Pedri đang dần trở thành biểu tượng mới tại Nou Camp

Nguyễn Văn An |

Siêu phẩm của tài năng trẻ Pedri đã giúp Barcelona vượt qua Sevilla để chiếm lấy vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga.

Những khoảnh khắc thiên tài

Cho đến lúc này, thương vụ mua Pedri của Barca được xem như là một "món hời”. Chỉ với 5 triệu Euro để sỡ hữu một tài năng xuất chúng. Sau gần 3 năm kể từ khi khoác áo Barcelona, tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha đã lột xác hoàn toàn.

Pedri được xem là một “vụ cướp” của Barcelona.    Ảnh: Laliga
Pedri được xem là một “món hời” của Barcelona. Ảnh: La Liga

Có lẽ, tài năng của Pedri là chẳng cần phải bàn đến nhiều nữa. Trong hai mùa giải gần đây, cựu cầu thủ của Las Palmas đã trở thành trụ cột nơi tuyến giữa của Barca. Sau thế hệ của Xavi và Iniesta, Pedri được xem như là một truyền nhân thực thụ. Thi đấu chững chạc, không ai nghĩ rằng cầu thủ này mới chỉ 19 tuổi.

Bàn thắng vào lưới Sevilla đã là bàn thắng thứ 5 sau 19 trận ở mùa giải này. Trong khi đó ở mùa giải trước Pedri cần tới 53 trận để có được 4 bàn. Đặc biệt hơn, hai bàn thắng gần đây nhất mà tài năng trẻ này ghi được đều là những siêu phẩm.

Ở trận đấu với Galatasaray ở Europa League, siêu phẩm của Pedri đã khiến cả cầu trường Istanbul như nổ tung. Hai nhịp nhấn nhá một cách uyển chuyển để loại bỏ hậu vệ, sau đó là một cú sút vừa đủ để hạ gục thủ môn. Pedri bình tĩnh đến một cách lạ lùng. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả…

Gần 100.000 khán giả trên sân vận động Nou Camp như được thấy lại hình ảnh của Messi ngày nào. Nhận đường chuyền từ bên cánh của Dembele, Pedri thực hiện hai tình huống qua người nhẹ nhàng sau đó tung ra một cú sút hóc hiểm để đánh bại Bono.

Dáng dấp của một siêu sao

Khi còn khoác áo Barcelona, không ít lần những bàn thắng của Messi đã khiến cả những cổ động viên của đối thủ phải vỗ tay. Và đêm qua, Pedri ở tuổi 19 đã làm được điều tương tự. Đến cả những cổ động viên của Sevilla cũng phải trầm trồ và dành cho cầu thủ này những tràng vỗ tay.

“Không biết bàn thắng vào lưới Sevilla có đi vào lịch sử hay không nhưng tôi biết nó đã được ghi bởi một cầu thủ chuẩn bị đi vào lịch sử”- Giám đốc thể thao Monchi của Sevilla chia sẻ sau trận đấu.

Xavi cũng dành những lời khen có cánh cho Pedri sau trận đấu: "Cậu ấy tạo ra sự khác biệt. Thật ngoạn mục khi xem Pedri thi đấu. Khó tin là Pedri mới 19 tuổi, nhưng tôi không ngạc nhiên".

Pedri đã có bước trưởng thành vượt bậc với những tình huống xử lý bóng khéo léo, những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội. Tất cả điều đó Pedri đã thể hiện xuyên suốt những mùa giải qua. Bây giờ, người ta lại phải nhắc đến Pedri với những tình huống solo và ghi bàn đẹp mắt.

Những cầu thủ tương tự phong cách của Pedri ở Barcelona là không hề hiếm. Tuy nhiên, ở độ tuổi chưa đầy 20 thì gần như không ai có thể làm cho khán giả của Nou Camp trầm trồ nhiều đến như vậy. Không ngoa khi nói rằng, các cổ động viên của Barca bỏ tiền mua vé để xem Pedri “nhảy múa” vào mỗi cuối tuần.

“Iniesta 2.0”, “Messi đệ nhị”… có lẽ Pedri sẽ chẳng là một bản sao của ai nữa cả. Pedri đang hội tụ những yếu tố để trở thành một world class. Một cái tôi thực sự khác biệt. Sẽ sớm thôi, Golden Boy 2021 sẽ trở thành biểu tượng mới của Nou Camp!

Nguyễn Văn An
TIN LIÊN QUAN

"Messi Tây Ban Nha" giúp Barcelona chiếm vị trí thứ 2 tại La Liga

TAM NGUYÊN |

Barcelona kéo dài chuỗi trận thắng để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga.

Barcelona hi vọng tăng cường sức mạnh trong mùa chuyển nhượng 2022

THANH MẾN |

Barcelona đang là đội bóng hoạt động khá tích cực trên thị trường chuyển nhượng.

Pedri – Viên ngọc quý của Barcelona

Nguyễn Văn An |

Barcelona dưới bàn tay của Xavi đang thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng. Trong sự thăng hoa đó, tiền vệ 19 tuổi – Pedri trở thành nguồn cảm hứng chính.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.

1 tuần sau bão Yagi, các cây xanh bị gãy đổ ở Hà Nội ra sao?

Nhật Minh |

Hà Nội - Một tuần kể từ ngày bão số 3 (bão Yagi) quét qua, nhiều tuyến phố lớn vẫn ngổn ngang cây xanh gãy đổ.