Thở dài khi Man United đã... trụ hạng thành công

VIỆT HÙNG |

Trận hòa như thua trước Southampton thêm một lần chứng minh, Man United không đủ lực để tự quyết bất cứ mục tiêu gì ở phần còn lại của mùa giải.

Man United sau khi hòa Southampton đã có 40 điểm sau 24 trận. Theo thói quen của Premier League, đây là số điểm đủ để trụ hạng và chí ít đến lúc này, "Quỷ đỏ" nên yên tâm rằng từ mùa sau, họ vẫn được chơi tại đấu trường cao nhất Anh.

Sở dĩ lại có sự châm biếm này bởi với hàng loạt màn trình diễn thất vọng vừa qua, từ trận hòa Burnley cho đến Southampton - những đội xếp ở nửa dưới, thậm chí bét bảng, bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng đội chủ sân Old Trafford vẫn ngã ngựa. Từ chỗ có tới chuỗi 11 trận không gặp nhóm Big 6, M.U đã phung phí từ 4-5 trận không thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Maguire đá như vậy, Man United trông chờ gì nữa?

Về các con số liên quan đến giá trị, Maguire đang cho thấy sự tuyệt vọng. Từ mức giá kỉ lục thế giới cho một trung vệ - 80 triệu bảng chuyển đến từ Leicester, hiện trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị của ngôi sao người Anh chỉ còn một nửa. Sự mất giá đó đến chính từ phong độ quá tệ hại trên sân, không thuộc nhóm bị chấn thương lâu không ra sân.

Trong trận hòa Burnley và Southampton gần nhất, trận nào đội trưởng của M.U cũng mắc những lỗi phòng ngự sơ đẳng, trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn đến bàn thua. Nhìn cảnh Maguire bị các cầu thủ So'ton dễ dàng vượt qua hay cách phòng ngự như một người mới học đá bóng, không thể không cảm thấy chán nản.

Một người đội trưởng và là chốt chặn cuối cùng trước khung thành De Gea nhưng chơi như vậy, ngày này qua ngày khác, Man United mơ gì nữa?

Mãi không thể chơi tốt được cả trận

Sau trận đấu, Adams chia sẻ, anh biết các cầu thủ Man United rất mong manh vào khoảng thời gian đầu hiệp 2 và Southampton đã tận dụng thành công. Đây không phải lần đầu tiên, rất nhiều lần trong mùa này, M.U thủng lưới ở những thời điểm như thế.

Chính Hassenhuttl cũng thừa nhận, M.U chỉ đá pressing được 30-40 phút đầu xong "hết hơi" và từ thời điểm đó, trận đấu mới bắt đầu với Southampton. Đúng vậy, sau thời điểm có bàn dẫn trước, càng về sau, đội chủ sân Old Trafford càng để đối phương dồn ép, không cứ là So'ton, Burnley trận trước cũng vậy. Được đá ngay trên sân nhà nhưng chính M.U rơi vào thế bị ép, kiểm soát bóng ít hơn và sút ít hơn.

Các chân sút đến bao giờ mới thoát thói quen chỉ ghi 1 bàn/trận?

Từ Ronaldo, Cavani, Rashford, Bruno cho đến các ngòi nổ dự bị như Elanga hay Lingard, rất khó tin M.U chỉ ghi được 1 bàn trước các đối thủ như Burnley, Newcastle, Norwich, Southampton,... Việc chỉ ghi được 1 bàn/trận đã trở thành thói quen và là "thương hiệu" của Rangnick tại Manchester United. Dẫu biết trong các trận đấu này, "Quỷ đỏ" không thua nhưng mất quá nhiều điểm như vậy, câu nói "thà thua 1, thắng 1 còn hơn hòa 2 trận" của Solskjaer đúng hơn bao giờ hết.

Man United chuẩn bị kết thúc chuỗi chỉ gặp các đội bóng dễ chơi, trước mặt sẽ còn Man City, Liverpool, Arsenal... không biết M.U còn trượt dài đến đâu nữa?

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Man United bị Southampton cầm hòa 1-1 đầy đáng tiếc

MINH TRIẾT |

Man United mở tỉ số trước, có nhiều cơ hội hơn nhưng vẫn bị Southampton cầm hòa 1-1 ngay trên sân Old Trafford, tại vòng 25 Premier League.

Ronaldo và Man United đang dần rạn nứt?

ĐỨC MINH |

Cristiano Ronaldo đang tỏ ra chán trường, sau những kết quả không như ý cùng Man United và hoàn toàn có thể ra đi.

Nhận định Man United - Southampton: "Quỷ đỏ" cảnh giác cao độ

VIỆT HÙNG |

Vừa mất điểm đáng tiếc trước Burnley, những gì các cầu thủ Man United cần làm lúc này là chắt chiu, cảnh giác và hạ đo ván đối phương ngay trong hiệp 1.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.