Sự hồi sinh đúng lúc của Lewandowski với Barcelona

An An |

Trong chuỗi phong độ thăng hoa gần đây của Barcelona, sự trở lại mạnh mẽ của Robert Lewandowski đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Barcelona vừa giành một trong những chiến thắng quan trọng nhất mùa giải trước Paris St Germain tại tứ kết Champions League. Tất nhiên, còn một trận lượt về sắp tới nhưng Blaugrana đã thể hiện bộ mặt rất tích cực tại Paris.

Một trong những yếu tố dẫn đến chiến thắng 3-2 của Barca trước PSG là sự bùng nổ trên hàng công. Và dù không ghi bàn nhưng Robert Lewandowski đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi Xavi triển khai lối đá áp lực cao.

Khác với thường lệ, tiền đạo người Ba Lan nỗ lực để giành chiến thắng trong tất cả các pha tranh chấp tay đôi. Tiền đạo này còn tích cực chuyền bóng và liên tục di chuyển để làm rối loạn hàng thủ PSG. Trên thực tế, Lewy là một trong những người tham gia vào bàn thắng đầu tiên của Raphinha.

Robert Lewandowski trải qua giai đoạn đầu mùa giải 2023-2024 đầy khó khăn.  Ảnh: FC Barcelona
Robert Lewandowski trải qua giai đoạn đầu mùa giải 2023-2024 đầy khó khăn. Ảnh: FC Barcelona

Từng bị đặt nhiều dấu hỏi vào đầu mùa giải này, nhưng cầu thủ 35 tuổi đã dập tắt tất cả. Vốn dĩ, phong độ của Lewy đã có dấu hiệu chững lại từ cuối mùa trước, bất chấp việc Barca vô địch La Liga. Cùng với khởi đầu chệch choạc mùa giải này, Lewy dường như đã đánh mất chính mình.

Nhưng cũng rất nhanh, tiền đạo người Ba Lan đã thích nghi trở lại vào đúng thời điểm Barca cần anh nhất. Hiện tại, "số 9" của Blaugrana đã có 20 bàn thắng trên mọi đấu trường: 13 bàn ở La Liga, 3 bàn ở Champions League, 2 bàn ở Cúp quốc gia và 2 bàn ở Siêu cúp Tây Ban Nha.

Sau thất bại 3-5 trước Villarreal và thông báo chia tay của Xavi, Barcelona đã bất ngờ thi đấu thăng hoa với nguồn cảm hứng đến từ Lewy.

Tháng Hai được xem là một bước ngoặt quan trọng đối với đội bóng xứ Catalunya lẫn Lewandowski. Cựu tiền đạo Bayern Munich ghi 7 bàn sau 9 trận, thành tích cải thiện đáng kể so với giai đoạn đầu mùa. Cùng lúc đó, đoàn quân của Xavi cũng đạt điểm rơi phong độ ấn tượng. Nhờ sự cải thiện vượt bậc, Lewy đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Hai của La Liga.

Lewandowski trở lại phong độ vào đúng thời điểm Barca cần anh nhất.  Ảnh: FC Barcelona
Lewandowski trở lại phong độ vào đúng thời điểm Barca cần anh nhất. Ảnh: FC Barcelona

Trong sự hồi sinh của Lewandowski, việc Ilkay Gundogan được đẩy lên thi đấu cao hơn đóng vai trò quan trọng. Tiền vệ người Đức đang là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất ở châu Âu và điểm đến của những pha chuyền bóng không ai khác ngoài Lewy.

Barcelona đã không thua kể từ tháng Giêng: thắng 9 trận và có 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp tại La Liga. Trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm ngoái đến tháng 1 năm nay, Barca không thắng trận nào với cách biệt nhiều hơn 1 bàn. Giờ đây, họ đang phấn khích với những chiến thắng 4-2 trước Betis, 4-0 trước Getafe, 3-1 trước Napoli và 3-0 trước Atletico Madrid. Rõ ràng, hàng công với đầu tàu là Lewandowski đã thổi luồng sinh khí mới cho Barcelona.

Blaugrana sẽ đối đầu với Cadiz tại vòng 31 La Liga mà không có sự phục vụ của Lewandowski do tích luỹ đủ số thẻ phạt. Tiền đạo người Ba Lan sẽ được nghỉ ngơi trước 2 trận đấu quan trọng gặp PSG tại Champions League và Real Madrid ở La Liga.

Chiến thắng 3-2 trước PSG là động lực rất lớn để Barcelona hướng đến giai đoạn khó khăn phía trước.  Ảnh: FC Barcelona
Chiến thắng 3-2 trước PSG là động lực rất lớn để Barcelona hướng đến giai đoạn khó khăn phía trước. Ảnh: FC Barcelona
An An
TIN LIÊN QUAN

Đêm thất vọng với Kylian Mbappe trong trận thua Barcelona

VIỆT HÙNG |

Được kì vọng trở thành người hủy diệt Barcelona tại Parc des Princes nhưng những gì Mbappe trình diễn chỉ để lại sự thất vọng lớn.

Dấu ấn đậm nét của Xavi trong chiến thắng của Barcelona trước PSG

An An |

PSG và Barcelona đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn tại Parc des Princes với điểm nhấn là chiến thuật và sự thay đổi người của 2 huấn luyện viên.

Sự đam mê được nhen nhóm của Lewandowski đã mang lại kết quả cho Barcelona

An An |

Cuối cùng, Robert Lewandowski cũng nhận ra rằng con đường thực sự đến vinh quang là đặt cả đội lên trên cá nhận.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.