Real Madrid còn cách chức vô địch La Liga 4 điểm nữa

TAM NGUYÊN |

Real Madrid thắng 1-0 trên sân Real Sociedad ở trận đấu sớm vòng 33 La Liga, tiến thêm một bước nữa đến chức vô địch.

Với việc trận lượt đi bán kết UEFA Champions League trên sân Bayern Munich diễn ra vào thứ Ba tuần tới, Real Madrid được tạo điều kiện để đá sớm vòng 33 La Liga vào rạng sáng 27.4 (giờ Việt Nam).

Làm khách trước Real Sociedad, huấn luyện viên Carlo Ancelotti thay gần như toàn bộ đội hình xuất phát. Đáng chú ý là thủ thành Kepa Arrizabalaga bắt chính, trung vệ Eder Militao có trận đá chính đầu tiên kể từ khi bình phục chấn thương, hay cầu thủ trẻ Arda Guler cũng có lần đầu tiên xuất phát ở La Liga.

Có lẽ cũng bởi thế, đội chủ nhà tạo thế trận tốt hơn trong gần như toàn bộ trận đấu. Sức ép sớm dồn lên Kepa khi Takefusa Kubo khiến thủ thành người Tây Ban Nha phải phản xạ cứu thua từ cú sút góc gần sau 15 phút thi đấu.

Trái tim của Madridistas cũng nhảy khỏi lồng ngực khi Mikel Oyarzabal ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Fran Garcia, nhưng trọng tài không dành cho đội chủ nhà quả 11m.

Sociedad chiếm ưu thế nhưng “bản năng của Kền kền trắng” lại giúp Real Madrid có bàn thắng sau gần nửa giờ thi đấu, ngay trong cú dứt điểm đầu tiên.

Phút 29, Nacho Fenandez phát triển đường bóng dài cho Dani Carvajal xuống cánh phải, với một điểm chạm hoàn hảo, hậu vệ người Tây Ban Nha căng ngang, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Sociedad nhưng đúng đà của Guler.

Cầu thủ 19 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ dứt điểm một chạm hạ gục thủ thành Alex Remiro, ghi bàn thắng thứ hai của riêng mình trong mùa giải đầu tiên ở Real Madrid.

Real Madrid kéo dài chuỗi trận bất bại tại La Liga lên 27. Ảnh: Real Madrid CF
Real Madrid kéo dài chuỗi trận bất bại tại La Liga lên 27. Ảnh: Real Madrid CF

Dĩ nhiên là đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ và Kubo đưa được bóng vào lưới đối phương chỉ 3 phút sau đó. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và xác định rằng, Ander Barrenetxea đã phạm lỗi với Aurelien Tchouameni trong pha cướp bóng trước đó.

Vài giây sau khi hiệp 2 bắt đầu, Benat Turrientes là người đến rất gần với bàn gỡ hòa với cú dứt điểm khá hiểm nhưng Kepa một lần nữa đủ cảnh giác để cản phá.

Trong phần còn lại của trận đấu, cơ hội không đến quá nhiều ở 2 đầu sân. Sociedad thêm một lần nữa không được công nhận bàn thắng khi Oyarzabal việt vị trước khi nhận bóng dứt điểm.

Kubo, Sheraldo Becker rồi lại Oyarzabal có cơ hội nhưng khi thắng được Kepa thì bóng lại đi chệch khung thành.

Với Real Madrid, Eduardo Camavinga cũng có cơ hội tốt với vị trí thoải mái trong vòng cấm để dứt điểm nhưng không thắng được Remiro.

Khá bất ngờ khi Sociedad chỉ thắng 1 trong 8 trận sân nhà gần nhất tại La Liga. Trong khi đó, Real Madrid nối dài chuỗi trận bất bại ở La Liga lên con số 27, tạm gia tăng cách biệt với Barcelona lên 14 điểm.

Đội bóng Hoàng gia cần thêm 4 điểm nữa ở 5 trận còn lại để có chức vô địch La Liga lần thứ 36 trong lịch sử.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26.4: Real Sociedad vs Real Madrid

Chi Trần |

Màn so tài giữa Real Sociedad - Real Madrid là trận đấu đáng chú ý trong lịch thi đấu đêm 26, rạng sáng 27.4.

Khi nào Real Madrid sẽ vô địch La Liga?

VIỆT HÙNG |

Chiến thắng trước Barcelona ở vòng 32 La Liga giúp Real Madrid xây chắc ngôi đầu bảng và hơn chính đại kình địch ở vị trí thứ 2 với khoảng cách điểm số là 11. Giờ đây, thầy trò Carlo Ancelotti cần giải quyết sớm đấu trường quốc nội để lo cho mục tiêu vô địch Champions League.

Jude Bellingham giờ đã trở thành "Mr. El Clasico" của Real Madrid

VIỆT HÙNG |

Một lần nữa Jude Bellingham lại tỏa sáng ở trận El Clasico, giúp Real Madrid vượt qua đại kình địch Barcelona để xây chắc ngôi đầu La Liga.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.