Tuyển Indonesia chuẩn bị cho tương lai ngay sau AFF Cup 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Indonesia tiếp tục đầu tư nghiêm túc cho các giải đấu trong năm 2022 khi tổ chức 2 trận giao hữu trong dịp FIFA Days diễn ra từ ngày 24.1 đến 1.2 tới.

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) hôm 18.1 đã công bố danh sách 27 cầu thủ được triệu tập lên tuyển Indonesia, để thi đấu 2 trận giao hữu với Timor-Leste trong dịp FIFA Days sắp tới.

Theo lịch, tuyển Indonesia sẽ hội quân từ ngày 19 đến 28.1. Toàn đội sẽ thi đấu 2 trận giao hữu với Timor-Leste tại sân I Wayan Dipta ở Bali. Thời gian cụ thể diễn ra 2 trận đấu sẽ được thông báo sau.

"Chúng tôi hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục thể hiện lối chơi tích cực sau AFF Cup 2020. Hai trận đấu với Timor-Leste sẽ tổ chức với những quy trình nghiêm ngặt, thực hiện theo nguyên tắc bong bóng để đảm bảo an toàn", chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan xác nhận với CNN Indonesia.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Indonesia không được đánh giá quá cao. Tuy nhiên, thầy trò Shin Tae-yong đã thi đấu tốt để giành quyền vào chung kết, nơi Garuda thua tuyển Thái Lan 2-6 sau 2 lượt trận. Tuyển Indonesia cho thấy tương lai hứa hẹn, khi bộ khung cầu thủ trẻ mà ông Shin Tae-yong xây dựng đã chơi gắn kết.

Tuyển Indonesia lúc này đang đứng hạng 164 thế giới, hơn tuyển Timor-Leste 32 bậc. Ngoài việc thử nghiệm những gương mặt mới, tuyển Indonesia còn thông qua 2 trận giao hữu này để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong không triệu tập một số ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Witan Sulaeman, Asnawi Bahar, Egy Maulana… Thay vào đó, ông gọi lên những gương mặt mới, đang thi đấu tốt tại giải vô địch quốc gia Indonesia.

Trong năm 2022, tuyển Indonesia tham dự 2 giải đấu lớn là vòng loại Asian Cup 2023 vào tháng 6 và AFF Cup 2022 vào cuối năm.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Man United không có nổi "người chia bài": Phải tìm ngay trong tháng 1

VIỆT HÙNG |

Dễ thấy, phần lớn lý do tại sao Man United không thực hiện được nhuần nhuyễn các kiểu chiến thuật bởi đến lúc này, họ không có một mẫu nhạc trưởng thuần trên sân, chỉ đóng vai "chia bài".

Liverpool có còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh?

ĐỨC MINH |

Liverpool vẫn nuôi hy vọng bám đuổi chức vô địch Premier League 2021-2022, dù kém Man City tới 11 điểm.

HLV Shin Tae-yong tiết lộ lý do 4 cầu thủ tuyển Indonesia bị cấm thi đấu

MINH PHONG |

Trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2020, tuyển Indonesia có 4 cầu thủ bị cấm thi đấu do vi phạm quy định của ban tổ chức nước chủ nhà.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.