảng tiền chuộc, nếu không sẽ đánh sập.

Một bộ phận lớn trong hệ thống mạng của Man United đang bị tin tặc tấn công. Từ đầu tuần, những dấu hiệu cảnh báo đã được đưa ra nhưng không thể ngăn chặn được. Hiện lực lượng an ninh mạng tại Anh đang vào cuộc để sớm khắc phục tình trạng này cho đội chủ sân Old Trafford.

Sự mất kiểm soát về hệ thống mạng của M.U được đánh giá nguy hiểm hơn rất nhiều những tính toán ban đầu của đội bóng này. Tất cả đã bị lây nhiễm Ransomware - một loại virus máy tính. Khi nhiễm virus này, hệ thống mạng của "Quỷ đỏ" sẽ bị kiểm soát hoạt động, phải lựa chọn giữa việc trả hoặc không trả tiền chuộc.

Nếu mối lo ngại lớn nhất thành sự thật, tất cả các thông tin nhạy cảm về nội bộ đội bóng và các cầu thủ có thể bị lộ ra ngoài, ngập tràn trên các phương tiện truyền thông công cộng.

Man United đang đối diện nỗi lo về an ninh mạng. Ảnh: Manchester United.
Man United đang đối diện nỗi lo về an ninh mạng. Ảnh: Manchester United.

Trung tâm An ninh mạng Quốc gia của Anh cho biết vào năm ngoái, đã có 1 đội bóng bị tình trạng tương tự như M.U. Câu lạc bộ này bị các tin tặc yêu cầu 4 triệu bảng tiền chuộc.

Man United đang đối mặt với vấn đề rất nghiêm trọng liên quan đến người hâm mộ của họ. Nếu các tin tặc phát tán thông tin cá nhân của những cổ động viên đang hoạt động trên nền tảng của đội bóng, M.U sẽ bị phạt rất nặng. Mức phạt dao động từ 9 triệu bảng, 18 triệu bảng cho đến 2% tổng doanh thu một năm của "Quỷ đỏ". Hiện phía đội bóng thành Manchester đã trấn an người hâm mộ của họ rằng khả năng này sẽ không xảy ra.

Bên cạnh đó, thông báo phát đi từ đội bóng cũng cho hay, mọi hoạt động liên quan đến câu lạc bộ vẫn diễn ra bình thường. Tất cả đang hướng về trận đấu cuối tuần này với Southampton ở Premier League và trận gặp PSG tại Champions League vào tuần sau.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Man United và Barca: “Cá mập biển lớn, cá nhỏ ao nhà”

TAM NGUYÊN |

Có điều gì đó đã và đang rất trùng hợp giữa Man United và Barca ở mùa giải này…

Bruno Fernandes lập cú đúp, Man United đè bẹp Istanbul BB

VIỆT HÙNG |

Trong một ngày các ngôi sao của Man United là chính mình, bất ngờ đã không xảy ra trên sân Old Trafford.

Nhận định bóng đá Man United vs Istanbul BB: Đòi nợ tại Old Trafford

VIỆT HÙNG |

Trận thua muối mặt ở lượt thứ 3 trước Istanbul BB là sự xấu hổ với Man United, giờ là lúc thầy trò Ole Solskjaer trả cả gốc lẫn lãi với đại diện Thổ Nhĩ Kỳ.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.