Tâm thế của Tottenham trước trận đại chiến với Man City

An An |

Cổ động viên Arsenal đang rất chờ đợi đối thủ cùng thành phố Tottenham có thể cản chân Man City ở trận đá bù vòng 34 Premier League.

Sau chiến thắng 1-0 của Arsenal trước Manchester United, Kai Havertz nói đùa rằng, anh sẽ là "người hâm mộ Tottenham cuồng nhiệt nhất từ trước đến nay" khi Spurs tiếp Manchester City trên sân nhà.

Đội bóng của Ange Postecoglou chỉ cần hoà Man City để mang về lợi thế cho Arsenal trước vòng đấu cuối cùng. Và đó là lý do tại sao, mọi sự chú ý đang dồn vào tâm thế của "Gà trống" lúc này.

Arsenal cần Spurs giúp họ bằng cách ngăn chặn chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp của Man City. Nếu Man City hoà, Arsenal sẽ dẫn đầu bảng xếp hạng và tiếp đón Everton trên sân nhà với quyền tự quyết trong tay.

Khi đó, hiệu số +61 của The Gunners so với +58 của Man City sẽ là sự khác biệt quan trọng. Còn trong trường hợp The Citizens thua Tottenham, đội bóng của Mikel Arteta sẽ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn.

Có giả thuyết cho rằng, Tottenham "sẵn sàng" thua Man City để Arsenal không thể chấm dứt 20 năm chờ đợi danh hiệu. Tuy nhiên, với một đội thể thao chuyên nghiệp và ít nhiều có danh tiếng như Spurs, họ sẽ ra sân với thái độ nghiêm túc nhất.

Hơn bao giờ hết, Arsenal rất muốn Tottenham đánh bại Man City.  Ảnh: TOT
Hơn bao giờ hết, Arsenal rất muốn Tottenham đánh bại Man City. Ảnh: TOT

Cơ hội cạnh tranh vé dự Champions League mùa sau của Tottenham xem như chấm dứt sau khi Aston Villa giành được 1 điểm trước Liverpool. Tuy nhiên, họ vẫn có thể đánh mất vị trí thứ 5 vào tay Newcastle hoặc Chelsea.

Trên hết, Spurs phải chiến đấu hết mình vì những cổ động viên mua vé đến sân. Tương lai của một số cầu thủ Tottenham cũng có thể phụ thuộc vào màn trình diễn trước Man City.

Năm 1995, Man United cần Liverpool đánh bại Blackburn Rovers trên sân Anfield tại vòng đấu hạ màn để có cơ hội vô địch. Cuối cùng, The Kop giành chiến thắng 2-1, nhưng Man United lại không thể đánh bại West Ham. Rõ ràng, trong bóng đá, không thể nói trước điều gì.

4 năm sau đó, Arsenal cần Spurs tránh thất bại trước Man United để đoàn quân của Arsene Wenger giành chức vô địch. Đó là kịch bản gần như giống hệt những gì sắp xảy ra và Tottenham thua 1-2 tại Old Trafford. Vấn đề quan trọng là sự nghiêm túc được nhìn thấy rõ ràng trong cách chơi của "Gà trống" khi đó.

Tuy nhiên, dù Postecoglou và các học trò quyết tâm như thế nào, thì thực tế Man City vẫn có rất nhiều cơ hội giành chiến thắng.

Nửa xanh thành Manchester luôn biết thể hiện bản lĩnh ở những thời khắc quan trọng nhất. Không vô cớ khi họ đang hướng tới chức vô địch Premier League thứ tư liên tiếp.

Đoàn quân của Postecoglou sẽ chiến đấu vì chính mình.  Ảnh: AFP
Đoàn quân của Postecoglou sẽ chiến đấu vì chính mình. Ảnh: AFP

"Bạn nghĩ rằng, phần lớn người hâm mộ Tottenham không muốn thắng? Tôi không thấy như vậy. Tôi nghĩ phần lớn người hâm mộ của đội bóng sẽ tạo ra bầu không khí mà họ luôn tạo ra trong các trận sân nhà.

Chúng tôi có một trận đấu cần phải thắng và là điều chúng tôi sẽ cố gắng làm. Man City chưa vô địch và nếu bạn nghĩ họ sẽ thắng thì đó là vấn đề lớn, bởi chúng tôi sẽ không trải thảm đỏ cho họ. Tôi sẽ không chỉ ngồi ngoài sân và xem Man City lấy 3 điểm. Điều đó khiến tôi không thoải mái", Postecoglou khẳng định trong cuộc họp báo trước trận.

Tóm lại, Tottenham sẽ chiến đấu hết mình trước Man City nhưng không phải vì Arsenal mà vì chính danh dự của họ. Và nếu Spurs có thua, thì điều đó cũng do Man City mạnh hơn chứ không phải vì họ "muốn".

An An
TIN LIÊN QUAN

Tottenham níu giữ hy vọng tham dự Champions League

Vũ Anh |

Tottenham Hotspur rút ngắn cách biệt với nhóm dự Champions League còn 4 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Burnley.

Dự đoán tỉ số trận Tottenham - Burnley

An An |

Tottenham tiếp đón Burnley trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 37 Premier League.

Mùa giải hứa hẹn của Tottenham có thể kết thúc bằng sự thất vọng

An An |

Nếu không thể giành vé dự Champions League mùa sau, khởi đầu như mơ của Tottenham tại Premier League xem như bằng không.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.

Tottenham níu giữ hy vọng tham dự Champions League

Vũ Anh |

Tottenham Hotspur rút ngắn cách biệt với nhóm dự Champions League còn 4 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Burnley.

Dự đoán tỉ số trận Tottenham - Burnley

An An |

Tottenham tiếp đón Burnley trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 37 Premier League.

Mùa giải hứa hẹn của Tottenham có thể kết thúc bằng sự thất vọng

An An |

Nếu không thể giành vé dự Champions League mùa sau, khởi đầu như mơ của Tottenham tại Premier League xem như bằng không.