Pep gia hạn hợp đồng với Man City: Hoàn hảo nhưng vẫn có thứ phải làm

VIỆT HÙNG |

Khi đang tận hưởng kỳ nghỉ ở các quốc gia Trung Đông, Pep báo tin vui cho người hâm mộ Manchester City, ông sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng đến năm 2025.

Gần 24 giờ sau khi Manchester United thông báo hủy hợp đồng với một huyền thoại là Cristiano Ronaldo, Manchester City chính thức gia hạn thêm 2 năm với huyền thoại của họ là Pep Guardiola. Nếu đi hết bản hợp đồng này, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ có 9 năm cầm trịch tại sân Etihad. Man City cũng trở thành đội bóng duy nhất thuyết phục được huấn luyện viên vĩ đại này 3 lần ký vào bản hợp đồng dẫn dắt câu lạc bộ.

Nếu không gia hạn vào thời điểm này, đến tháng 1 tới, Pep sẽ có quyền đàm phán với bất cứ đội bóng nào ông muốn. Tuy nhiên, giữa Man City và huấn luyện viên của họ đã có giao kèo rất sòng phẳng. Nếu đôi bên quyết định đi tiếp với nhau, họ sẽ thống nhất ngay trước tháng 1.2023 để dễ bề xử lý.

Pep Guardiola vẫn thuộc về Man City. Ảnh: Premier League
Pep Guardiola vẫn thuộc về Man City. Ảnh: Premier League

Khi Pep có ý định gia hạn với Man City, ông không chia sẻ nhiều với Giám đốc thể thao Txiki Begiristain và CEO Ferran Soriano. Họ đã quá hiểu nhau và luôn tin tưởng tuyệt đối vào những gì Pep làm. Trong những năm qua, sự hậu thuẫn của cặp đôi lãnh đạo này là chỗ dựa rất vững chắc để Pep yên tâm công tác tại Etihad. Chính Begiristain và Soriano là những người đã xúc tiến nhanh các điều khoản để đôi bên có thể đi đến cái gật đầu nhanh đến vậy.

Ở lần ký gia hạn trước đó vào tháng 11.2020 (đến 2023), Man City lập tức đặt ra kế hoạch giữ chân thiên tài của họ trước thời điểm đáo hạn càng sớm càng tốt. Kế hoạch của Begiristain rất đơn giản, ông muốn tạo cho Pep cảm giác ở đội bóng này dù đã rất mạnh và gần như hoàn hảo nhưng luôn có điều gì đó cần phải cải thiện.

Khi Pep thấy Raheem Sterling bắt đầu có dấu hiệu đi xuống, lập tức Begiristain và các cộng sự đã xúc tiến nhanh chóng vụ Jack Grealish của Aston Villa với giá 100 triệu bảng. Pep từng ấn tượng và muốn có Grealish để thử chơi với sơ đồ "số 9 ảo" nhưng không hiệu quả. Một khi còn bài toán nào đó chưa giải được, ông sẽ không bỏ cuộc dễ đến thế.

Pep chưa giải mã được Grealish. Ảnh: AFP
Pep chưa giải mã được Grealish. Ảnh: AFP

"Số 9 ảo" không xong, Pep ngoái sang Harry Kane của Tottenham nhưng không thể có được do Daniel Levy quá rắn dù Man City sẵn sàng ngả 150 triệu bảng lên bàn đàm phán. Từ khi Sergio Aguero xuống phong độ do tuổi tác và rời Etihad, Pep không có nổi một mũi nhọn đúng nghĩa. Đây lại là một lsy do nữa để giữ chân ông ở lại. Cuối cùng, ông thầy 51 tuổi đã ưng ý với Erling Haaland từ Dortmund với giá chỉ bằng 1/3 so với Kane.

Việc Haaland thích nghi nhanh, ghi bàn không biết mệt càng khiến Pep thích thú và muốn tiếp tục nắm Man City để hòng có được danh hiệu Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Haaland đang là bản hợp đồng thành công nhất với Pep khi dẫn dắt Man City. Ảnh: AFP
Haaland đang là bản hợp đồng thành công nhất với Pep khi dẫn dắt Man City. Ảnh: AFP

Tích cực có, tiêu cực cũng có nhiều sợi dây để giữ Pep ở lại. Hàng công đã xong với Haaland nhưng hàng thủ với các nhân tố mới kiểu Manuel Akanji vẫn còn là nỗi lo. Từ đầu mùa đến giờ, cặp trung vệ của The Citizens chưa khi nào ổn định về thể trạng và phong độ. Pep sẽ tiếp tục mua và Man City sẽ tiếp tục chiều lòng.

Vụ mua Akanji vào những phút cuối phiên chợ Hè vừa qua để lại nhiều sự khó hiểu dành cho Pep khi trong tay ông đã có tới 4 người ở đẳng cấp cao. Thế nhưng, chưa khi nào ban lãnh đạo Man City nghi ngờ về ý tưởng của chiến lược gia đại tài này. Khi Man City còn đang du đấu Hè tại Mỹ, Pep đã nhóm họp câu lạc bộ và các giám đốc lại với nhau để trình bày phương hướng hoạt động. Câu chuyện đó đã được ông chủ Khaldoon Al-Mubarak nghe thấy và chỉ trong 1 tuần, Pep đã có Akanji.

Akanji vẫn cần tích lũy thêm để vươn tới đẳng cấp của Premier League. Ảnh: AFP
Akanji vẫn cần tích lũy thêm để vươn tới đẳng cấp của Premier League. Ảnh: AFP

Phiên chợ Đông tới hoặc muộn nhất là đến Hè 2023, những cái tên như Jude Bellingham có thể sẽ cập bến Etihad. Bất luận điều gì xảy ra từ giờ đến lúc đó, Man City có thể kê cao gối bởi người được coi là xương sống của câu lạc bộ đã ở lại thêm vài năm.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Pep Guardiola nắn gân các đồng nghiệp trước World Cup 2022

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City kiên quyết loại bỏ ý định dưỡng sức cho các cầu thủ tuyển quốc gia sắp dự World Cup 2022, như mong muốn của một số đồng nghiệp tại các đội tuyển quốc gia.

Với Pep Guardiola, không có đất cho sự tự mãn xuất hiện ở Man City

VIỆT HÙNG |

Man City vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League, với nhiều cầu thủ của họ, đấu trường này thật đơn giản. 

Vấn đề của Man City với những quả penalty

VIỆT HÙNG |

Riyad Mahrez lại sút hỏng penalty tại Champions League và thêm một lần, Man City không thể giành trọn 3 điểm ở đấu trường này.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.