Tuyển Australia đánh rơi chiến thắng trước tuyển Uzbekistan

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Australia chỉ có trận hoà 1-1 trước tuyển Uzbekistan dù đã dẫn trước, tuy nhiên họ vẫn dẫn đầu bảng B.

Với việc đã giành vé đi tiếp sớm 1 lượt đấu, huấn luyện viên Graham Arnold đã điều chỉnh một số nhân sự trong đội hình xuất phát, khi đấu Uzbekistan tối 23.1. Nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Australia. Họ vẫn cho thấy sự nhỉnh hơn đối thủ.

Phút 11, tiền đạo Yengi đánh đầu tung lưới Uzbekistan, tuy nhiên trọng tài đã căng cờ báo việt vị trước đó. Trước khi bước vào trận đấu này, tuyển Australia đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, không để thủng lưới bàn nào. Sự chắc chắn trong hàng phòng ngự giúp tuyển Australia đứng vững trước những đợt tấn công lẻ tẻ của đội bóng Trung Á.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 42. Sau phạt đột phá của Yengi, bóng khẽ chạm tay tiền vệ Khamrobekov. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho tuyển Australia được phạt đền. Trên chấm 11, tiền vệ Martin Boyle ghi bàn giúp Australia dẫn Uzbekistan dẫn 1-0 ở phút 45+1.

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận chặt chẽ. Tuyển Australia tổ chức phòng ngự từ xa, hãm nhịp độ trận đấu. Tuyển Uzbekistan tổ chức tấn công không nhiều nhưng họ đã tạo ra đột biến nhờ những điều chỉnh nhân sự của huấn luyện viên Katanec.

Phút 79, Masharipov đột phá và có cú tạt bóng đẹp mắt để Turgunbaev bật cao đánh đầu, gỡ hoà 1-1 cho Uzbekistan. Đây đều là 2 cầu thủ vào sân từ hiệp 2. Trước đó ở phút 59, Eshmuradov cũng đánh đầu vào lưới Australia nhưng không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Chung cuộc, tuyển Australia hoà Uzbekistan 1-1. Ở trận đấu còn lại, tuyển Syria thắng Ấn Độ 1-0, nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Omar Khrbin ở phút 76. Với kết quả này, tuyển Australia dẫn đầu bảng với 7 điểm, Uzbekistan đứng sau với 5 điểm và cùng ghi tên vào vòng 16 đội Asian Cup 2023.

Tuyển Syria có 4 điểm đứng hạng 3 và gần như chắc chắc đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó Ấn Độ rời giải sau 3 trận toàn thua. Kết quả này cũng khiến tuyển Trung Quốc bị loại.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Alexis Mac Allister và thành công bất ngờ tại Liverpool

An An |

Việc Alexis Mac Allister tỏa sáng trong màu áo Liverpool không phải là điều bất ngờ. Nhưng điều đáng nói là tiền vệ người Argentina đã và đang thi đấu xuất sắc trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

HLV Troussier: Khi nào cầu thủ còn tôn trọng, VFF còn tin tưởng, tôi còn chiến đấu

Thanh Vũ |

Chiều 23.1, huấn luyện viên Philippe Troussier đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu với tuyển Iraq ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2023.

Nhận định trận tuyển Australia - Uzbekistan tại Asian Cup 2023

NGUYỄN ĐĂNG |

Vị trí ngôi đầu bảng B Asian Cup 2023 sẽ được quyết định sau trận đấu giữa tuyển Australia - Uzbekistan, trong bối cảnh 2 đội đều đang có phong độ cao.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.