Real chọn Thibaut Courtois hay Andriy Lunin cho chung kết Champions League?

VIỆT HÙNG |

Thibaut Courtois được xác định chuẩn bị hồi phục chấn thương nhưng liệu có bất công cho Andriy Lunin khi thủ thành dự bị này đã trở thành người đóng thế quá hoàn hảo từ giai đoạn đầu mùa đến giờ?

Lần gần nhất Courtois ra sân là chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước Cadiz hồi đầu mùa. Sau đó, ngôi sao người Bỉ dính chấn thương ACL và được nhận định sẽ bỏ lỡ trọn vẹn chiến dịch 2023-2024. 335 ngày phải ngồi ngoài của Courtois không khiến Real Madrid quá hoảng loạn. Họ đem về Kepa Arrizabalaga từ Chelsea theo dạng cho mượn và thủ thành người Tây Ban Nha bắt khá tốt. Thế nhưng, khi Andriy Lunin được trọng dụng, ngôi sao người Ukraina đã chiếm trọn niềm tin và trở thành người không thể thay thế.

Từng bị cho mượn 3 lần khi khoác áo Real Madrid vào năm 2018 nhưng giờ đây, Lunin trở thành nhân tố quá quan trọng. Chính anh là người đã đẩy được 2 quả luân lưu của Man City trong trận tứ kết Champions League, làm tiền đề quan trọng để Real Madrid đi đến chung kết mùa này.

Không thể phủ nhận vai trò của Kepa và Lunin khi họ đóng thế Courtois. Real Madrid đã lên ngôi tại La Liga với 18 trận sạch lưới sau 34 trận đã chơi. Họ cũng chỉ để thủng lưới 22 bàn ở La Liga từ đầu mùa. Thế nhưng, theo ghi nhận của The Athletic, các nguồn tin tại Valdebebas vẫn cho rằng, Courtois sẽ được chơi ở trận chung kết Champions League sau đây 3 tuần.

Andriy Lunin trong pha cản phá quả luân lưu tại trận tứ kết Champions League. Ảnh: AFP
Andriy Lunin trong pha cản phá quả luân lưu tại trận tứ kết Champions League. Ảnh: AFP

Trong thời gian dưỡng thương, từ ngày 6.1, Courtois dành khoảng 5 giờ/ngày để tập hồi phục. Anh thường xuyên đến trung tâm Valdebebas để cùng các bác sĩ của đội bóng đẩy nhanh quá trình trở lại sân cỏ. Ngôi sao người Bỉ thường đến vào sáng sớm, tập hồi phục xong lại về nhà để nghỉ ngơi. Quá trình đó là một trong những minh chứng cho thấy quyết tâm trở lại sớm của người gác đền 31 tuổi.

Không chỉ Courtois, Eder Militao cũng dính chấn thương ACL nhưng tốc độ hồi phục còn ấn tượng hơn. Trung vệ này đã trở lại băng ghế dự bị của Real Madrid từ tháng 3 dù vẫn chưa được vào sân để cày ải nhiều. Trong tháng 3 vừa qua, Courtois cũng dự định trở lại nhưng chưa có nhiều tín hiệu an toàn như lúc này. Bí quyết để giúp Militao và Courtois hồi phục nhanh đến từ bộ ba huấn luyện viên thủ môn Luis Llopis, nhà vật lý trị liệu Davide Violati và huấn luyện viên thể chất Giuseppe Bellistri.

Carlo Ancelotti đương nhiên hiểu được sự cố gắng của Courtois nhưng ông cũng chưa khi nào phủ nhận sự xuất sắc của Lunin trong giai đoạn này. Courtois từng là người hùng trong chiến dịch vô địch Champions League 2021-2022 và anh vẫn chơi hay từ đó cho đến khi bị chấn thương nặng. Còn với Lunin, anh đã đi cùng Real Madrid gần như từ đầu chặng đường Champions League 2023-2024 đến giờ, khi đã đi tới vũ đài cuối cùng, việc ngôi sao 25 tuổi bị loại sẽ khá bất công.

Thibaut Courtois chia vui cùng ông thầy Carlo Ancelotti trong khoảnh khắc đánh bại Bayern Munich. Ảnh: AFP
Thibaut Courtois chia vui cùng ông thầy Carlo Ancelotti trong khoảnh khắc đánh bại Bayern Munich. Ảnh: AFP

Khi Real Madrid hạ Bayern ở trận bán kết lượt về, Thibaut Courtois cũng xuất hiện để ăn mừng cùng các đồng đội. Người hâm mộ Los Blancos đã hô vang tên anh và chứng minh, họ vẫn tôn trọng và mong người hùng của mình sớm quay lại. Thế nhưng, việc chọn ai vẫn thuộc về quyền của Ancelotti và với ông thầy người Italy, việc này khó không kém gì cách sắp xếp chiến thuật cho trận chung kết.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Thất bại trước Real Madrid không hẳn đã quá tệ với Bayern

VIỆT HÙNG |

Bayern sẽ không thể tiến vào trận chung kết Champions League sau 4 năm nhưng những gì Manuel Neuer và các đồng đội làm được cho thấy "Hùm xám" vẫn có tương lai rất sáng.

Đêm định mệnh của Joselu khi giúp Real Madrid ngược dòng Bayern Munich

VIỆT HÙNG |

Từ một bản hợp đồng theo dạng bổ sung "cho có" để thế chỗ Karim Benzema, mùa giải 2023-2024 đang đẹp như một giấc mơ với Joselu khi anh chuẩn bị hoàn tất cú ăn ba hoành tráng cùng Real Madrid.

Thibaut Courtois và khoảng thời gian đáng quên nhất sự nghiệp

An An |

Chấn thương đã chấm dứt hy vọng tham dự EURO 2024 của Thibaut Courtois cũng như sự nghiệp thi đấu quốc tế phía trước.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.