Pháp thắng nhọc nhằn "nhược tiểu" Moldova 2-1

Văn Thắng (Ảnh Getty, Reuters) |

Dù nhọc nhằn ngược dòng trước “nhược tiểu” Moldova với hai bàn thắng của Raphael Varane cùng Olivier Giroud nhưng Pháp vẫn có thể hài lòng khi chính thức giành vé dự vòng chung kết Euro 2020.

Bước vào trận đấu gặp Moldova trên sân nhà, Pháp vẫn ra sân với hàng loạt hảo thủ trải đều ở cả 3 tuyến, trong đó đáng chú ý có sự trở lại của những ngôi sao mới bình phục chấn thương là N’Golo Kante và Kylian Mbappe. Ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, bất chấp việc không có được vị trí trong màu áo Chelsea, Olivier Giroud vẫn được huấn luyện Deschamps tin tưởng trao suất đá chính.

Với đội hình rất mạnh lại có lợi thế sân nhà, ai cũng nghĩ Pháp sẽ “ăn tươi nuốt sống” Moldova. Dù vậy, những vị khách đã tạo nên cú sốc tại Stade de France khi vươn lên dẫn trước chỉ sau 9 phút thi đấu. Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của đội trưởng Veaceslav Posmac, trung vệ Clement Lenglet đã truy cản không dứt khoát, tạo điều kiện cho tiền vệ Vadim Rata đoạt bóng rồi dứt điểm ở cự ly gần tung lưới Steve Mandanda.

 

Nhận bàn thua bất ngờ, Pháp ào lên tấn công nhưng vấp phải hàng thủ dày đặc của Moldova. Đến khi có cơ hội, Benjamin Pavard rồi Giroud lại không thể tận dụng thành công. Phải nhờ đến một pha bóng cố định, nhà đương kim vô địch thế giới mới có được bàn quân bình tỉ số.

Phút 35, từ quả đá phạt của Antoine Griezmann, Giroud có pha làm tường tuyệt vời, tạo cơ hội để Raphael Varane đánh đầu tung lưới trống, gỡ hòa cho Pháp. Tỉ số 1-1 đầy thất vọng cũng là tỉ số cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên.

 
 

Sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Pháp. Đội chủ nhà sớm tràn lên và cũng có cơ hội nhưng Mbappe rồi Giroud đều thiếu đi sự chính xác trong những cú dứt điểm cuối cùng. Dù Les Bleus áp đảo hoàn toàn về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng họ lại tấn công đầy bế tắc trước chiếc “xe bus” mà Moldova dựng lên trước khung thành Alexei Koselev.

Thêm một lần nữa, khi đang bế tắc, Pháp lại vươn lên nhờ tình huống cố định. Phút 77, hậu vệ Lucas Digne đột phá dũng mãnh để rồi buộc cầu thủ của Moldova phải phạm lỗi ở vòng 16m50. Trên chấm phạt đền, Giroud đã không mắc sai lầm nào để đưa Pháp vượt lên dẫn bàn.

 

2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu này, một kết quả có phần thất vọng với người Pháp. Tuy vậy, Les Bleus vẫn chính thức có vé tham dự vòng chung kết Euro 2020. Chưa kể, “món quà” từ Iceland khi đội bóng này bất ngờ cầm hòa Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 0-0 còn giúp họ vươn lên ngôi đầu bảng H. Chỉ cần thắng Albania ở lượt trận cuối, huấn luyện viên Deschamps cùng các học trò sẽ kết thúc vòng loại với vị trí đầu bảng.

Văn Thắng (Ảnh Getty, Reuters)
TIN LIÊN QUAN

Bản tin thể thao sáng 15.11: "Pirlo mới" được định giá 300 triệu Euro

Văn Thắng (Ảnh Getty) |

“Tôi được định giá 300 triệu euro”; Premier League cải thiện VAR; Sampdoria muốn giải cứu Moise Kean... là những tin chính có trong bản tin thể thao sáng 15.11.

Ronaldo lập hat-trick, Bồ Đào Nha hủy diệt Lithuania 6-0

Văn Thắng (Ảnh Getty) |

Tương tự trận lượt đi gặp Lithuania, Cris Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ ở trận lượt về vòng loại Euro 2020 gặp đối thủ này diễn ra rạng sáng nay, ghi 3 bàn và góp công lớn giúp Bồ Đào Nha đại thắng.

Để Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa 1-1, Pháp lỡ vé sớm dự Euro 2020

Văn Thắng (Ảnh Getty) |

Giroud tiếp tục ghi bàn nhưng Pháp vẫn để Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa 1-1 ở lượt trận thứ 8 bảng H, qua đó chưa thể giành vé dự EURO 2020.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.