Rico Lewis là tương lai của Man City

VIỆT HÙNG |

Man City tiếp tục thắng tại Champions League và cứ thế, kinh nghiệm được tích lũy tại các sân chơi đỉnh cao ngày một nhiều hơn với các tài năng trẻ như Rico Lewis.

Pep Guardiola đã thay đổi 7 vị trí xuất phát trong chuyến làm khách trước Young Boys. Thông thường, nếu thay đổi nhiều, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng dừng lại ở mức từ 2-3 nhân sự. Dẫu sao, Man City vẫn thắng và coi như có vé vào vòng 1/8. Kết quả cuối cùng là điều quan trọng nhất và họ đã hoàn thành nhiệm vụ.

Khi Man City có lợi thế và bắt đầu rút bớt cầu thủ ra ngoài, những người được chọn theo dạng tân binh là Matheus Nunes và Jeremy Doku. Việc đưa Julian Alvarez và Bernardo Silva vào sân vẫn giúp Man City chơi áp đảo, tái hiện hình ảnh của đội vừa ăn ba trong mùa giải trước. Nổi bật trong lối chơi bề thế đó là Rico Lewis, người được Pep Guardiola nhắm rất kĩ để trở thành nhạc trưởng của đội bóng trong tương lai.

"Hôm nay, cậu ấy được chơi nhiều hơn ở vị trí sở trường (hậu vệ phải kết hợp tiền vệ trung tâm). Với vai trò ấy, Rico Lewis là một bậc thầy, một cầu thủ rất thông minh" - Pep chia sẻ sau trận.

Trên sân, tài năng trẻ người Anh có cách di chuyển thanh thoát, không bị bế tắc về phạm vi hoạt động. Những đường chuyền của Lewis dù chưa đột phá nhưng rất gọn gàng và giúp cho cách chơi tịnh tiến bóng của Man City được vận hành trơn tru.

Với Pep, cậu học trò trẻ tuổi đã biết cách biến những thứ phức tạp thành đơn giản nhất. Vào thời điểm hạ màn mùa trước, sau khi giành cú ăn ba, chính thuyền trưởng của The Citizens phải thừa nhận, việc đẩy Lewis lên đá tiền vệ trung tâm trong nhiều thời điểm đã giúp Man City lấy lại sức bật vào cuối mùa và đạt được mục đích.

Rico Lewis trong một pha tranh chấp tay đôi ở trận đấu với Young Boys. Ảnh: AFP
Rico Lewis trong một pha tranh chấp tay đôi ở trận đấu với Young Boys. Ảnh: AFP

Sự xuất hiện của John Stones ở vị trí tiền vệ trung tâm để đá cặp với Rodri không làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển lối chơi của Rico Lewis. Pep Guardiola giải thích, sự lựa chọn Kyle Walker và John Stones ở những trận cuối cùng mùa trước chỉ đơn thuần dựa trên tiêu chí kinh nghiệm. Có thể ở Derby Manchester cuối tuần này, Lewis không được đá chính nhưng không phải do trình độ của hậu vệ 18 tuổi không tới tầm.

"Cậu ấy mới 18 tuổi và chơi như vậy là rất tốt rồi đúng không? Tôi đã theo nghiệp huấn luyện được gần 15 năm và có cơ hội được làm việc với nhiều ngôi sao xuất sắc nhưng để tìm được một người như Lewis không dễ. Cậu ấy có thiên hướng chơi được với vai trò tiền vệ phòng ngự, có lúc là hậu vệ biên bó vào giữa sân và di chuyển rất linh hoạt ở khoảng không gian hẹp.

Đấy là những bài toán khó về kĩ chiến thuật nhưng Lewis đã làm được. Cậu ấy là một trong những người giỏi nhất tôi từng đào tạo" - Pep chia sẻ sau chiến thắng trước Young Boys.

Cùng với Phil Foden, Man City đang sở hữu thêm một viên ngọc sáng giá của bóng đá Anh. Họ không chỉ là những cầu thủ trẻ tài năng, cặp Foden - Lewis còn là những fan trung thành của Man City khi còn nhỏ. Họ là tương lai của câu lạc bộ và thật may mắn đã được ươm mầm dưới bàn tay của Pep Guardiola.

Càng đá, Lewis càng chững chạc và không làm Pep thất vọng. Ảnh: AFP
Càng đá, Lewis càng chững chạc và không làm Pep thất vọng. Ảnh: AFP

Foden đã chơi ở Premier League 370 phút trước khi bước sang tuổi 19, con số này của Lewis là 1.049. Trong hai mùa đầu tiên của Foden dưới trướng Pep, tiền đạo này đã ra sân 1.433 phút, thành tích của Lewis là 1.326, rất ấn tượng.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Haaland lập cú đúp, Man City thắng dễ Young Boys

Như Thuỳ |

Cú đúp của Haaland giúp Man City có chiến thắng 3-1 trước Young Boys ở vòng bảng UEFA Champions League 2023-2024.

Pep Guardiola dè dặt trước khi Man City gặp Young Boys ở Champions League

VIỆT HÙNG |

Không phải sợ đối thủ mạnh nhưng Pep Guardiola đang lo Man City có thể thiệt quân vì những chấn thương phát sinh trong chuyến làm khách đến Thụy Sỹ.

Rico Lewis và Cole Palmer có thể là tương lai mới của Man City

VIỆT HÙNG |

Sau khi giành cú ăn ba vĩ đại ở mùa vừa rồi, Man City đang tính dần tới chuyện tạo ra một thế hệ kế cận, sẵn sàng đóng vai trụ cột trong 3-5 năm tới.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.