Thủ môn De Gea chia tay Man United sau 12 năm

Văn An |

Ngày 8.7, thủ môn David de Gea đăng tâm thư trên trang cá nhân, tuyên bố sẽ rời Man United vào hè này, sau 12 năm gắn bó.

Thủ môn người Tây Ban Nha không đồng ý với các điều khoản trong hợp đồng mới với Manchester United. Đồng nghĩa, David de Gea sẽ rời câu lạc bộ sau 12 năm, khi gia nhập từ Atletico Madrid vào năm 2011.

De Gea đã tiến gần đến việc gia hạn, nhưng các cuộc đàm phán đã sụp đổ vào cuối mùa giải. Man United đang đàm phán với Inter Milan về việc chiêu mộ thủ thành Andre Onana.

"Tôi muốn gửi thông điệp chia tay này tới tất cả những người ủng hộ Manchester United", De Gea chia sẻ trên trang cá nhân.

"Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với Manchester United trong 12 năm qua. Chúng tôi đã đạt được rất nhiều danh hiệu kể từ khi Sir Alex Ferguson đưa tôi đến câu lạc bộ.

Tôi vô cùng tự hào mỗi khi khoác lên mình áo đấu Man United để đại diện cho đội bóng. Đó là vinh dự chỉ được trao cho một số cầu thủ may mắn.

Tôi đã trải qua thời gian thành công không thể nào quên ở Man United, mà tôi không nghĩ sẽ đạt được khi rời khỏi Atletico Madrid như một cậu bé.

Đã đến lúc tôi tìm thử thách mới. Manchester luôn ở trong tim tôi, đã hình thành con người tôi và không bao giờ rời xa tôi. Ở đó, chúng tôi đã chứng kiến mọi thứ".

De Gea có 545 lần ra sân cho Man United và là thành viên trong đội hình giành chức vô địch Premier League 2012-2013 dưới thời Sir Alex Ferguson.

Thủ môn 32 tuổi cũng giành được chức vô địch FA Cup vào năm 2016, Carabao Cup vào năm 2017 và 2023 cũng như Europa League vào năm 2017.

"Tôi rất biết ơn 25 trận De Gea giữ sạch lưới, và những đóng góp chung của cậu ấy trong mùa giải đầu tiên tôi ở đây.

De Gea sẽ được nhớ đến như thủ môn hay bậc nhất lịch sử đội bóng", trang chủ Man United thông báo chia tay De Gea, kèm những lời tri ân từ Erik Ten Hag.

Văn An
TIN LIÊN QUAN

12 cầu thủ Man United có thể phải bán bằng mọi giá

Văn An |

Ngân sách của Man United bị hạn chế sau khi đầu tư 60 triệu bảng cho Mason Mount, với giải pháp duy nhất để kiếm tiền là phải bán cầu thủ.

Dấu hỏi về tương lai của Mason Greenwood tại Man United

VIỆT HÙNG |

Giai đoạn tiền mùa giải của Manchester United đã chính thức bắt đầu nhưng nó không còn chỗ cho Mason Greenwood, người đã rơi vào thế bất định về tương lai trong nhiều tháng qua.

Đã đến lúc De Gea nói lời tạm biệt với Man United

Văn An |

De Gea sẽ phải chấp nhận giảm lương hoặc ra đi với Andre Onana là mục tiêu số 1 của Man United.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.