Tiếp tục dự bị tại CH Czech, Filip Nguyễn nối hy vọng với tuyển Việt Nam

HOÀI MINH |

Thủ thành Filip Nguyễn không ra sân thi đấu phút nào trong lần thứ 2 được đội tuyển CH Czech triệu tập.

Đêm 7.10 (theo giờ Việt Nam), thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn phải ngồi dự bị trong chiến thắng 2-1 của CH Czech trước Cyprus. Huấn luyện viên Jaroslav Silhavy đã chọn thủ thành Tomas Koubek là người bắt chính.

Thực chất, Filip Nguyễn chỉ được triệu tập bổ sung sau khi Ondrej Kolar chấn thương và Jiri Pavlenka gặp trục trặc trong việc cách ly COVID-19. Với trình đội vượt trội so với "nhược tiểu" Cyprus, đội tuyển CH Czech đưa ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Tuy nhiên, Filip Nguyễn vẫn không được ra sân. Điều này phần nào cho thấy, cơ hội của anh tại các giải đấu lớn sẽ là rất thấp.

Sau trận giao hữu với Cyprus, CH Czech sẽ tiếp tục thi đấu 2 trận tại UEFA Nations League, gặp Israel (ngày 11.10) và Scotland (ngày 14.10). Nếu Filip Nguyễn tiếp tục không ra sân, anh sẽ còn hy vọng khoác áo đội tuyển Việt Nam. Ông Lê Minh - bố của thủ môn 28 tuổi cũng từng chia sẻ: "Filip vẫn hướng về tuyển Việt Nam". Còn về việc lên triệu tập cùng đội tuyển CH Czech, Filip Nguyễn và bố đều giải thích đó là nghĩa vụ khi anh là công dân Czech và đang thi đấu tại đây.

Ảnh: Ceska
Thủ môn Filip Nguyễn có rất ít cơ hội tại đội tuyển CH Czech. Ảnh: Ceska
Theo luật FIFA, trận giao hữu giữa CH Czech và Cyprus không thuộc giải đấu chính thức ở cấp quốc tế "A" nên không ảnh hưởng gì đến cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam. Còn nếu Filip Nguyễn ra sân dù chỉ 1 giây ở 1 trong 2 trận đấu với Israel hoặc Scotland ở UEFA Nations League, anh sẽ hết cơ hội làm việc với thầy Park.

Một vấn đề khác là Filip Nguyễn vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam do những vướng mắc về hồ sơ. VFF cũng cố gắng tạo điều kiện giúp đỡ, xúc tiến quá trình nhập quốc tịch cho thủ môn 28 tuổi. Tuy nhiên, Luật quốc tịch quy định người xin nhập tịch Việt Nam phải trực tiếp nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp nơi người đó cư trú. Điều đó đồng nghĩa, Filip vẫn cần về Hải Phòng để tự đi nộp hồ sơ nếu muốn hoàn tất thủ tục trở thành công dân Việt Nam. Đáng tiếc, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khiến tất cả rơi vào bế tắc.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Filip Nguyễn được triệu tập lên tuyển CH Séc

BÍCH THÙY |

Filip Nguyễn bất ngờ được gọi lên tuyển CH Séc để thay cho Ondrej Kolar chấn thương, chuẩn bị cho trận giao hữu gặp tuyển Síp cũng như 2 trận đấu tại Nations League.

Filip Nguyễn: Từ nhân viên giao đồ ăn đến Cúp Châu Âu

NGUYỄN ĐĂNG |

5 năm trước, Filip Nguyễn còn đi giao đồ ăn cho các trường học. Ngoài anh, không ai dám tin thủ môn gốc Việt này có 1 ngày khoác áo tuyển CH Czech, cùng câu lạc bộ dự Cúp Châu Âu.

Không ra sân, Filip Nguyễn có còn cơ hội thi đấu cho tuyển Việt Nam?

HOÀI MINH |

Dù không ra sân trong trận đấu với Scotland, thủ thành Filip Nguyễn nhiều khả năng vẫn không đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.