Thắng Italia, Argentina giành Siêu cúp Liên lục địa

Nguyễn Văn An |

Argentina dễ dàng giành chức vô địch Finalissima trước tuyển Italia bạc nhược...

Xét về mặt phong độ, Argentina vượt trội hơn so với Italia với 31 trận bất bại liên tục. Cả hai đội bước vào trận đấu với những con người tốt nhất.

Trận đấu sôi nổi từ những phút đầu tiên khi hai bên đều chủ động dâng cao tấn công. Tuy nhiên, Argentina tỏ ra sắc sảo và chủ động hơn trong lối chơi với những cá nhân xuất sắc, đặc biệt là Lionel Messi. Chính siêu sao người Argentina là người góp công rất lớn trong bàn mở tỉ số của Albiceleste.

Phút 28, từ tình huống phản công, Messi cầm bóng và xử lý khéo léo trước khi căng ngang thuận lợi để Lautaro Martinez vẩy bóng đẹp mắt ở cự ly gần. Nhận bàn thua, Italia rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ nhưng thêm lần nữa Azzurri bị dội "gáo nước lạnh".

Phút 45+1, từ pha phát bóng chuẩn xác của thủ môn đội nhà, Martinez nhận bóng rồi chọc khe tinh tế để Angel Di Maria bứt tốc sau đó dễ dành đánh bại Gianluigi Donnarumma, nhân đôi tỉ số.

Bước sang hiệp 2, Roberto Mancini có những sự thay đổi người nhằm xoay chuyển tình thế, nhưng đây là ngày thi đấu rất tệ của các cầu thủ Italia. Azzurri tỏ ra bế tắc và liên tục mắc những sai lầm cá nhân. Trong khi đó, Argentina vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại...

Phút 60, từ đường chuyền vượt tuyến của Nicolas Otamendi, Di Maria tung ra cú đặt lòng hiểm hóc, nếu không có sự xuất sắc của Donnarumma thì lưới Italia đã rung lên. Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Phút bù giờ thứ 4, từ tình huống phản công, Messi cầm bóng "xộc" thẳng vào vòng cấm địa, bóng bật ra và tìm đúng chân của Paulo Dybala, tiền đạo này bình tĩnh sút chéo góc ấn định tỉ số của trận đấu.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Messi và các đồng đội xuất sắc giành Siêu cúp Liên lục địa. Trong khi đó, Italia tiếp tục trượt dài sau EURO 2020.

Nguyễn Văn An
TIN LIÊN QUAN

Link xem trực tiếp Italia vs Argentina tại Siêu cúp Liên lục địa

Chi Trần |

Trận đấu giữa Italia vs Argentina ở Siêu cúp Liên lục địa 2022 sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 2.6.

Siêu cúp Liên lục địa, Italia - Argentina: Bữa tiệc tri ân Diego Maradona

NGUYỄN VĂN AN |

Tuyển Italia và Argentina tranh Siêu cúp Liên lục địa Finalissima cũng là dịp để tri ân Diego Maradona.

Lịch thi đấu tuyển Italia vs Argentina tại Siêu Cúp Liên lục địa 2022

Chi Trần |

Lần đầu tiên, kể từ năm 1993, Siêu Cúp Liên lục địa được tổ chức giữa nhà vô địch Châu Âu (EURO) và Nam Mỹ (Copa America).

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.