Man United kiên cường còn Liverpool không đủ sắc bén tại Derby nước Anh

Ngọc Anh |

Trước đấu pháp phòng ngự chặt chẽ của Erik ten Hag, Liverpool đã cho thấy sự thiếu kiên nhẫn trong các đợt tấn công và không thể xuyên thủng mành lưới của Man United.

Liverpool đã buộc phải chia điểm với Man United trong một trận đấu đoàn quân của Erik ten Hag chơi phòng ngự vô cùng chặt chẽ. Trái ngược với các tỉ số nhiều bàn thắng trong những năm gần đây, cuộc đối đầu vừa qua kết thúc với việc không đội bóng nào có thể chọc thủng lưới đối phương.

Man United không thể triển khai được bóng lên phía trên

Erik ten Hag đã đem Andre Onana về sân Old Trafford với mục đích triển khai bóng ngay từ phần sân nhà và thoát pressing nhờ khả năng chơi chân tốt của thủ môn người Cameroon. Tuy nhiên, Man United đã gặp khó trước áp lực lớn từ Liverpool. Lúc này mới thấy rõ sự quan trọng của Lisandro Martinez, người có khả năng phân phối bóng từ phần sân nhà tốt của “Quỷ đỏ”.

Ten Hag đã yêu cầu các học trò chơi bóng ngắn khi trận đấu vừa bắt đầu. Ví dụ rõ nhất là việc M.U không thực hiện những pha bóng dài. Thay vào đó, Varane chuyền bóng cho Onana và thủ thành người Cameroon sẽ đẩy bóng sang 2 cánh.

Tuy nhiên, Onana không có nhiều lựa chọn khi các cầu thủ bên trên bị kèm chặt. Thống kê về số đường chuyền giữa 2 cầu thủ nhiều nhất thuộc về Varane và Onana (13). Điều này cho thấy Man United khó khăn như thế nào trong việc lên bóng.

Việc Varane thuận chân phải nhưng phải chơi vị trí trung vệ trái đã phần nào gây khó khăn trong các đường triển khai bóng của Man United. Ngôi sao người Pháp thường xuyên đưa ra các phương án chuyền về cho Onana hoặc đưa bóng sang cánh của Luke Shaw.

Những pha phối hợp chuyền bóng thường xuyên nhất của Man United trước Liverpool. Ảnh: The Telegraph
Những pha phối hợp chuyền bóng thường xuyên nhất của Man United trước Liverpool. Ảnh: The Telegraph

Cuộc đối đầu giữa Wataru Endo và Sofyan Amrabat

Wataru Endo và Sofyan Amrabat mang đến cảm giác họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, hai tiền vệ này chỉ xuất sắc trong việc tranh chấp và thu hồi bóng. Đặc biệt, Amrabat kết thúc trận đấu với tỉ lệ chuyền bóng thấp nhất trên sân (57%). Tiền vệ người Maroc chỉ thực hiện được 16 đường chuyền và 4 trong số đó ở bên phần sân của Liverpool.

Bên kia chiến tuyến, Endo cầm bóng ổn định hơn nhưng vẫn cho thấy sự thiếu chắc chắn mỗi khi bị đối phương pressing. Đáng chú ý, khi Klopp chuyển sang sơ đồ 4-2-4 trong hiệp 2, hàng tiền vệ của Liverpool bất ngờ bị áp đảo hơn trong một vài thời điểm. Điều này buộc chiến lược gia người Đức nhanh chóng chuyển về sơ đồ 3 tiền vệ.

Việc này trở nên báo động khi “Lữ đoàn đỏ” sẽ đối đầu với Arsenal trong trận đấu tiếp theo. Klopp sẽ phải tính phương án rất kĩ về nhân sự để đối đầu với Declan Rice.

Tỷ lệ chuyền bóng thành công của Sofyan Amrabat là tệ nhất cả trận. Ảnh: The Telegraph
Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Sofyan Amrabat là tệ nhất cả trận. Ảnh: The Telegraph

Những cú dứt điểm của Liverpool có chất lượng không tốt

Sau trận đấu với Man United, Jurgen Klopp tỏ ra không hài lòng về việc các học trò của ông tung ra những cú sút ở những vị trí khó. Thống kê về bàn thắng kì vọng trên mỗi cú sút của Liverpool trong trận gặp M.U thấp nhất trong mùa này, với chỉ 0,07.

Đội trưởng Virgil van Dijk khẳng định, chỉ có Liverpool là đội muốn giành chiến thắng. Trung vệ người Hà Lan chỉ ra việc The Kop đã tung ra 34 cú sút trúng đích, áp đảo hoàn toàn so với đội khách. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của đội chủ sân Anfield lại không quá khó với Onana hoặc đi thiếu chính xác.

Chất lượng sút của Liverpool trước Man United thuộc hàng tệ nhất Premier League mùa này. Ảnh: The Telegraph
Chất lượng sút của Liverpool trước Man United thuộc hàng tệ nhất Premier League mùa này. Ảnh: The Telegraph

Sự thiếu chắc chắn khi bóng đến khu vực 1/3 sân

Dominik Szoboszlai đã có trận đấu tệ nhất từ đầu mùa với liên tiếp những đường chuyền thiếu chính xác ở khu vực 1/3 sân của Man United.

Bên cạnh đó, đoàn quân của Erik ten Hag cũng thiếu sự kết nối quanh vòng cấm đối phương. Trong suốt 90 phút trên sân, Rasmus Hojlund chỉ có đúng 1 cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Liverpool. Tại vòng 17 Premier League, chỉ có 3 đội ghi nhận tỉ lệ chuyền thành công ở 1/3 phần sân của đối phương thấp hơn Man United (56,9%).

Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Man United ở khu vực 1/3 sân đối phương thấp thứ 4 tại vòng 17 Premier League. Ảnh: The Telegraph
Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Man United ở khu vực 1/3 sân đối phương thấp thứ 4 tại vòng 17 Premier League. Ảnh: The Telegraph

Liverpool làm tốt hơn ở khía cạnh này với 73,5% nhưng số liệu này vẫn ở mức trung bình khi The Kop kiểm soát phần lớn thời gian trận đấu. Cả Arsenal và Man City đều đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công hơn 85% trong lượt trận tuần này.

Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN

Man United đã phá lối chơi của Liverpool để giành 1 điểm tại Anfield

VIỆT HÙNG |

Đối diện với quá nhiều ý kiến đánh giá tiêu cực trước trận đấu nhưng cuối cùng, Man United đã khiến lần đầu tiên trong mùa này, Liverpool mất điểm tại Anfield và không ghi được bàn nào trong một trận đấu.

Trận hòa trước Liverpool cho thấy sự tự tin mà Man United cần

An An |

Man United rời Anfield với 1 điểm sau màn trình diễn đáng khích lệ, đặc biệt là khả năng phòng ngự của đoàn quân Erik ten Hag.

Man United có trận hòa như thắng trước Liverpool

TAM NGUYÊN |

Tung ra tới 34 cú dứt điểm nhưng Liverpool không thể ghi bàn vào lưới Man United và mất ngôi đầu về tay Arsenal.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.