Nhận định, dự đoán Coventry vs Man United, bán kết FA Cup

TAM NGUYÊN |

Man United có thể thiết lập một cuộc hẹn với Man City tại chung kết FA Cup.

Mùa 2022-2023, Liverpool và Chelsea gặp nhau tại chung kết Carabao Cup. Mùa này, họ tái hiện điều đó và thậm chí lặp lại cả kết quả thắng cho The Kop.

Mùa 2022-2023, Manchester City và Manchester United gặp nhau ở chung kết FA Cup. Mùa này, họ chỉ còn cách 1 trận đấu nữa là sẽ lặp lại những gì Liverpool và Chelsea vừa làm được.

Sau khi Man City thắng Chelsea 1-0 ở trận bán kết vào đêm thứ Bảy, Man United sẽ đấu với Coventry City tối nay (21h30 - giờ Việt Nam). Với lá thăm đưa đến gặp đối thủ đang chơi ở Championship, hẳn nhiên Manucians lạc quan về cơ hội giành vé vào chung kết năm thứ hai liên tiếp.

Lịch sử đối đầu chứng kiến Man United thắng 37 trận trong 67 lần gặp Coventry. Thế nhưng, trong lần gặp gần nhất, chiến thắng thuộc về đội bóng ở West Midlands - 2-0 tại League Cup vào tháng 9.2007.

Tất nhiên, thống kê này chỉ có giá trị tham khảo, nhưng cũng đâu đó lẩn khuất nguy cơ với Man United cũng giống như giờ thi đấu phải điều chỉnh vậy.

Theo đó, trong khi trận Man City gặp Chelsea diễn ra lúc 17h15 (giờ địa phương) thì Man United và Coventry ra sân lúc 15h30. Bất chấp yêu cầu của FA về khung 16h00, Cảnh sát Thủ đô không đồng ý vì lo ngại những vấn đề trật tự công cộng.

Sự thay đổi chính sách của Cảnh sát Thủ đô trong 12 tháng qua đã đặt các trận đấu liên quan đến Man United hoặc Liverpool vào tình trạng được coi là “có rủi ro cao”.

Đội hình dự kiến Coventry City
Đội hình dự kiến Coventry City

Trước đó, trận chung kết Carabao Cup vào tháng 2 giữa Liverpool và Chelsea phải chuyển sang 3 giờ chiều. Trận chung kết FA Cup năm ngoái giữa Man United vs Man City cũng phải diễn ra lúc 3h chiều.

Đó là nguy cơ bên ngoài, còn nguy cơ bên trong với “Quỷ đỏ” là gì? Đó có thể là việc chính bản thân họ đánh giá thấp đối thủ - đội lần gần nhất được đến sân Wembley là trận chung kết EFL Trophy năm 2017 (thắng Oxford United 2-1).

Hoặc nếu không đánh giá thấp đội mới có lần thứ hai vào đến bán kết FA Cup (năm 1987, Coventry vào bán kết rồi sau đó vô địch), vấn đề của huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn tiếp tục là hàng thủ với một loạt chấn thương.

Đội hình dự kiến Man United
Đội hình dự kiến Man United

Luke Shaw, Lisandro Martinez, Victor Lindelof, Raphael Varane, Jonny Evans đều vắng vì chấn thương, Ten Hag chỉ còn Harry Maguire và cầu thủ trẻ Willy Kambwala cho vị trí trung vệ.

Man United cũng đang có chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng (hòa 3, thua 1), nên tâm lý cũng không thực sự “thoát”.

Trong khi đó, thống kê rất bất ngờ là Coventry ghi đến 19 bàn tại FA Cup mùa này - nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào, kể cả Man City.

Các đối thủ trên đường đi của Coventry, ngoài Wolves ở tứ kết, đều không mạnh. Nhưng điều đó cũng cho thấy tinh thần và quyết tâm của họ. Và trong bối cảnh “không đội nào còn sợ Man United” cùng việc trận đấu diễn ra trên sân trung lập, đội bóng của huấn luyện viên Mark Robins sẵn sàng đem đến bất ngờ nào đó.

“Quỷ đỏ” được đánh giá cao hơn hẳn khi tỉ lệ chấp là 1 1/4, nhưng khả năng Bruno Fernandes và các đồng đội vẫn có thể “bắt nạt” đối thủ.

Dự đoán: Coventry 1-3 Man United

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Cuộc khủng hoảng chấn thương của Man United trước thềm bán kết FA Cup

An An |

Man United sẽ có trận bán kết FA Cup gặp Coventry vào cuối tuần này trong bối cảnh tình hình chấn thương chưa hạ nhiệt.

5 cái tên Man United nên mua để có được đội hình trong mơ ở mùa tới

VIỆT HÙNG |

Kỳ chuyển nhượng hè 2024 có thể mang tính chất quyết định đến tương lai của Erik ten Hag trong bối cảnh chiếc ghế của ông tại Man United đã bắt đầu cảm nhận được sự lung lay.

Man United thiếu tính kỷ luật trầm trọng thời hậu Sir Alex Ferguson

An An |

Erik ten Hag dường như cũng đã bất lực với phòng thay đồ bất ổn của Man United khi sự thiếu kỷ luật được hình thành suốt gần 1 thập kỷ qua.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.