Rico Lewis và Cole Palmer có thể là tương lai mới của Man City

VIỆT HÙNG |

Sau khi giành cú ăn ba vĩ đại ở mùa vừa rồi, Man City đang tính dần tới chuyện tạo ra một thế hệ kế cận, sẵn sàng đóng vai trụ cột trong 3-5 năm tới.

Trong những năm dưới trướng Pep Guardiola, Man City giành vô số danh hiệu, điển hình là cú ăn ba mùa giải 2022-2023 và 3 lần liên tiếp vô địch Premier League. The Citizens trong từng đó thời gian đã mua rất nhiều ngôi sao và chiến lược đó đến nay vẫn đúng đắn.

Thế nhưng, không thể phủ nhận, việc các đội trẻ của họ như U21 và U18 cũng chơi ổn đã tạo tiền đề rất tốt cho đội hình 1 không bao giờ rơi vào cảnh khan hiếm tài năng từ lò đào tạo của câu lạc bộ.

Trong vài mùa giải gần đây, Phil Foden được coi là sản phẩm thành công nhất của lò đào tạo Manchester City. Tiền đạo 23 tuổi dù chưa thi đấu đỉnh cao quá nhiều năm nhưng đã trở thành thành viên quan trọng của cả đội tuyển Anh lẫn câu lạc bộ.

Foden là hình mẫu về đào tạo trẻ tại Anh chứ không riêng gì tại sân Etihad - một người tài năng, trẻ nhưng không non và ở một đẳng cấp cao, phục vụ được nhiều yêu cầu về chiến thuật.

Phil Foden là sản phẩm kiểu mẫu về đào tạo trẻ của Man City. Ảnh: AFP
Phil Foden là sản phẩm kiểu mẫu về đào tạo trẻ của Man City. Ảnh: AFP

Phil Foden giờ đây ngoài việc là thành viên của đội 1, anh cũng phải hướng dẫn các tài năng trẻ khác như Rico Lewis hay Cole Palmer, những người được coi là hạt giống của Manchester City trong thời gian tới. Họ trên lí thuyết vẫn là những thành viên của đội U21 nhưng trong mùa vừa rồi đã có ít nhiều đóng góp trong thành công chung của đội chủ sân Etihad.

Ngoài Lewis và Palmer, Man City vẫn còn James McAtee đang được cho mượn tại Sheffield United và có thể trở lại Etihad nếu như tài năng trẻ này nằm trong kế hoạch của Pep Guardiola, như cách chiến lược gia này đã đào tạo Lewis trong mùa giải vừa rồi.

Lewis được bố trí đá ở vị trí wing-back phải và đã có nhiều trận bó vào giữa đá như một tiền vệ tổ chức. Khả năng tư duy chiến thuật cùng kĩ năng tốt giúp Lewis dần chiếm được thiện cảm của Pep.

Trong khi đó, Palmer không phải không có đất diễn khi hàng tiền vệ của Man City đang dần bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ. Những cầu thủ trẻ này cần nhìn gương của Foden để tiếp tục nỗ lực bởi ở sân Etihad, cơ hội sẽ dành cho bất cứ ai có tài năng.

Trong mùa giải tới, Pep sẽ tính toán để có thể cài Palmer và Lewis vào đội hình ra sân nhiều hơn khi những đấu trường như League Cup hay FA Cup, The Citizens có đủ năng lực để tiến xa dù không cần sử dụng đội hình mạnh nhất.

Rico Lewis đã chơi chững chạc trong những lần được ra sân ở mùa giải vừa rồi. Ảnh: AFP
Rico Lewis đã chơi chững chạc trong những lần được ra sân ở mùa giải vừa rồi. Ảnh: AFP

Còn với McAtee, nếu Pep gọi ngôi sao này trở lại, đó là thời điểm chàng trai trẻ nên nỗ lực hơn 100% khả năng bởi tín hiệu đèn xanh từ người thuyền trưởng không phải lúc nào cũng được bật lên như thế tại tập thể hùng mạnh này.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Chelsea và Man City đã trở thành “ông vua” bán cầu thủ của Premier League ra sao?

VIỆT HÙNG |

Chelsea bán để cân bằng tài chính còn Man City bán để thanh lọc lực lượng, dù với lý do nào, hai đội đều đang cho thấy khả năng bán rất mát tay trên thị trường chuyển nhượng.

Man City là nguyên nhân dẫn đến xu hướng mới ở phiên chợ hè 2023

Văn An |

Sự thống trị của Man City mùa giải trước đã dẫn đến thay đổi trong chính sách chuyển nhượng. Thành công của The Citizens dựa trên nền tảng hàng tiền vệ và đây là điều mà các đối thủ của họ đã nắm bắt.

Nỗi lo lịch thi đấu với Man City và sự cảnh báo của Pep Guardiola

VIỆT HÙNG |

Sau cú ăn ba ở mùa giải vừa rồi, Man City đang đối diện một thử thách không nhỏ khác ngay khi họ bắt đầu mùa giải 2023-2024.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.